No menu items!
HomeBlogTìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi giặt sấy khiến quần...

Tìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi giặt sấy khiến quần áo mau hỏng

Rate this post

Quần áo sẽ trở nên bền lâu hơn nếu bạn biết cách giặt sấy đúng cách. Tìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi giặt sấy khiến quần áo mau hỏng để khắc phục ngay nhé!

Nếu bạn sử dụng máy giặt và máy sấy để giặt quần áo không đúng cách sẽ dễ khiến quần áo bị hư hỏng, phai màu. Do đó, bài viết này của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ điểm qua những lỗi sai thường gặp khi giặt sấy mà nhiều người mắc phải, từ đó để bạn biết cách khắc phục. Cùng tìm hiểu nhé!

Giặt quá nhiều đồ cùng lúc

Đa số các máy giặt sẽ được nhà sản xuất ghi rõ số ký quần áo mà máy giặt có thể giặt được trong một lần, bên cạnh đó từng chế độ giặt khác nhau cũng sẽ có số ký tương ứng để việc giặt giũ được hiệu quả.

Bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin này, tránh tình trạng giặt quá nhiều đồ cùng lúc, vì nếu cho quá nhiều đồ thì khi lồng giặt xoay quần áo sẽ xoắn vào nhau, khiến cho vãi bị giãn. Bên cạnh đó, quần áo sau khi giặt cũng dễ bị nhăn nhúm, nhanh hỏng hơn.

Xem thêm:  Quan niệm giáo dục của Đức: coi trẻ như hạt giống

Tìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi giặt sấy khiến quần áo mau hỏngGiặt quá nhiều đồ cùng lúc

Không phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

Bạn nên nhớ quần áo sau khi giặt xong thì nên đem phơi ngay ở nơi thông thoáng, nhiều gió và ánh sáng để dễ khô hơn. Tránh tình trạng để lâu trong máy giặt vì dễ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc gây hại sức khỏe lại còn dễ khiến máy giặt bị bẩn.

Không phơi quần áo ngay sau khi giặt xongKhông phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

Lạm dụng chất tẩy trắng

Các chất tẩy sẽ giúp quần áo tẩy nhanh những vết bẩn cứng đầu dễ dàng, nhưng với tính chất tẩy rửa mạnh nên dễ khiến quần áo nhanh bị mủn, hư hỏng hoặc bị bay màu, loang màu nếu dùng quá nhiều.

Bên cạnh đó, một số người còn dễ bị dị ứng với chất tẩy nếu có làn da nhạy cảm.

Lạm dụng chất tẩy trắngLạm dụng chất tẩy trắng

Ngâm quần áo quá lâu

Nhiều người khi giặt tay thường có thói quen xả nước vào thau giặt đồ rồi cho bột giặt vào và ngâm quần áo trong một thời gian với mong muốn dễ giặt sạch hơn. Tuy nhiên điều này lại vô tình khiến các sợi vải bị tổn hại, mất liên kết nên dễ bị rách hơn, đồng thời cũng dễ bị bạc màu.

Ngâm quần áo quá lâuNgâm quần áo quá lâu

Lạm dụng máy sấy

Việc lạm dụng máy sấy khi nhà có máy sấy là điều dễ thấy, tuy nhiên điều này lại khiến liên kết giữa các sợi vải bị giảm và từ đó quần nhanh hỏng hơn, nhất là quần áo làm từ vải bông.

Xem thêm:  Tổ Tiên đã dạy: ‘6 người này vào nhà, tài lộc bao nhiêu cũng trôi sạch’, đó là những ai?

Quần áo làm từ các loại vải lụa, vải lanh cũng dễ bị nhăn nhúm, rút sợi do gặp phải nhiệt độ cao của máy sấy thường xuyên.

Lạm dụng máy sấyLạm dụng máy sấy

Không kéo khóa quần áo trước khi giặt

Đây là điều mà nhiều người thường không nghĩ tới mỗi khi giặt quần áo, tuy nhiên các loại khóa quần thường rất sắc bén nên khi cho vào máy giặt sẽ rất dễ làm rách những quần áo khác. Bên cạnh đó, khóa quần cũng dễ làm lồng giặt bị xước và gây ra tiếng động bất thường mỗi khi giặt.

Không kéo khóa quần áo trước khi giặtKhông kéo khóa quần áo trước khi giặt

Không phân loại quần áo trước khi giặt

Bạn nên có thói quen phân loại quần áo trước khi giặt để giúp các loại quần áo được giặt giũ một cách hiệu quả và giữ quần áo bền lâu. Đồ lót nên giặt riêng hoặc cho vào túi giặt để tránh gây nhiễm khuẩn, sau 1-2 ngày thì bạn nên giặt 1 lần đề tránh vi khuẩn phát triển.

Không phân loại quần áo trước khi giặtKhông phân loại quần áo trước khi giặt

Mạnh tay với đồ bơi

Đồ bơi dễ bị co giãn nếu bạn giặt quá mạnh tay, do đó để giữ dáng của đồ bơi thì bên cho vào túi giặt, giặt tay thì nên giặt nhẹ nhàng và không vắt quá mạnh.

Nên phơi đồ bơi ở nơi có bóng râm đề hạn chế ánh nắng nóng làm hỏng sợi vải.

Mạnh tay với đồ bơiMạnh tay với đồ bơi

Xem thêm:  Trăm việc thiện chữ hiếu đứng hàng đầu

Giặt sấy quá ít quần áo

Không chỉ cho nhiều đồ gây hư hại quần áo mà cho ít quần áo quá mỗi lần giặt sấy cũng gây lãng phí năng lượng, tiêu tốn điện năng của gia đình. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên giặt sấy với khối lượng vừa đủ để máy chạy hiệu quả, đảm bảo tuổi thọ của máy giặt, máy sấy.

Giặt sấy quá ít quần áoGiặt sấy quá ít quần áo

Đổ nước giặt, nước xả vải thẳng lên quần áo

Nhiều người có thói quen đổ trực tiếp nước giặt hoặc nước xả vải lên quần áo nhằm mong muốn quần áo được giặt sạch hoặc có hương thơm lâu hơn. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến quần áo dễ bị loang màu, sợi vải bị yếu, mất liên kết và dễ rách hơn.

Đổ nước giặt, nước xả vải thẳng lên quần áoĐổ nước giặt, nước xả vải thẳng lên quần áo

Chọn sai loại nước giặt

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy giặt phổ biến là máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên, bạn nên chọn mua loại nước giặt phù hợp với từng loại máy để đem lại hiệu quả giặt giũ cao và tránh làm hỏng hóc thiết bị.

Chọn sai loại nước giặtChọn sai loại nước giặt

Chọn sai chế độ giặt, sấy

Mỗi loại quần áo sẽ được làm từ các loại vải khác nhau, đồng thời sẽ tương ứng với các chế độ giặt, nhiệt độ sấy khác nhau. Bạn nên lưu ý điều này để tránh làm hư hỏng quần áo không đáng có mỗi khi giặt sấy.

Chọn sai chế độ giặt, sấyChọn sai chế độ giặt, sấy

Cho lượng nước giặt, nước xả quá nhiều

Bạn chỉ nên cho lượng nước giặt hay nước xả vải vừa đủ với số lượng quần áo cần giặt để tránh gây hại sợi vải, lại tránh dư chất tẩy rửa hóa học bám trên quần áo gây hại sức khỏe.

Cho lượng nước giặt, nước xả quá nhiềuCho lượng nước giặt, nước xả quá nhiều

Vừa rồi truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã gửi đến bạn những thông tin chia sẽ về các lỗi sai thường gặp khi giặt sấy khiến quần áo mau hỏng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan