No menu items!
HomeBlogThuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin...

Thuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo NĐ 49 là sao?

Rate this post

Phát hiện

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị chặn. […]

Theo Pháp lệnh 49/2017/NĐ-CP, đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa SIM. Sau đó Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 Điều đó nghĩa là gì? cùng nhau GhienCongNghe Hãy phát hiện và khắc phục kịp thời để không gặp sự cố với thuê bao.

Mục lục
Đầu tiên. Thuê bao không thuộc danh sách chuẩn hóa thông tin?
hai. Vì sao phải chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49?
3. Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao để không bị chặn

Thuê bao không thuộc danh sách chuẩn hóa thông tin?

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thuê bao di động đang hoạt động phải cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3/2023, nếu không nhà mạng sẽ khóa SIM 1 chiều.

Thông báo

Với điều này hầu như ai cũng đã nghiêm túc kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone hay kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone, Viettel. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn khi nhận được những kết quả tìm kiếm như “Danh sách thuê bao phải chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49” hay “Thuê bao….không khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”.

Xem thêm:  10 Quán buffet lẩu nướng ngon nhất Hải Phòng

Thuê bao không thuộc danh sách chuẩn hóa thông tin?

Thông báo

Vậy thuê bao không có trong danh sách là gì để phải chuẩn hóa thông tin theo nghị định 49? Điều này có nghĩa là thuê bao di động của bạn đã được cập nhật đầy đủ thông tin theo yêu cầu của nhà mạng. Các thông tin có thể là tên, ngày sinh, CCCD/CMND, v.v. hoặc ảnh cá nhân.

Nếu sau ngày 31/03/2023, thuê bao nhận được thông báo này sẽ không cần cập nhật thông tin theo quy định của nhà nước.

Thông báo

Vì sao phải chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49?

Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu tất cả các thuê bao phải chuẩn hóa thông tin nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông bằng việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao, đồng thời có thể loại bỏ rác được. , đảm bảo vấn đề an ninh quốc phòng.

Vì sao phải chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49?

Bên cạnh đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm đảm bảo thông tin khai báo khớp với thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dễ dàng kiểm soát việc thuê bao di động bị lợi dụng.

Đối với người dùng, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ giúp SIM của bạn có đầy đủ thông tin để không trùng lặp dữ liệu với các SIM kích hoạt sẵn khác sau này.

Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao để không bị chặn

Nếu trong quá trình tra cứu thông tin thuê bao, thuê bao của bạn có thuộc danh sách cần chuẩn hóa thì mọi người cần cập nhật lại thông tin ngay khi có thể. Cách làm cũng khá đơn giản, mọi người có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Xem thêm:  Hàng nghìn người bị ảnh hưởng do mất điện, nguyên nhân là do chính một tay “nó” gây ra

Đầu tiên, người dùng cần cập nhật đầy đủ thông tin thuê bao theo yêu cầu của nhà mạng. Việc chuẩn hóa thông tin rất nhanh, dễ thực hiện và có nhiều cách để người dân lựa chọn cách nào thuận tiện nhất cho mình.

Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao để không bị chặn

Sau khi cập nhật thông tin, bạn cần xác thực lại một lần nữa để đảm bảo tính chính xác. Khi việc chuẩn hóa thông tin thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo ‘Thuê bao đã chuẩn hóa thông tin’. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng SIM mà không lo bị chặn.

Sau đó GhienCongNghe Đã trả lời câu hỏi của mọi người Thuê bao không thuộc danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo nghị định 49 với nhiều chi tiết hơn. Hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ kịp thời chuẩn hóa thông tin đầy đủ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan