HomeBlogTổ Tiên dặn dò: '2 con chim bay vào nhà, không phát...

Tổ Tiên dặn dò: ‘2 con chim bay vào nhà, không phát tài cũng giàu sang’, đừng đại đuổi đi

Rate this post

Vậy 2 loài chim được đề cập đến ở đây là chim gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cũng giống như hoa mận, hoa lan, hoa cúc và cây trúc được gọi là “Tứ quân tử”, mang lại niềm vui và phát tài, nhiều loài chim cũng mang ý nghĩa tốt lành. Ở quê có câu: “Hai con chim vào nhà”, “Không giàu mà cũng vui” ám chỉ hai con chim đó? 2 loài chim đó là gì?

23

Chim sẻ

18

Ở nông thôn, chim sẻ thích làm nhà ở nhà người khác, dù sao nhà trước đây đều được xây bằng cỏ, gỗ và ngói nên trong nhà có nhiều khoảng trống, chim sẻ thích làm nhà ở những nơi như vậy, và chúng thậm chí có thể được tìm thấy trong các vết nứt trên tường Rơm và lông vũ để xây tổ cho riêng mình.

Người xưa còn cho rằng, sự hiện diện của chim sẻ trong nhà là điềm báo phong thủy tốt trong gia đình bạn, tuy kích thước nhỏ nhưng chúng rất thông minh.

Ngoài ra, ý nghĩa của chim sẻ còn là có nhiều con cháu, thời xưa chim sẻ rất coi trọng việc xây tổ trong nhà, thậm chí còn mời chim sẻ về nhà, sau này chúng được gọi là “chim sẻ thùng”.

Chim én

17

Chim én cũng rất đặc biệt trong việc xây tổ, nếu môi trường trong nhà bạn bẩn thỉu và nghèo nàn thì về cơ bản chim én sẽ không đến làm tổ trong nhà bạn. Suy cho cùng, chim én tượng trưng cho tổ ấm và mọi thứ, và chúng thích ở trong một ngôi nhà nơi hòa thuận, gia đình cũng là cuộc sống lý tưởng nhất của con người.

Xem thêm:  14 loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ em

Vì vậy, sau khi thịnh vượng, con người liền gắn sự may mắn với chim én, họ tin rằng có chim én trong nhà sẽ giàu có nên coi chim én là điềm lành.

Thực ra, chỉ khi gia đình hòa thuận thì mọi việc mới thịnh vượng, và chỉ khi gia đình hòa thuận thì mọi chuyện mới ngày càng tốt đẹp hơn, hơn nữa người xưa còn nói “chim én không vào cửa lạnh”, và én cũng là loài cực kỳ thông minh.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan