No menu items!
HomeBlogThấy máy lọc nước có 4 dấu hiệu này, hãy thay lõi...

Thấy máy lọc nước có 4 dấu hiệu này, hãy thay lõi lọc ngay: Nhiều nhà chủ quan bỏ qua

Rate this post

Máy lọc nước là thiết bị quan trọng trong các gia đình. Sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải thay thế lõi lọc bên trong máy để đảm bảo chất lượng nước.

Lõi lọc chuyển màu

Trong máy lọc nước có nhóm lõi lọc thô. Nó có chức năng giữ lại các cặn bẩn có kích thước trên 1 micronet như bùn đất, sạn cát, rỉ sét, canxi, magie và một số thành phần hữu cơ khác… Sau một thời gian, các chất này tích tụ khiến phần bên loai lõi lọc bám rất nhiều cặn bẩn màu nâu, xám hoặc đen… tùy theo chất lượng nguồn nước. Màu càng đậm chứng tỏ lượng tạp chất càng nhiều.

thay-loi-loc-nuoc-01

Nếu lõi lọc vẫn còn trắng hoặc chỉ ngả vàng nhẹ tức là nó vẫn hoạt động tốt. Khi lõi lọc đã chuyển sang màu sậm hơn và có lớp cặn bẩn bám dày bên ngoài thì đó là lúc bạn cần thay lõi lọc mới.

Đó là với nhóm lõi lọc thô. Với màng lọc RO và nhóm lõi lọc chức năng khác thì bạn sẽ không thể nhận diện bằng mắt thường như vậy.

Nước đâu ra chảy chậm

thay-loi-loc-nuoc-02

Lúc vặn vòi nước thấy dòng nước chảy chậm hơn bình thường, thậm chí chảy nhỏ giọt như bị tắc thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy lõi lọc có thể đã bám nhiều cặn bẩn và cần được thay thế.

Các cặn bẩn bám kín bề mặt lõi lọc khiến khả năng lưu thông của nước bị giảm và nước sẽ chảy ra chậm hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Double check the printer name and make sure that the printer is connected to the network -Operation could not be completed (error 0x00000709

Máy phát ra tiếng kêu lạch cạch

Khi lõi lọc bị tắc, nước chảy ra sẽ không ổn định, van áp thấp đóng mở liên tục làm van điện từ cũng hoạt động liên tục. Điều này dẫn đến tình trạng máy phát ra tiếng kêu lạch cạch khi lấy nước.

Nước có mùi vị bất thường

thay-loi-loc-nuoc-03

Sau quá trình lọc, nước thu được sẽ là nước tinh khiết, không mùi, không màu, không vị.

Trong trường hợp một trong các lõi lọc của máy bị bẩn, bị hỏng thì chất lượng nước sẽ thay đổi. Nếu thấy nước có mùi vị bất thường thì nên kiểm tra lõi lọc và thay thế nếu cần thiết.

Bao lâu nên thay lõi lọc của máy lọc nước một lần?

Trong máy lọc nước có rất nhiều lõi lọc khác nhau. Tùy theo chức năng của chúng mà tần suất thay mới cũng khác nhau.

Lõi lọc số 1

Lõi lọc số 1 chính là lõi lọc thô tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước đầu vào, có tác dụng ngăn chặn cặn bẩn, tạp chất. Vì thể lõi lọc này sẽ nhanh bẩn và có tuổi thọ thấp nhất trong số các lõi lọc.

Thông thường, bạn có thể thay thế lõi lọc số này 3-6 tháng một lần, tùy vào chất lượng nguồn nước.

Lõi lọc số 2

Lõi lọc này thường có cấu tạo từ than hoạt tính dạng xốp, có chức năng hấp thụ mùi, các chất hữu cơ, kim loại nặng, clo… Bạn có thể thay lõi lọc này trong sau khoảng 6-9 tháng sử dụng.

Xem thêm:  Qua đêm nay, 5 cung hoàng đạo dát vàng khắp người, tiền bạc chảy về túi như lũ, ngồi không cũng giàu

Lõi lọc số 3

Lõi lọc số 3 thường có cấu tạo từ các sợi PP có khả năng lọc sạch các cặn bất, tạp chất trong nước có kích thước lớn hơn hoặc bằng 1 micromet. Với lõi lọc, bạn có thể thay thế sau khoảng 9-12 tháng sử dụng.

Lõi lọc số 4 – màng lọc RO

Màng lọc RO có tác dụng loại bỏ chất rắn, các ion kim loại nặng, vi khuẩn, độc tố. Thời gian sử dụng của lõi lọc này lâu hơn các lõi khác. Sau khoảng 24-36 tháng sử dụng mới cần thay mới. Chi phí thay lõi lọc RO thường cao hơn nhiều các lõi lọc khác.

Các lõi chức năng khác

Với nhiều dòng máy lọc nước, nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm các lõi chức năng có tác dụng cân bằng độ pH, bổ sung khoáng chất như kali, magie, phốt pho, canxi… vào nước, giúp nước có vị ngọt tự nhiên.

Với các lõi lọc này, bạn có thể thay thế sau khoảng 12-24 tháng sử dụng tùy theo chất lượng nước đầu vào, lượng nước sử dụng của gia đình.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan