No menu items!
HomeBlogThầy phong thuỷ chỉ ra: 2 cây cảnh nghe tên tưởng “lộc...

Thầy phong thuỷ chỉ ra: 2 cây cảnh nghe tên tưởng “lộc lá” nhưng đặt trong phòng ngủ dễ khiến Thần Tài phật ý

Rate this post

Dù mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nhưng nếu đặt 2 loại cây cảnh này trong phòng ngủ, bạn sẽ hối hận vì chẳng khác nào xua đuổi may mắn, tiền tài ra khỏi cửa.

Để thanh lọc không khí và tô điểm cho không gian sống của mình, nhiều người có sở thích trồng cây cảnh ở nhiều vị trí trong nhà như phòng khách, ban công, nhà bếp… và cả phòng ngủ. Không chỉ lựa chọn những cây cảnh đẹp, người ta còn tìm kiếm những cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ để đón may mắn, tiền tài vào nhà. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng, có 2 cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nhưng cần tránh đặt trong phòng ngủ.

Empty

Cây kim tiền

Trong mắt nhiều người, kim tiền là loại cây “nghe đã thấy mùi tiền” bởi hai từ “kim” và “tiền”đều chỉ tiền bạc. Chỉ cần thấy cây là có thể liên tưởng đến cuộc sống đủ đầy, giàu sang phú quý. Trong phong thuỷ, nếu đặt cây kim tiền trong nhà cũng sẽ mang đến sự may mắn và tại lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, chỉ khi đặt ở vị trí phù hợp, loại cây này mới “phát huy” được khả năng và mang đến vượng khí.

Phòng ngủ cũng là nơi chưa năng lượng âm, trong khi đó cây kim tiền là loại cây mang năng lượng dương mãnh mẽ. Vì vậy đặt trong phòng ngủ sẽ giúp “triệt tiêu” đáng kể nguồn năng lượng âm và khiến phong thuỷ căn phòng trở nên bất ổn. Ngược lại, nếu được đặt ở phòng khách, cây kim tiền sẽ tăng thêm năng lượng dương, từ đó giúp tinh thần của các thành viên trong nhà thoải mái, chiêu tài đón lộc vào nhà.

Xem thêm:  Tên trộm không trộm đồ mà còn đền tiền cho gia chủ
Empty

Theo góc độ khoa học, kim tiền là loại cây có cơ chế quang hợp như bình thường, tức là nhả khí  CO2 và hấp thụ O2 vào ban đêm nên nếu đặt trong phòng ngủ, chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy bí bách, mệt mỏi và ngột ngạt. Thậm chí trong thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ.

Vì vậy, để cây kim tiền phát triển tốt và phù hợp với phong thuỷ, bạn nên đặt cây ở những nơi nhiều ánh sáng tự nhiên như phòng khách, cửa sổ, hành lang, bàn làm việc… hoặc cạnh cửa ra vào.

Cây trúc phát tài

Trúc phát tài nổi bật với phần lá có màu xanh, tán xoè rộng và có thể cao đến 1m nếu trồng bên ngoài. Đây là cây cảnh tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc nên được nhiều người yêu thích và chọn trồng trong nhà. Mặc dù có sức sống mạnh liệt và thích nghi với nhiều môi trường khác nhau, kể cả nơi ít ánh sáng nhưng bạn không nên đặt cây trúc phát tài trong phòng ngủ. Vị trí thích hợp nhất để trưng loại cây này là phòng khách hoặc bàn làm việc vì chúng có thể mang đến may mắn, điềm lành và tài chính hanh thông cho gia chủ.

Ngoài ra, vẻ ngoài đẹp mắt của trúc phát tài cũng phù hợp để đặt như đồ trang trí nội thất ở không gian sang trọng là phòng khách. Trong khi đó, phòng ngủ là nơi kín đáo nên cây trúc phát tài khó có thể phát huy được hết ưu thế của mình khi đặt ở đây.

Xem thêm:  Bộ đề thi thử THPT Quốc gia 2019 trường THPT số 3 An Nhơn, Bình Định Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn Địa lý, Ngữ văn
Empty

Những lưu ý khi lựa chọn cây cảnh phòng ngủ

– Tránh đặt những loại cây cảnh to để không vướng lối đi hay gây cản trở đến việc di chuyển, che khuất tầm nhìn trong phòng ngủ.

– Không nên chọn những chậu hoa có mùi thơm quá nồng như hoa ly, hoa tulip hay hoa oải hương… để không khí trong phòng ngủ không bị ngột ngạt, bí  bách.

– Không nên đặt những loại cây mang ý nghĩa phong thuỷ xấu cũng như những cây có gai, lá nhọn…

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan