No menu items!
HomeBlogTóc chẻ ngọn, xơ rối là do đâu?

Tóc chẻ ngọn, xơ rối là do đâu?

Rate this post

Có rất nhiều vấn đề trong cuộc sống cần được giải thích, trong đó, việc làm đẹp cũng cần phải tìm ra lý do để có thể chăm sóc sắc đẹp được tốt nhất và chính xác nhất. Nếu bạn đang thắc mắc vì sao tóc mình lại bị chẻ ngọn và xơ rối thì hãy tham khảo ngay các thông tin mà Bách hóa xanh sẽ cung cấp sau đây nhé.

Cách gội đầu không đúng

Chúng ta vẫn nghĩ gội đầu là việc làm đơn giản để chăm sóc và làm sạch tóc. Thế nhưng, ít ai biết được nếu bạn gội đầu quá nhiều hoặc sử dụng dầu gội không đúng cách, không làm sạch dầu gội cũng sẽ khiến cho tóc bạn xơ rối, đặc biệt là lượng dầu xả, dầu gội có thể tồn đọng lại ở chân tóc gây xơ tóc.

Tóc chẻ ngọn, xơ rối là do đâu?

Tác động của quá trình tạo mẫu tóc

Có rất nhiều bạn gái sử dụng máy sấy tóc, các thiết bị tạo mẫu tóc tạm thời như máy duỗi, máy uốn tóc mini để tạo kiểu tóc mỗi ngày. Tuy nhiên, do các thiết bị này dùng sức nóng để tạo kiểu nên sẽ làm tóc mất nước, hư tổn và thậm chí nhiều trường hợp còn khiến tóc rụng nhiều, xơ rối, không thể phục hồi.

Xem thêm:  Lạng Sơn: Một quả na dai được mua với mức giá gần 90 triệu đồng

Sức nóng khi tạo kiểu sẽ làm tóc hư tổn

Sử dụng quá nhiều hóa chất gây hại tóc

Việc nhuộm tóc, tạo các kiểu tóc hoặc sử dụng quá nhiều thuốc ép, duỗi, nhuộm cũng là nguyên nhân gây tổn thương nghiêm trọng cho tóc, các thành phần hóa học không chỉ ảnh hưởng đến tóc mà còn có thể ảnh hưởng đến chân tóc, da đầu, gây ra các vấn đề như dị ứng, tóc dễ gãy, rụng, không phát triển,…

Sử dụng hóa chất sẽ làm tóc khô, yếu

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Đa phần dưỡng chất dùng để tạo sự phát triển của tóc là từ máu, do đó, nếu muốn có mái tóc chắc khỏe thì bạn cũng phải có một chế độ dinh dưỡng tốt, bổ sung các chất như omega, vitamin E, B,…Các thành phần này thường có trong thịt, cá, các loại ngũ cốc, thực phẩm chức năng. Vì thế, đừng quên chăm chút cho bữa ăn hàng ngày để có mái tóc đẹp.

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến tóc

Một số lý do khác

Ngoài những lý do trên thì còn nhiều vấn đề gây xơ rối tóc như không bảo vệ tóc dưới ánh nắng trực tiếp, thường xuyên ở trong môi trường khô nóng, thiếu độ ẩm, tóc không được tỉa, chăm sóc thường xuyên, sử dụng các loại dược liệu chăm sóc tóc không rõ nguồn gốc,…

Xem thêm: Chọn dầu xả theo loại tóc

Như vậy, có rất nhiều lý do khiến cho tóc chẻ ngọn và xơ rối. Nếu như đã biết được lý do thì chúng ta cũng đừng quên hạn chế các tác động trên để tóc thêm đẹp và phục hồi tốt nhất nhé. Chúc bạn sẽ có mái tóc đẹp cùng với các sản phẩm chăm sóc tóc tại Bách hóa xanh.

Nguồn tham khảo: rungtoc.vn

Xem thêm:  “Đám cưới 3 không” gây sốc giữa lòng thủ đô Hà Nội
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan