No menu items!
HomeBlogTikTok là của nước nào? Vài nét về vị CEO trẻ tuổi...

TikTok là của nước nào? Vài nét về vị CEO trẻ tuổi của TikTok tại phiên điều trần Mỹ

Rate this post

Phát hiện

TikTok là một trong những mạng xã hội chia sẻ video ngắn phổ biến nhất hiện nay với hàng tỷ lượt tải xuống và hàng trăm nghìn người dùng trên toàn thế giới mỗi ngày. Nhưng bạn có biết TikTok đến từ nước nào hay CEO của TikTok là ai không?

Gần đây, cái tên Shou Zi Chew đang được nhắc đến và nhận được nhiều sự quan tâm khi đứng trước Hạ viện Mỹ trong phiên điều trần vào ngày 23/3. Về các vấn đề an ninh quốc gia, quyền riêng tư dữ liệu, thông tin sai lệch và gây hại cho trẻ em trên nền tảng TikTok.

Đi nào GhienCongNghe Tìm hiểu một chút về ai là CEO của TikTok TikTok của nước nào? và nhiều câu hỏi liên quan khác mà nhiều người chưa biết.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. TikTok của nước nào?
hai. CEO của TikTok là ai?
3. Công ty sở hữu TikTok hiện tại
4. TikTok xuất hiện tại Việt Nam từ năm nào?
5. Mối quan tâm về bảo mật và quyền riêng tư trên TikTok

TikTok của nước nào?

TikTok là một mạng xã hội của Trung Quốc cho phép người dùng xem và tải xuống video. Đây cũng là lý do nhiều người gọi nó là TikTok của Trung Quốc, tuy nhiên ngoài trụ sở chính tại Bắc Kinh, nền tảng này còn có văn phòng tại nhiều quốc gia khác nhau như Dublin, Los Angeles, London, Paris, Dubai, v.v. Tokyo, Seoul,…

Xem thêm:  8 loại thực phẩm tự nhiên giúp ‘Thải độc’ nicotine trong phổi hiệu quả

TikTok và Douyin có giao diện người dùng gần như giống nhau, nhưng họ không có quyền truy cập vào nội dung của nhau. Mỗi máy chủ của họ đều dựa trên thị trường tương ứng của họ. Cụ thể, Douyin dành cho thị trường Trung Quốc còn TikTok dành cho thị trường quốc tế.

Thông báo

Nhiều người lầm tưởng rằng TikTok phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc, nhưng thực tế không phải vậy. CEO hiện tại của TikTok là Kevin Mayer và COO của công ty mẹ ByteDance. Trước đây, ông là chủ tịch của Walt Disney Direct-to-Consumer & International.

Ra mắt vào tháng 9 năm 2016, TikTok được tạo bởi Mr. Trương Nhật Minh – CEO ByteDance. Ông hiện có tài sản trị giá 16,2 tỷ USD và cũng là người giàu thứ 10 tại Trung Quốc.

Thông báo

tiki

CEO của TikTok là ai?

Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc điều hành của TikTok là Shou Zi Chew. Ông là một doanh nhân người Singapore, hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của TikTok kể từ năm 2021.

Giám đốc điều hành TikTok - Mr.Shou Zi Chew

Shou Zi Chew sinh ngày 1 tháng 1 năm 1983 tại Singapore. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho chính phủ Singapore khi còn là một thiếu niên, anh chuyển đến Anh để đăng ký học tại Đại học College London, nơi anh theo học chuyên ngành kinh tế.

Trước khi trở thành CEO của TikTok, Shou Zi Chew đã làm việc tại Goldman Sachs ở London trong hai năm với tư cách là nhân viên ngân hàng trước khi gia nhập công ty đầu tư mạo hiểm DST Global. Tại DST Global, Chew đã lãnh đạo một nhóm các nhà đầu tư ban đầu vào ByteDance (công ty mẹ của TikTok) vào năm 2013.

Xem thêm:  Cầu thủ Ngọc Anh: “Ai cũng có thể chọn cho mình một con đường lớn – Đó chính là Đại Đạo”

Năm 2015, Shou Zi Chew gia nhập gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi với tư cách là Giám đốc tài chính. Năm 2019, ông trở thành Chủ tịch Kinh doanh Quốc tế của Xiaomi.

Vào tháng 3 năm 2021, Chew gia nhập ByteDance với tư cách là Giám đốc tài chính. Sau đó, ông đã thay thế Giám đốc điều hành của TikTok vào thời điểm đó, Kevin A. Mayer.

Một thông tin thú vị khác là vợ của Shou Zi Chew là Vivian Kao, người Mỹ gốc Đài Loan. Họ gặp nhau vào năm 2008 khi đang học tại Đại học Harvard ở Hoa Kỳ. Cặp đôi có hai con và sống ở Singapore.

Shou Zi Chew và vợ Vivian Kao

CEO TikTok – Shou Zi Chew và vợ – Vivian Kao

Công ty sở hữu TikTok hiện tại

tiki

Sau khi ra mắt, TikTok được phát triển trên nền tảng iOS và Android, cho đến khi sáp nhập với Muscal.ly vào ngày 2/8/2018, TikTok đã phổ biến trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Do đó, ByteDance sở hữu TikTok và có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Thông tin về việc giới thiệu TikTok đang được cập nhật, hiện tại thông tin trên là thông tin cơ bản.

TikTok xuất hiện tại Việt Nam từ năm nào?

tiki

Phổ biến tại Việt Nam từ đầu năm 2016, tính đến nay, TikTok đã có mặt tại Việt Nam được 5 năm và không ngừng nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như một luồng thông tin giải trí mới cho người dùng.

Xem thêm:  Chữa tóc bạc sớm đơn giản tại nhà với 3 công thức từ chuối chín

Mối quan tâm về bảo mật và quyền riêng tư trên TikTok

Việc sử dụng TikTok để giải trí là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề sử dụng TikTok, vẫn có những lo ngại về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Về bảo mật, thông tin cá nhân như giới tính, tuổi tác hay thông tin được ghim trên video về vị trí của bạn có thể bị rò rỉ ngay cả khi bảo mật của bạn lỏng lẻo, có nguy cơ bị tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin của bạn.

Do đó, bạn cần đặt mật khẩu nhiều hơn 1 lớp, tăng cường bảo mật tài khoản lên mức cao nhất có thể để tránh bị người khác lấy thông tin cá nhân trục lợi và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn.

Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi TikTok của nước nào? cũng như kiến ​​thức về trụ sở và người sáng lập của TikTok. đừng quên theo dõi GhienCongNghe để biết thêm thông tin hữu ích.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan