No menu items!
HomeBlogTổng hợp 2 bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả sung

Tổng hợp 2 bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả sung

Rate this post

Bên cạnh việc dùng thuốc Tây, thì có rất nhiều bài thuốc dân gian trị sỏi thận vô cùng hiệu quả. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ bật mí cho bạn các bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả sung.

Trong y học cổ truyền, quả sung mang tính mát, vị ngọt và hơi chát, có công dụng đào thải độc tố, lợi tiểu, tiêu viêm, bổ máu, sát trùng… Ngoài ra, trong loại quả này còn có nhiều khoáng chất bao gồm: Vitamin B, A, sắt, photpho, magie,… và một số axit ở dạng hữu cơ. Sau đây là các cách sử dụng quả sung để trị sỏi thận.

Uống nước sắc từ quả sung

Tổng hợp 2 bài thuốc chữa sỏi thận bằng quả sungNước sắc từ quả sung

Nguyên liệu

  • Khoảng 200g quả sung tươi

Cách làm

Bước 1 Rửa sạch sung và để cho ráo nước.

Bước 2 Cắt sung thành từng lát nhỏ và mỏng, hoặc giã đập quả sung sau đó phơi nắng hoặc đem sấy trong lò cho thật khô.

Bước 3 Sau khi sung đã khô lại thì cho lên chảo sao đến cho sung thành màu vàng, sau đó đổ sung đã sao vàng ra rổ.

Bước 4 Cho sung vào ấm sắc cùng khoảng 500ml nước, đến khi thấy nước cạn còn lại khoảng 200ml thì tắt bếp.

Bước 5 Chắt lấy phần nước sắc, chia 3 phần để uống, uống sau khi ăn 3 bữa chính sáng, trưa, chiều. Áp dụng đều đặn hàng ngày.

Xem thêm:  Thái độ quan tɾọng hơn trình độ, dẫu trong công việc hay cuộc sống thì đều như thế!

Với phương pháp này sẽ giữ được những khoáng chất tự nhiên có sẵn trong quả sung và nước sung cũng được bảo quản được lâu hơn.

Nước sắc quả sung tươi cùng những dược liệu khác

Nước sắc quả sung tươi cùng những dược liệu khácNước sắc quả sung tươi cùng những dược liệu khác

Nguyên liệu

  • Sung khô: Khoảng 50g
  • Gừng tươi: 5 lát
  • Đảng sâm: 20g
  • Bạch truật, nghệ vàng: Mỗi loại 12g
  • Thổ phục linh, lá vọng cách, kê nội kim, hoa atiso, nhân trần: Mỗi loại 10g
  • Cây chó đẻ, râu ngô, cam thảo: Mỗi loại 8g.

Cách làm

Bước 1 Cắt nhỏ các dược liệu đã chuẩn bị, cho tất cả đã cắt vào ấm để sắc cùng 500ml nước với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn 200ml thì bắc xuống bếp, lọc lấy phần nước thuốc để riêng.

Bước 2 Tiếp tục sắc các vị thuốc thêm 1 lần cho vào ấm 500ml nước với lửa nhỏ, lần này ta để nước cạn tới 100ml thì tắt bếp, cũng chắt phần nước thuốc.

Bước 3 Hòa 2 phần nước thuốc đã sắc ở 2 bước trên vào cùng nhau, sau đó chia làm 2 hoặc 3 phần uống sau khi ăn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 tháng bệnh sỏi thận của bạn sẽ được cải thiện.

Lưu ý: Nên tìm mua dược liệu tại những địa chỉ uy tín, chất lượng để không làm ảnh hưởng tới chất lượng thuốc và sự an toàn của sức khỏe. Việc kết hợp cùng một số vị thuốc trong Đông y sẽ giúp tăng thêm hiệu quả cải thiện bệnh.

Xem thêm:  3 câu nói lúc nhỏ báo hiệu đứa trẻ lớn lên không hiếu thảo

Lưu ý khi dùng quả sung trị sỏi thận

Dùng sung trị sỏi thậnDùng sung trị sỏi thận

Mặc dù phương pháp trị bệnh sỏi thận bằng quả sung an toàn, nhưng người bệnh vẫn lưu ý một số điều sau đây để tăng tính hiệu quả của bài thuốc hơn.

Những bài thuốc sử dụng quả sung trị sỏi thận này chỉ phù hợp và có tác dụng cao đối với những bệnh nhân có sỏi kích nhỏ (từ 30mm trở xuống). Trường hợp sỏi to hoặc đã gây tổn thương niêm mạc thận, ảnh hưởng đến hệ bài tiết thì nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Đây là phương pháp dân gian cổ truyền, nên nó không có hiệu quả tức thì mà nó chữa khỏi từ từ. Vì thế cần kiên trì áp dụng cách chữa sỏi thận bằng quả sung tươi đều đặn đúng liều lượng cần thiết mỗi ngày, tuyệt đối không được tăng liều dùng với mong muốn sẽ khỏi nhanh.

Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc nào khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chữa bệnh bằng quả sung tươi, tránh trường hợp chúng tương tác lẫn nhau làm giảm công dụng hoặc gây hại cho sức khỏe.

Thuốc nên được sắc mới mỗi ngày để đảm bảo an toàn và giữ được tác dụng dược tính. Không để phần nước sung qua đêm sau đó sử dụng nên dùng ngay trong ngày sắc thuốc.

Bài viết trên đây đã đưa tới những thông tin về cách chữa sỏi thận bằng quả sung tươi để mọi người có thể tham khảo. Người bệnh nên lưu ý đối với những trường hợp bệnh nặng chỉ nên dùng cách chữa dân gian này để hỗ trợ quá trình điều trị, để loại bỏ dứt điểm sỏi trong thận sẽ phải cần tới những phương pháp khác hiệu quả hơn.

Xem thêm:  Bí quyết gấp áo thun cực gọn và không bao giờ bị bung

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan