HomeBlogTìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Rate this post

Là giải pháp CRM toàn diện nhất trên thị trường, Salesforce CRM luôn được các công ty thuộc mọi quy mô đánh giá cao. Đó là một lựa chọn hợp lý cho các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, việc tạo ra một hệ thống CRM hiệu quả là một bước tiến lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty khởi nghiệp nên xem xét cẩn thận lý do đầu tư vào hệ thống này và những lợi ích mà họ có thể thu được từ nó.

Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Tại sao startup cần có hệ thống CRM?

Có một thực tế là các công ty khởi nghiệp có hệ thống CRM phức tạp góp phần gây quỹ thành công. Ngoài ra, CRM là một hệ thống cho phép doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, CRM còn là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp hiểu sâu về khách hàng, quản lý tương tác và dự đoán xu hướng trong tương lai. Dưới đây là 3 lý do tại sao các công ty khởi nghiệp cần một hệ thống CRM:

Lấy khách hàng làm trung tâm

Thấu hiểu khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp. Khả năng quản lý các mối quan hệ khách hàng, cả mới và cũ, là điều cần thiết để khởi nghiệp thành công. Một CRM tốt đóng vai trò là công cụ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm đặc biệt quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp dễ gặp phải tâm lý tiêu cực của khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Đã đến lúc doanh nghiệp thể hiện năng lực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo niềm tin với khách hàng. Điều này có nghĩa là trải nghiệm của khách hàng phải xuất sắc.

Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Bằng cách thu thập và quản lý dữ liệu tương tác của khách hàng, bạn có thể dễ dàng mang lại trải nghiệm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Phần mềm CRM có khả năng cập nhật thông tin liên lạc theo thời gian thực và chia sẻ chúng với tất cả các phòng ban, giải quyết tức thời các vấn đề của khách hàng.

tỉ lệ

Các công ty khởi nghiệp luôn quan tâm đến việc mở rộng thị trường. Tuy nhiên, một báo cáo của Salesforce cho thấy 70% công ty khởi nghiệp gặp khó khăn ở giai đoạn mở rộng quy mô.

CRM giúp doanh nghiệp duy trì kết nối và xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng với nguồn lực tối thiểu. Khi doanh nghiệp muốn mở rộng tệp khách hàng của mình, việc quản lý và cá nhân hóa từng khách hàng trở nên khó khăn. Đây là nơi CRM có thể phát huy tác dụng. CRM tạo ra một trung tâm giao tiếp duy nhất tích hợp tất cả các tương tác của khách hàng mà không yêu cầu nhiều nhân viên xử lý thông tin cho khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, một số tác vụ phổ biến được tự động hóa thông qua nền tảng CRM, hỗ trợ giữ chân khách hàng và phát triển các khả năng khác.

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Một công ty khởi nghiệp có rất nhiều việc phải làm nhưng lại bị hạn chế về nhân lực và thời gian. CRM giúp các nhóm kinh doanh làm việc hiệu quả hơn. Giao dịch được tự động hóa, báo cáo chính xác giúp giảm sai sót và thời gian nghiên cứu thị trường. Đây là những yếu tố giúp startup tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Điều gì làm cho Salesforce CRM trở nên khác biệt đối với các công ty khởi nghiệp?

Salesforce đã tìm thấy doanh số bán hàng

Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu Salesforce CRM cho người mới bắt đầu

Nền tảng tạo ra một quy trình bán hàng nhất quán, minh bạch. Sales Cloud có thể được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của một công ty khởi nghiệp. Với các tính năng mạnh mẽ bao gồm Einstein, Sales Cloud giúp bạn theo dõi các cơ hội, quản lý các cuộc trò chuyện đang diễn ra với khách hàng cũng như theo dõi các tương tác trong quá khứ và tương lai.

Giao diện của Sales Cloud rất đơn giản. Các doanh nghiệp sử dụng Salesforce Sales Cloud đã tăng tỷ lệ thành công lên 32%. Ngoài ra, Sales Cloud có khả năng tăng năng suất bán hàng lên tới 40% và doanh thu lên tới 32%.

Đám mây dịch vụ Salesforce

Salesforce cung cấp cho các công ty khởi nghiệp một công cụ để theo dõi tất cả các tương tác và quản lý các hoạt động dịch vụ của họ. Trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng đối với kinh doanh. Salesforce CRM có khả năng cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng. Các thắc mắc, khiếu nại được cập nhật theo thời gian thực giúp nhân viên phản hồi nhanh chóng, đảm bảo trải nghiệm liền mạch trong thời gian thực.

Một trong những điểm nổi bật của Salesforce Service Cloud là tính năng cộng đồng. Tính năng này giúp tạo ra các cổng nơi khách hàng có thể kết nối với nhau để chia sẻ thông tin và thắc mắc nhưng vẫn nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp. Điều này tiết kiệm thời gian và tạo ra một thương hiệu đáng tin cậy hơn cho người mới bắt đầu.

Xem thêm:  15 Quán bún cá ngon nhất ở Hà Nội
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan