No menu items!
HomeBlogThanh long rất tốt nhưng ăn theo kiểu này vô tình gây...

Thanh long rất tốt nhưng ăn theo kiểu này vô tình gây hại sức khỏe, nên biết để tránh

Rate this post

Thanh long là loại trái cây vừa rẻ vừa bổ, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một vài điều cấm kỵ khi sử dụng loại quả này mà bạn cần chú ý.

Lợi ích của thanh long đối với sức khỏe

Thanh long giàu chất anthocyanins có tác dụng chống lão hóa. Thường xuyên nạp chất này vào cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của tế vào não. Nó cũng được chứng minh là có tác dụng ức chế chứng sa sút trí tuệ.

Một đặc điểm nổi bật của thanh long là phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, khi ăn thanh long, bạn cũng cần chú ý tránh những điều dưới đây.

Một số điều cấm kỵ khi ăn thanh long

dai-ky-khi-an-thanh-long-01

Người bị tiêu chảy không nên ăn thanh long

Thanh long có tính hàn. Người bị suy nhược với các biểu hiện như da xanh xao, tay chân yếu hoặc người đang bị tiêu chảy nên tránh ăn nhiều thanh long.

Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn thanh long

Ruột thanh long không chứa fructose và sucrose nhưng lại chứa nhiều đường tự nhiên glucose. Loại đường này dễ hấp thu. Nếu nạp nhiều đường glucose thì cơ thể sẽ gặp tình trạng tăng đường huyết, làm triệu chứng của bệnh tiểu đường càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt nên hạn chế ăn thanh long

dai-ky-khi-an-thanh-long-02

Trong Đông y, thanh long có tính hàn. Đây là thực phẩm mà phụ nữ nên hạn chế ăn trong kỳ đèn đỏ bởi nó dễ dẫn tới cảm giác lạnh bên trong, cản trở quá trình lưu thông máu, dễ dẫn tới đau bụng kinh dữ dội, kéo dài kinh nguyệt. Trong những ngày đèn đỏ, chị em nên chọn những đồ chín nóng sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.

Xem thêm:  Cách đăng nhập Facebook bằng Google nhanh, đơn giản nhất

Nhai không kỹ đã vội nuốt

Ăn chậm nhai kỹ là một trong những nguyên tắc ăn uống hàng đầu được các chuyên gia khuyên mọi người nên duy trì. Khi ăn thanh long, bạn cũng nên đảm bảo nguyên tắc này.

dai-ky-khi-an-thanh-long-03

Trong thanh long có nhiều hạt nhỏ li ti. Những hạt này rất tốt cho sức khỏe. Cúng chứa nhiều axit béo có lợi như omega-3, omega-6, có tác dụng hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu và tăng sức dẻo dai của thành mạch. Lớp vỏ của hạt thanh long khá khó phân hủy ngay khi nằm trong dạ dày. Hết hết chúng sẽ được đào thải ra ngoài chứ không đem lại dinh dưỡng cho cơ thể nếu không được nhai vỡ.

Do đó, chúng ta nên ăn chậm nhai kỹ từng miếng thanh long để làm vỡ các hạt và giúp cơ thể hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất có thể.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan