No menu items!
HomeBlogTổ tiên nói: ‘Nhà treo 5 bức tranh, tiền bạc đội nón...

Tổ tiên nói: ‘Nhà treo 5 bức tranh, tiền bạc đội nón ra đi’, không muốn nghèo mãi thì bỏ ngay

Rate this post

Mặc dù tranh làm cho ngôi nhà thêm sinh động nhưng không phải bức tranh nào cũng phù hợp treo trong nhà. Đặc biệt, 5 bức tranh này có thể khiến cuộc sống gia chủ lao đao, làm mãi vẫn nghèo.

Tranh hoàng hôn

Bức tranh mặt trời lặn được cho là mang đến cảm giác uể oải, khiến cho tài vật rò rỉ. Chúng tạo cảm giác u tối, tĩnh mịch, buồn bã nên không mang lại sinh khí mà ngược lại mang đến sự mệt mỏi, thiếu sức sống. Nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Treo tranh hoàng hôn trong phòng khách cũng có thể đem đến những điều xui xẻo, không may mắn cho gia chủ.

Tranh thác nước chảy ra ngoài

Nước được xem là yếu tố bắt nguồn của mọi sự sống. Nhất là với nền văn hóa lúa nước như Việt Nam thì nước đóng vai trò to lớn.

Chính vì vậy mà có nhiều người thích treo tranh có hình thác nước trong nhà, mong ước mưa thuận gió hòa. Theo phong thủy, những bức tranh dòng chảy nước cũng thể hiện tài lộc, may mắn chảy vào nhà.

Nhưng nếu như những bức tranh phong thủy thác nước, dòng chảy nước trong phòng khách đối diện với cửa chính, tức là để dòng chảy, thác nước đổ ra ngoài thì ý nghĩa không tốt. Nó cho thấy tài lộc trong nhà chảy ra ngoài, tiền tài tiêu tán.

Xem thêm:  Đàn ông có thích phụ nữ kiếm tiền nhiều hơn mình không?
buc-tranh-khong-nen-treo-trong-nha

Tranh có nội dung bạo lực

Những bức tranh này theo quan niệm phong thủy chẳng những không mang lại may mắn mà còn chiêu dụ điều nguy hiểm.

Treo những bức tranh có nội dung bạo lực trong nhà thì các thành viên dễ nảy sinh sự lục đục, cãi vã, thậm chí xảy ra bạo lực. Từ đó vận khí trong nhà cũng không tốt.

Chúng khiến cho phòng khách trở nên đáng sợ, rùng rợn và làm không khí phòng khách trở nên căng thẳng.

Tranh lòe loẹt nhiều màu sắc hoặc quá u tối, ảm đạm

Phần lớn mọi người cho rằng tranh nhiều màu sắc sẽ sống động, bắt mắt. Nhưng thực tế, tranh như vậy gây cảm giác khó chịu, nhìn lâu khiến người ta hoa mắt, thậm chí là hút hết vượng khí và năng lượng tích cực trong nhà.

Vậy nên tốt nhất hãy tránh treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ một cách tùy tiện. Thay vào đó nên sử dụng tranh có màu sắc hài hòa.

Tranh có tông màu tối cũng không nên treo trong nhà, nhất là trong phòng ngủ. Bởi theo phong thủy chúng có thể khiến gia chủ cảm thấy chán nản, tâm trạng chuyển xấu, sinh ý nghĩa tiêu cực.

Người xưa quan niệm, tranh u tối treo trên tường sẽ mang lại cảm giác tẻ nhạt, buồn bã, thiếu sức sống, ngụ ý cho những điều không may mắn.  

buc-tranh-khong-nen-treo-trong-nha-1

Tranh hình cỏ cây hoa lá héo úa

Xem thêm:  Bạn có biết điều đáng sợ hơn không có tiền là gì?

Tranh có hình cỏ cây nhưng héo úa, lá rụng,… tượng trưng cho sự khô héo, chết chóc vì vậy không nên treo trong nhà.

Dù nhìn cây cảnh rụng lá có vẻ lãng mạn, nghệ thuật nhưng theo phong thủy chúng tượng trưng cho sự suy tàn, có thể ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Chúng ta ai cũng mong gia đình mình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, công danh bổng lộc đi lên. Vậy nên tranh tàn úa, héo úa sẽ đi ngược với mong muốn đó, tốt nhất là nên tránh xa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan