No menu items!
HomeBlogTính năng AirPlay là gì trên các thiết bị Apple? Khám phá...

Tính năng AirPlay là gì trên các thiết bị Apple? Khám phá ngay 5 điều cần biết

Rate this post

Phát hiện

Hãy cùng GhienCongListen đi tìm ngay câu trả lời cho câu hỏi AirPlay là gì trong bài viết này nhé! Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách khắc phục nếu AirPlay không hoạt động trên thiết bị của mình!

Một tính năng cực kỳ thú vị mà Apple cung cấp cho người dùng là AirPlay. Sau đó AirPlay là gì?? Nó có ưu nhược điểm gì và cách sử dụng ra sao? tìm ra ngay bây giờ GhienCongNghe Bạn.

Mục lục
Đầu tiên. AirPlay là gì?
hai. AirPlay hoạt động như thế nào?
3. Lợi ích của AirPlay là gì?
4. Nhược điểm của AirPlay là gì?
5. Cách sử dụng Air Play
6. Cách khắc phục lỗi AirPlay không hoạt động

AirPlay là gì?

AirPlay là một tính năng cho phép các thiết bị của Apple (thường là iPhone) chia sẻ phương tiện (video, ảnh, nhạc) với các thiết bị khác như TV. Nó cũng cho phép bạn chia sẻ màn hình của mình ở chế độ màn hình kép miễn là tất cả các thiết bị này được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Thông báo

AirPlay là gì?

AirPlay hoạt động như thế nào?

AirPlay hoạt động trong điều khiển loa và ứng dụng Home, nghĩa là bạn có thể điều khiển riêng lẻ tất cả các loa hỗ trợ giao thức này từ iPhone hoặc iPad của mình. Khi phát nhạc từ thiết bị iOS của mình, bạn có thể chọn phát nhạc trên bất kỳ loa nào trong nhà và điều khiển âm lượng riêng cho từng loa.

Xem thêm:  Sau GS. Ngô Bảo Châu, Việt Nam có người thứ 2 được nhận học bổng Viện Toán học Clay

Thông báo

Lợi ích của AirPlay là gì?

Bất kỳ tính năng nào xuất hiện trên thiết bị thông minh của bạn đều có những lợi ích cụ thể riêng giúp ích cho cuộc sống của bạn. Vậy ưu điểm của tính năng AirPlay là gì?

  • Dễ dàng chia sẻ và truyền phát nội dung đa phương tiện từ một thiết bị đến loa, TV hoặc máy chiếu.
  • Nếu kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoặc ethernet đủ mạnh, nội dung có thể được truyền phát liền mạch và không bị trễ.
  • Tất cả các thiết bị iOS đều hỗ trợ AirPlay và nó không yêu cầu bất kỳ cài đặt hoặc thiết lập nào như một số cửa hàng phát trực tuyến khác.

AirPlay là gì?

Thông báo

Nhược điểm của AirPlay là gì?

Ưu điểm thì nhiều nhưng AirPlay có nhược điểm gì không? Câu trả lời là có.

  • Bạn chỉ có thể AirPlay một ứng dụng tại một thời điểm.
  • Tùy thuộc vào tốc độ kết nối Wi-Fi của bạn, AirPlay có thể gặp sự cố kết nối hoặc tệ hơn là ngừng hoạt động hoặc đóng băng hoàn toàn.
  • AirPlay gần như hoàn toàn độc quyền cho Apple; Các thiết bị không phải của Apple có thể cần tải xuống phần mềm bổ sung để sử dụng AirPlay.

Bất chấp những nhược điểm kể trên, AirPlay vẫn được nhiều người dùng Apple sử dụng bởi những tính năng tiện lợi mà nó mang lại.

Cách sử dụng Air Play

Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng AirPlay thì đây chính là bài viết “cứu tinh” dành cho bạn. Tìm hiểu cách AirPlay thiết bị mục tiêu của bạn để dễ dàng kết nối.

  • Từ iPhone đến TV: Bạn mở iPhone và tivi lên, kết nối cùng một mạng Wi-Fi. Sau đó, trên iPhone của bạn, hãy chọn biểu tượng AirPlay, sau đó Loa và TV (Loa và TV)chọn thiết bị bạn muốn chơi trên đó.
Xem thêm:  Bí mật tài sản kếch xù dưới gầm giường của cụ bà sống kham khổ chỉ ăn cơm với rau dưa

Cách sử dụng Air Play

  • Từ iPhone đến máy Mac: Không có cách nào trực tiếp để AirPlay từ iPhone sang máy Mac, nhưng bạn có thể tải xuống ứng dụng của bên thứ ba hoặc sử dụng tính năng phản chiếu màn hình của Apple.
  • Từ Mac đến TV: Để có thể AirPlay từ máy Mac sang TV, bạn cần kích hoạt tính năng AirPlay trên máy Mac và tìm tùy chọn kết nối.
  • Từ mọi thiết bị Apple đến Apple TV: Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Apple và muốn sử dụng AirPlay trên Apple TV, chỉ cần đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Cách khắc phục lỗi AirPlay không hoạt động

Thông thường, AirPlay hiếm khi gặp lỗi, nhưng nếu bạn thấy tính năng này không hoạt động hoặc gặp sự cố thì hãy tham khảo một số giải pháp dưới đây:

  • Kiểm tra kết nối WiFi: Kích hoạt chế độ máy bay trên iPhone hoặc iPad của bạn và để chế độ này trong vài giây. Sau đó tắt chế độ máy bay và kết nối lại với Wi-Fi của bạn.
  • Đảm bảo thiết bị của bạn được cập nhật lên phiên bản mới nhất: Có thể các phiên bản cũ không còn hỗ trợ tính năng AirPlay? Vì vậy, bản cập nhật là vô cùng cần thiết.
  • khởi động lại thiết bị: Khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho kết nối AirPlay.
  • Kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ AirPlay hay không: Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng tính năng này trước đây, kiểm tra này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng thiết bị bạn đang sử dụng có tương thích với AirPlay hay không.
Xem thêm:  5 điềm xấu ẩn sau các sự kiện tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

Xem thêm:

  • Ổ iCloud là gì? Cách thức hoạt động của iCloud và cách sử dụng hiệu quả
  • ID Apple là gì? Chìa khóa vạn năng cho thiết bị Apple
  • Điều gì về Face ID mà ông trùm công nghệ của Apple rất hào hứng?
  • AirDrop là gì? Cách bật AirDrop trên iPhone và máy tính Mac

Tôi hy vọng rằng sau bài đăng này, bạn đã giải thích được AirPlay là gì và biết cách sử dụng nó. Đừng quên ghé thăm GhienCongList thường xuyên hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan