No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngThường xuyên ở trong phòng máy lạnh, làm sao để bản thân...

Thường xuyên ở trong phòng máy lạnh, làm sao để bản thân khỏe mạnh hơn, hai điều kiện cần thiết này, bạn đã biết chưa?

Rate this post

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng điều hòa trong mùa hè để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơi lạnh của máy điều hòa là tác nhân kích thích hệ hô hấp của chúng ta, dưới tác động của hơi lạnh dễ xảy ra một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là người già và trẻ em.

Chúng ta đều biết rằng máy điều hòa không khí có thể làm mát, mang lại cho chúng ta cảm giác mát mẻ vào mùa hè nóng bức. Vậy có điều gì cần lưu ý khi bật điều hòa vào mùa hè không?

Xem thêm:  Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

dùng điều hòa đúng cách, cách dùng điều hòa không ốm, lưu ý khi dùng điều hòa

Trước hết, điểm đầu tiên là chúng ta cần mở cửa sổ để thông gió trong một khoảng thời gian cố định. Bởi vì trong máy điều hòa sẽ có rất nhiều bụi và trong vài phút đầu tiên, các chất độc hại sẽ bị thổi ra ngoài và hấp thụ trong nhà của chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần mở các cửa sổ cùng lúc khi bật máy điều hòa và đợi khoảng 3 phút rồi đóng cửa. Việc này không những tránh được việc hít phải những luồng khí xấu, nhiều bụi bẩn mà còn có thể tận hưởng hiệu quả làm mát ổn định của điều hòa.

dùng điều hòa đúng cách, cách dùng điều hòa không ốm, lưu ý khi dùng điều hòa

Ngoài ra, bật điều hòa sẽ làm cho không khí tù đọng, làm suy giảm chất lượng không khí, dễ gây ra các triệu chứng khó chịu về đường hô hấp như nghẹt mũi, khô họng, hắt hơi. Vì vậy, bạn nên chú ý đến việc thông gió thường xuyên, nên mở cửa sổ 2 đến 3 giờ một lần, mỗi lần thông gió khoảng 10 đến 15 phút để đảm bảo không khí trong nhà luôn trong lành.

dùng điều hòa đúng cách, cách dùng điều hòa không ốm, lưu ý khi dùng điều hòa

Nhiệt độ cần cài đặt cho điều hòa cũng có đặc thù, nhiều người cảm thấy nhiệt độ càng thấp thì càng dễ chịu. Thật ra, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nhiệt độ thoải mái nhất cho cơ thể con người thực sự là khoảng 26 độ và nhiệt độ này cũng tiết kiệm năng lượng nhất. Nếu chỉnh ở nhiệt độ quá thấp thì chúng ta cũng cần mặc áo dài tay hoặc đắp chăn khi ngủ, điều này không những không cần thiết mà thậm chí còn tốn thêm tiền điện.

Xem thêm:  3 cặp con giáp này mà trở thành đối tác trong kinh doanh, là vợ chồng thì hỗ trợ nhau cùng 'phất lên' giàu ú ụ

dùng điều hòa đúng cách, cách dùng điều hòa không ốm, lưu ý khi dùng điều hòa

Nếu là người có sức đề kháng kém sẽ rất dễ bị cảm lạnh khi chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời là rất lớn. Duy trì nhiệt độ điều hòa ở 26 độ không chỉ đảm bảo sự mát mẻ và thoải mái cho căn phòng của chúng ta mà còn cho phép chúng ta ở trong nhà trong một thời gian dài. Nó cũng có thể đảm bảo chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời không lớn, đồng thời tránh khả năng mắc bệnh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan