No menu items!
HomeBlogTóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội ngắn gọn, chọn lọc hay...

Tóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội ngắn gọn, chọn lọc hay nhất

Rate this post

Bài viết dưới đây là các mẫu Tóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội
ngắn gọn, chọn lọc hay nhất.Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội ngắn gọn, chọn lọc hay nhất:

Rama nghi ngờ sự trong trắng của Sita. Dù nhìn thấy đôi mắt ma mị của Sita, lòng Rama như dao cắt nhưng sợ tai tiếng nên chàng vẫn buông lời xúc phạm nàng. Nàng thề độc, rồi giải thích, thanh minh bằng giọng háo hức, trong cơn mê nhưng không lay chuyển được Rama. Cuối cùng, cô phải chứng minh đức hạnh và lòng trung thành của mình trước mặt mọi người bằng cách dũng cảm bước lên hiên nhà lửa. Mọi người đều thông cảm cho Sita.

2. Tóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội ngắn gọn, chọn lọc ý nghĩa nhất:

Được trích dẫn từ sử thi Ramayana của Valmiki, đoạn kết tội của Rama nằm ở cuối đoạn này. Rama sau khi được thần Hanuman tốt bụng giúp đỡ đã cứu được vợ mình là công chúa Sita thoát khỏi tay quỷ vương Ravana. Sau đó giải phóng đảo Lan-ka. Dù cứu được Sita nhưng Rama vẫn nghi ngờ sự trinh tiết và đức hạnh của vợ mình. Nghi ngờ khiến anh dùng những lời chửi bới, lăng mạ cô. Thậm chí, Rama còn tuyên bố không cần nàng nữa khiến Sita vô cùng đau đớn. Đôi mắt quỷ dữ. Dù Sita có cố gắng giải thích thế nào cũng không làm Rama thay đổi ý định nên nàng đã nhảy vào lửa để chứng minh mình vô tội. Hành động của cô khiến mọi người phải ngậm ngùi. May mắn thay, thần lửa Ani biết Sita trong trắng nên đã cứu nàng. Sita và Rama đoàn tụ và trở về kinh đô trong sự chào đón nồng nhiệt của mọi người.

3. Tóm tắt văn bản Ra-ma buộc tội ngắn gọn, chọn lọc ấn tượng nhất:

Sau chiến thắng, Rama nghi ngờ sự trong trắng của Sita. Sự bùng nổ bạo lực của sự ghen tuông. Dù nhìn thấy đôi mắt ma mị của Sita, lòng Rama như dao cắt nhưng sợ tai tiếng nên chàng vẫn buông lời xúc phạm nàng. Sita đau đớn triền miên như dây leo bị vòi voi đâm. Nàng thề độc, rồi giải thích, thanh minh bằng giọng háo hức, trong cơn mê nhưng không lay chuyển được Rama. Cuối cùng, cô phải chứng minh đức hạnh và lòng trung thành của mình trước mặt mọi người bằng cách dũng cảm bước lên hiên nhà lửa. Tất cả mọi người, kể cả loài Racshasa và loài Vanara, đều kêu lên the thé trước cảnh tượng đau lòng.

Xem thêm:  Thiên Long ra mắt dòng bút PAZTO mới: Ấn tượng từ thiết kế đến chất lượng

4. Tìm hiểu về tác phẩm Ra-ma buộc tội:

4.1. Giá trị nội dung:

Đoạn văn từ Rama buộc tội các nhân vật đã đặt nhân vật vào những tình huống khó khăn đòi hỏi phải có sự lựa chọn quyết liệt, bộc lộ sâu sắc bản chất con người. Rama đã hy sinh tình yêu của mình cho danh dự và nghĩa vụ của một anh hùng, một vị vua mẫu mực. Như một người vợ lý trí đáng tuổi Rama, Sita cũng sẵn sàng thử lửa cho người bạn thân của mình để chứng tỏ tình yêu và sự thủy chung của mình.

4.2. Giá trị nghệ thuật:

– Xây dựng nhân vật lý tưởng có tâm lý, tính cách, triết lý và hành động.

– Sử dụng hình ảnh, kể chuyện, ngôn ngữ miêu tả và đối thoại, nhịp điệu, xung đột kịch tính, yếu tố sử thi.

5. Phân tích Đoạn văn mà Rama buộc tội:

5.1. Phân tích Đoạn văn mà Rama buộc tội – mẫu 1:

Sử thi Ấn Độ ra đời từ rất sớm, nó phản ánh sâu sắc hiện thực cuộc sống và chiến công của những người anh hùng lí tưởng. Ramayana là một trong những sử thi nổi tiếng của Ấn Độ, nó không chỉ ảnh hưởng đến nền văn hóa, văn học của Ấn Độ nói chung mà nó còn ảnh hưởng đến các quốc gia trên thế giới. Đoạn trích “Rama buộc tội” là một trong những đoạn trích hay nhất của sử thi Ramayana, nó làm nổi bật hình tượng người anh hùng được ngợi ca về tài năng, đạo đức và danh dự cá nhân.

Mở đầu đoạn trích là một tình huống đặc biệt, diễn ra trong một thời điểm đặc biệt: Trước sự chứng kiến của họ hàng, bạn bè và dân làng, Rama buộc tội Sita. Rama là một anh hùng trọng danh dự nhưng cũng hết mực yêu thương vợ con nhưng lại phải vì danh dự mà buộc tội người vợ mình yêu thương nhất. Còn nàng Sita một con luôn chung thủy với chồng giờ đây vô cùng đau khổ vì bị chồng tố cáo. Qua đó, để thấy nhân vật được đặt trong một tình thế hoàn toàn được giải quyết vô cùng gay cấn.

Dù yêu thương vợ con hết mực nhưng vì danh dự cá nhân, Rama đã kết tội vợ là Sita không chung thủy. Cách xưng hô giữa vợ chồng giờ trở nên xa cách “tôi” và “phu nhân” là một từ ngữ trang trọng nhưng lạnh lùng. Tuy khác với chính Rama, chàng cũng khẳng định việc tiêu diệt quỷ vương không phải vì Sita mà vì danh dự. của gia đình, danh dự của người anh hùng bị xúc phạm “Tôi làm vì nhân phẩm… thanh danh của tôi”. khăng khăng rằng cô không chung thủy và không chung thủy với Rama. “Bây giờ thì tôi phải nghi ngờ.. Nhưng sâu thẳm trong lòng Rama vẫn còn bối rối, đáng thương và thậm chí ghen tị. Một chàng trai khoác trên mình tuyên bố quyết tâm lên án Xita nhưng khi nhìn thấy nàng bước vào lò thiêu thì thái độ của Ra-ma trông thật khủng khiếp, ánh mắt anh Ông dán mắt xuống đất, không nói một lời, ông vô cùng đau đớn nhưng vẫn kiên quyết hy sinh tình yêu của mình để bảo vệ danh dự của một người đứng đầu đất nước. hy sinh lợi ích của bản thân vì cộng đồng Qua đó cho thấy, Rama là người anh hùng của lí trí.

Xem thêm:  Cách làm bạch tuộc nhúng giấm giòn ngon đúng vị

Trước lời buộc tội của Rama đối với mình, Sita đau khổ, bẽ bàng và vô cùng ngỡ ngàng: “như cây vòi voi lõa lồ”. Lúc này, nàng đã dùng những lời lẽ đúng đắn nhất để thanh minh cho mình và người tình như một bằng chứng thuyết phục trước Rama. Sau đó, cô cũng lên án cách hành xử và hành động bốc đồng của chính quyền quân sự “anh ấy bị làm sao…không phải”. Nàng cũng đem địa vị và danh tiếng của mình ra để đảm bảo và lên tiếng về sự thờ ơ của Rama. Sau đó, cô tìm thấy ngọn nguồn cao quý của riêng mình để nhấn mạnh rằng chính vì tình yêu mà cô đến với Rama. Cuối cùng, cô quyết định bước chân lên lò thiêu để chứng minh sự trong sạch của mình: “Nếu tôi… anh còn con”, cô cũng cầu xin thần Ani chứng giám cho sự thủy chung, trinh trắng của mình. , Xi -Ta không chết là nhờ có sự giúp đỡ của thần lửa và điều đó đã chứng tỏ sự thật trong cuốn sách dành cho cô. Qua đó, cho thấy tác phẩm đã khắc họa nhân vật Xi-Ta trong sáng, hoàn toàn hiện thực và chân thực, xứng đáng là người phụ nữ lí tưởng của thời đại.

Qua đoạn văn buộc tội của Rama thể hiện quan niệm sâu sắc, rõ ràng của nhân dân Ấn Độ về người anh hùng lí tưởng và phẩm chất của họ. Đồng thời, sử dụng những hình ảnh độc đáo, nhân vật lí tưởng, tiểu đối thoại, tiểu yếu tố sử thi… đã tạo nên một đoạn trích đầy kịch tính.

5.2. Phân tích đoạn trích Rama buộc tội – mẫu 2:

Bàn về vai trò của sử thi Ramayana trong đời sống tinh thần của người Ấn Độ, có nhận xét rằng: “Nếu sông không khát, núi không mòn thì sử thi Ramayana vẫn làm nao lòng người và cứu họ khỏi tội lỗi”. Đoạn văn mà Rama buộc tội là một đoạn trích tiêu biểu của bộ sử thi này, đoạn trích kể lại sự kiện Rama sau khi đánh bại quỷ vương Ravana đã cứu được vợ mình là Sita, hai người đã có những giây phút tuyệt vọng với nhiều yếu tố đã diễn ra.

Xem thêm:  Các nước đang phát triển là gì? Đặc điểm chung của các nước?

Sau những ngày bị quỷ vương bắt đi, đôi vợ chồng Rama và Sita đã được đoàn tụ, nhưng đó không phải là những giây phút chữa lành vết thương cho cả người vợ, mà là những giây phút cảm động, mà là khoảnh khắc. Giải quyết các đối tượng và xung đột.

Ngược lại, Sita vô cùng hạnh phúc, nhưng đáp lại sự mong mỏi, nhớ nhung của nàng, Rama lại đối xử với nàng vô cùng lạnh lùng bởi trong Rama luôn tồn tại sự nghi ngờ vì Sita đã bị quỷ vương bắt đi một thời gian, liệu nàng có chung chăn gối. Nghi ngờ thân phận của vợ, Rama muốn từ chối dù rất yêu vợ. Sita cố gắng giải thích mọi chuyện nhưng Rama vẫn không chịu tin. Cuối cùng, cô tìm đến Thần lửa Ani để nhờ người chứng minh sự trinh trắng và lòng trung thành của mình. Lời buộc tội của Rama đã thể hiện thái độ, quan điểm của nhà văn đối với Rama – vị vua mẫu mực, lý tưởng của Ấn Độ và hình tượng người phụ nữ Ấn Độ Sita.

Rama là một vị quân vương hội đủ tư cách và năng lực của người đứng đầu một quốc gia. Những phẩm chất cao quý của anh ấy được thể hiện rõ ràng qua câu nói này. Trong cuộc gặp gỡ với Sita, mặc dù rất nhớ vợ nhưng Rama vẫn lạnh lùng và từ chối vợ bởi lúc này chàng không chỉ là chồng mà nàng còn là vua, là người đứng đầu vùng đất. đất nước, có lẽ anh đã đặt trách nhiệm với quốc gia, dân tộc lên trên tình cảm cá nhân, cần suy nghĩ thấu đáo, minh bạch trong mọi việc, kể cả đó là vợ anh.

Trước đông đảo triều thần và bạn bè, nếu Rama không giải quyết tốt công việc gia đình sẽ gây ra những bê bối đáng tiếc, ảnh hưởng đến thanh danh của nhà vua. Đối với Rama, uy tín, danh dự của bản thân và gia đình là quan trọng nhất, dù rất yêu vợ nhưng anh không thể bất chấp tất cả, vượt qua tiếng xấu của dư luận để đón nhận cô

Trước những lời nói của Rama, Stata vô cùng đau lòng, nàng đau đớn đến mức khó thở, cảm giác như có một sợi dây thừng thắt chặt vào da thịt. Đặc biệt, khi những lời đáng ngờ của Rama được nói ra trước đông người và bạn bè, cô đã im lặng, xấu hổ cho số phận của mình. Nàng cố gắng thanh minh tấm lòng trong sáng của mình nhưng Rama nhẫn tâm từ bỏ tất cả.

Cảm động trước tấm lòng của nàng, thần lửa A’er đã xuất hiện để chứng minh sự trong sạch của nàng trước toàn thể thần dân, quan lại và bạn bè. Nhờ đó, Rama hiểu được tấm lòng và lòng thủy chung của vợ, hai người thực sự gắn bó với nhau mà không cần bất cứ lúc nào khác.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan