No menu items!
HomeBlog“Thiện niệm” và “ác niệm” trải qua những biến đổi hóa học...

“Thiện niệm” và “ác niệm” trải qua những biến đổi hóa học hoàn toàn khác nhau, ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Rate this post

Nguồn ảnh: internet

Trạng thái tinh thần có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất không? Trong quá khứ, các học giả đã phát hiện ra rằng “thiện niệm”“ác niệm” sẽ trải qua những biến đổi hóa học hoàn toàn khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng vô hình đến cuộc sống của con người.

Ảnh hưởng của trạng thái tinh thần đối với cơ thể


Sức khỏe thể chất có liên quan đến cảm xúc, suy nghĩ và trạng thái tinh thần của con người không? Trước đây, một tạp chí ở Hoa Kỳ đã đăng một báo cáo nghiên cứu có tựa đề “Tâm trạng xấu sinh ra độc tố”, trong đó đề cập rằng “tư tưởng tà ác” của con người có thể kích hoạt những thay đổi về chất hóa học sinh lý, từ đó dẫn đến việc sản sinh ra một loại độc tố trong máu.

Trong những trường hợp bình thường, nếu một người có tâm trạng bình thường, nếu họ thở vào một cốc nước đá, thì hơi thở là một chất trong suốt, không màu sẽ xuất hiện. Ngược lại, nếu cảm xúc của một người bị bao phủ bởi sự tức giận, thù hận, ghen tị và khủng hoảng tâm lý, chất xuất hiện sẽ có màu sắc khác nhau. Sau khi phân tích hóa học, người ta hiểu rằng những suy nghĩ tiêu cực của con người có thể dẫn đến việc sản xuất độc tố.

Xem thêm:  ZTE vừa bán ra chiếc smartphone giá rẻ hỗ trợ cảm biến vân tay

Cả trạng thái tinh thần tích cực và tiêu cực dường như đều có tác động đến cơ thể con người. Có một thí nghiệm tại Đại học Harvard, nơi các sinh viên được yêu cầu xem một bộ phim tài liệu. Có một phụ nữ Mỹ ở Calcutta đã giúp đỡ nhiều người tàn tật và nghèo khổ trong suốt cuộc đời của mình.

Sau đó, họ phân tích nước bọt của những sinh viên vô cùng xúc động và phát hiện ra rằng số lượng globulin miễn dịch A trong những sinh viên này có xu hướng tăng lên. Ngoài ra, vào năm 1958, bác sĩ Williams, một chuyên gia tim mạch người Mỹ, đã tiến hành một nghiên cứu theo dõi rất lâu trên 500 sinh viên đại học y.

Trong quá trình thu thập dữ liệu kéo dài 25 năm, bác sĩ Williams phát hiện ra rằng nếu ai khỏe mạnh sẽ là trạng thái tâm lý bình thường. Còn những người cảm xúc thù địch nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 5 lần so với những người khác và tất cả các dấu hiệu đều có ảnh hưởng tâm lý đến tình trạng thể chất.


Bí mật của sự “cho đi” và “nhận lại” giữa thiện, ác 

Đại học Cardiff ở Vương quốc Anh đã tiến hành nghiên cứu chung với Đại học Texas ở Hoa Kỳ và họ phát hiện ra rằng hiện tượng “điều gì đến sẽ đến” là có cơ sở khoa học! Thống kê nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mặc dù thể lực của những tội phạm trẻ tuổi đó khỏe hơn những người cùng tuổi tuân thủ pháp luật. Nhưng họ sẽ bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng sau khi bước vào tuổi trung niên, và nguy cơ nhập viện hoặc tàn tật là bình thường nhiều lần, nó có khả năng liên quan đến trạng thái tinh thần và thói quen sinh hoạt không tốt của tội phạm.

Xem thêm:  Ước muốn giản đơn: “Hãy xem tôi là người bình thường, đừng nghĩ tôi là người khuyết tật vươn lên”

Tiến sĩ Stephen G. Post của Đại học Chicago, người đã xuất bản hàng trăm bài báo trên các tạp chí chuyên ngành, từng đứng cùng nhà văn nổi tiếng Jill Nemack dưới góc độ khoa học và y học hiện đại, thảo luận về mối quan hệ giữa “cho đi” và “nhận lại”, loại liên kết nào sẽ xuất hiện để nghiên cứu chuyên sâu. Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã lập một bảng đo lường rất chi tiết, phân loại cẩn thận lợi nhuận mà từng loại đóng góp mang lại, sau đó tiến hành thống kê và phân tích để tìm ra “chỉ số hạnh phúc”“hiệu quả y tế” mà những người có trái tim lương thiện đóng góp sẽ tạo ra.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tốt, sẵn sàng làm điều tốt và có trái tim nhân hậu có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ cải tiến, tạo cho cuộc sống thêm phần hạnh phúc. Như đã đề cập trước đó, thể hiện một nụ cười biết ơn với người khác, thậm chí chỉ là một sự tương tác tốt đơn giản, sẽ làm tăng nồng độ globulin miễn dịch trong nước bọt.

Sau khi tổng hợp kết quả của hàng trăm nghiên cứu trước đó, cũng như thông tin từ các nghiên cứu theo dõi trong thời gian dài, họ phát hiện ra rằng có một dạng chuyển hóa năng lượng bí ẩn nào đó giữa việc cho đi và nhận lại cho người có liên quan, nhưng nó thường không thể phát hiện được và diễn ra âm thầm không nhìn thấy được.


Thanh Chân

Xem thêm:  Cách Bảo Quản Rong Nho Tươi Ngon Và Công Dụng Ít Ai Biết

Theo: secretchina


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan