No menu items!
HomeBlogTelesales là gì? Mô tả công việc telesales chi tiết, đầy đủ...

Telesales là gì? Mô tả công việc telesales chi tiết, đầy đủ nhất

Rate this post

Những năm gần đây, Telesales đang là nghề “hot” trên thị trường lao động và được nhiều công ty tuyển dụng. Nhiều người nghĩ rằng vị trí này chỉ làm một công việc duy nhất đó là gọi điện thoại cho khách hàng. Tuy nhiên, thực tế Telesales đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và công việc không hề đơn giản.

Hãy Nhân sự MISA AMIS tìm hiểu chi tiết Mô tả công việc Telesales trong bài viết sau.

1. Bán hàng qua điện thoại là gì?

Chúng ta đều biết “sale” là bán hàng, vậy “tele” là gì? Tiền tố “tele” là viết tắt của từ telephone và telesales có nghĩa là bán hàng, tiếp thị khách hàng qua điện thoại.

Thông thường, nhân viên Telesales sẽ làm việc tại bộ phận kinh doanh hoặc bộ phận Marketing (nếu là công ty nhỏ) của doanh nghiệp. Công việc chính của họ là tìm kiếm khách hàng, tìm hiểu khách hàng, sau đó sử dụng điện thoại để liên hệ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. Mục tiêu cuối cùng của Telesales là thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

bán hàng qua điện thoại là gì
bán hàng qua điện thoại là gì

Hiện tại, hầu hết các công ty bán lẻ tại Việt Nam đều đang tuyển dụng vị trí này. Do đó, HR cần phải chuẩn bị một bảng mô tả công việc Telesales chi tiết và chuẩn hóa để có thể thu hút các ứng viên tiềm năng và nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

2. Mô Tả Công Việc Telesale

Một bản mô tả công việc Telesales chuyên nghiệp và đầy đủ sẽ cần có 3 phần chính bao gồm: Chức năng, nhiệm vụ chính; yêu cầu về phía ứng viên và quyền lợi khi trở thành Telesales của doanh nghiệp. Nhà quản trị nhân sự cần chú ý đăng đủ nội dung để thu hút ứng viên tiềm năng nhất.

2.1 Chức năng, nhiệm vụ, vị trí công việc Telesales

Nhiều người lầm tưởng Telesales chỉ làm một việc duy nhất đó là gọi điện cho khách hàng. Tuy nhiên, mô tả công việc Telesales cũng là tổng hợp các nhiệm vụ, cụ thể như sau:

  • Tìm hiểu, học hỏi để biết được đặc điểm, tính năng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh để tìm ra ưu nhược điểm. Điều này sẽ giúp Telesales tự tin hơn khi giới thiệu sản phẩm của công ty đến khách hàng mục tiêu.
  • Nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp thông tin, dữ liệu phù hợp, giải quyết các vấn đề và khách hàng gặp phải.
  • Chủ động liên hệ với khách hàng để chào bán, nêu rõ lợi ích của sản phẩm, từ đó thuyết phục người dùng mua hàng.
  • Tiếp nhận và xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trong quá trình khách hàng xem, mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Thường xuyên cập nhật giá sản phẩm, khuyến mãi, chính sách bán hàng khác để gửi tới khách hàng.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để đạt được mục tiêu kinh doanh mà công ty đề ra.
  • Lập báo cáo tuần, tháng, quý, năm gửi cấp quản lý trực tiếp.
Xem thêm:  Lời cảnh báo của một vị sư: Cư xử ở đời, hãy cố gắng làm tốt ba điều này, vận may sẽ đến mà không cần mời 
Chức năng, nhiệm vụ, vị trí công việc Telesales
Chức năng, nhiệm vụ, vị trí công việc Telesales

2.2 Yêu cầu để trở thành một Telesales xuất sắc

Đang làm mô tả công việc telesale Bạn cũng cần chú ý đến những yêu cầu đối với vị trí này. Theo đó, một nhân viên Telesales xuất sắc sẽ cần có những kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm sau.

2.2.1 Về kỹ năng

  • Kĩ năng giao tiếp: Công việc này đòi hỏi ứng viên phải khéo léo trong giao tiếp để dễ dàng nói chuyện cũng như xử lý các tình huống cấp bách. Ngoài ra, thí sinh cũng nên biết cách điều chỉnh tông giọng, biết cách nhấn mạnh trong một số trường hợp.
  • Khả năng giải quyết vấn đề: Telesales sẽ phải nhận rất nhiều phản hồi, thắc mắc từ khách hàng nên ứng viên phải có kỹ năng xử lý tình huống tốt để đảm bảo mọi việc được xử lý ổn thỏa và khách hàng hài lòng.
  • Kỹ năng xây dựng tình huống bán hàng: Nhân viên Telesales phải có khả năng tạo ra một kịch bản bán hàng sao cho có thể truyền tải thông tin chi tiết đến khách hàng một cách tự nhiên nhất.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Ứng viên cần biết khi nào nên gọi cho khách hàng. Theo đó, thời gian lý tưởng nhất là buổi sáng từ 9h đến 10h30 và buổi chiều từ 14h đến 16h30.

2.2.2 Yêu cầu nghiệp vụ

  • Kinh nghiệm bán hàng: Bản chất của Telesales vẫn là bán hàng. Vì vậy những ứng viên đã từng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để chào bán sản phẩm sẽ dễ dàng thực hiện công việc hơn.
  • Biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng: Biết được khách hàng cần gì, muốn gì, tâm lý ra sao sẽ giúp cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên hơn, việc bán hàng cũng trở nên đơn giản hơn.
  • Tìm hiểu sản phẩm: Như đã đề cập ở trên, việc có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm và dịch vụ của công ty là điều quan trọng để ứng viên tự tin khi giao tiếp với khách hàng.
Xem thêm:  Cocacola và vài trò nghịch ngợm mà bạn có thể thử
Yêu cầu để trở thành một telesale xuất sắc
Yêu cầu để trở thành một telesale xuất sắc

2.2.3 Về phẩm chất của telesales

  • kiên trì: Việc giới thiệu sản phẩm qua điện thoại sẽ khó khăn hơn so với việc gặp mặt trực tiếp khách hàng. Ngay cả những khách hàng khó tính và khó tính cũng có thể dùng những từ ngữ khó nghe. Vì vậy, thí sinh phải chuẩn bị tâm lý, bình tĩnh lắng nghe, không được nản lòng vì điều đó.
  • Bán hàng có tâm: Đối với những khách hàng chưa thực sự có nhu cầu, ứng viên chỉ nên giới thiệu thông tin về sản phẩm, không nên cố gắng chào hàng hay chèo kéo khách hàng vì sẽ tạo cảm giác khó chịu, thiếu thiện cảm cho khách hàng. Vì vậy, dùng cái tâm để bán hàng cũng là điều mà nhân viên telesales cần lưu ý.

2.3 Quyền lợi của nhân viên telesales

Mô tả công việc Telesales Họ cũng cần có thông tin chi tiết về những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi làm việc tại công ty. Nó bao gồm tiền lương, phụ cấp, chính sách bảo hiểm, đào tạo….

2.3.1 Mức lương của telesales là bao nhiêu?

Hầu hết các doanh nghiệp đang để mức lương cứng cho nhân viên Telesales là 7-8 triệu/tháng. Ngoài ra, nhân viên sẽ được nhận thêm hoa hồng, phụ cấp và thưởng nếu làm tốt. Mức thu nhập có thể lên tới 9-15 triệu đồng/tháng tùy cá nhân.

Các nhà quản lý nhân sự cũng cần lưu ý, tùy từng công ty sẽ có những chính sách riêng về tiền lương. Bên cạnh đó, số năm kinh nghiệm làm việc cũng là yếu tố quyết định mức lương của vị trí này.

Quyền lợi của nhân viên telesale
Quyền lợi của nhân viên telesale

2.3.2 Các phúc lợi khác

Ngoài lương, nhân viên Telesales khi làm việc tại doanh nghiệp còn có thể nhận được các phúc lợi khác như:

  • Trợ cấp ăn ca, trợ cấp điện thoại.
  • Chính sách bảo hiểm xã hội cho bản thân và gia đình.
  • Các chương trình đào tạo nâng cao tay nghề hàng tháng.
  • Tham gia các hoạt động teambuilding, nghỉ mát cùng công ty.
  • Thưởng các ngày lễ tết, lương tháng 13, 14….

Quyền lợi sẽ khác nhau tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp.

3. Một số câu hỏi phỏng vấn telesales chuyên nghiệp

Có một bản mô tả công việc bán hàng qua điện thoại được hình thành tốt là bước đầu tiên quan trọng trong tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí này để thể hiện sự chuyên nghiệp.

  1. Tại sao bạn lại quyết định đi học Telesales mà không phải là nhân viên kinh doanh?
  2. Bạn học được gì sau khi làm công việc Telesales?
  3. Bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình làm nhân viên Telesales không?
  4. Có điểm yếu nào bạn muốn khắc phục không?
  5. Bạn có hiểu sự khác nhau giữa Telesales và Telemarketing?
  6. Bạn đã bao giờ muốn bỏ công việc này chưa?
  7. Nếu khách hàng từ chối, bạn sẽ làm gì để giữ chân họ?
Xem thêm:  CaO + CO2 → CaCO3 (Canxi oxit và Cacbon đioxit)

Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra những tình huống cụ thể để có thể kiểm tra độ nhạy bén và khả năng xử lý tình huống của ứng viên.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên telesales chuyên nghiệp
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên telesales chuyên nghiệp

>> Đọc thêm: Ebook Cẩm Nang Tuyển Dụng – Đọc vị ứng viên trong 3 phút

4. Ứng dụng công nghệ tuyển dụng nhân viên telesales

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ vào công tác tuyển dụng đã được nhiều công ty áp dụng và thành công thay vì chỉ sử dụng các phương pháp tuyển dụng truyền thống. Trong đó, MISA AMIS tuyển dụng được xem là giải pháp công nghệ hữu hiệu giúp bộ phận nhân sự kiểm soát chi phí tuyển dụng, đồng thời nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân tài.

Phần mềm đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn và luân chuyển nhân sự cao. Các tổ chức có quy mô trên 100 nhân viên và sử dụng nhiều nhân viên Telesales cũng phù hợp để sử dụng sản phẩm này.

Tạo và đăng tin tuyển dụng dễ dàng với phần mềm Tuyển dụng AMIS
Tạo và đăng tin tuyển dụng dễ dàng với phần mềm Tuyển dụng AMIS

Sử dụng miễn phí ngay bây giờ

Một số chức năng ưu việt của AMIS tuyển dụng có thể kể đến như:

  • Đăng tin tuyển dụng đồng bộ đến các trang web việc làm phổ biến hiện nay chỉ bằng một cú “click”.
  • Tự động thu thập hồ sơ ứng viên Telesales từ tất cả các nguồn tuyển dụng trên một hệ thống dữ liệu chung để lưu trữ và kiểm soát.
  • Dễ dàng thiết lập gửi tự động Thư phỏng vấn, thư mời làm việc, thư thông báo sau phỏng vấn…
  • Có thể tạo bài kiểm tra trực tuyến Trên phần mềm, ứng viên trực tiếp làm bài và kết quả sẽ được AMIS cập nhật ngay lập tức Tuyển dụng để phòng nhân sự dễ theo dõi
  • Lưu trữ số lượng lớn hồ sơ ứng viên tiềm năng
  • Trang web tuyển dụng miễn phí giúp doanh nghiệp xây dựng Thương hiệu Tuyển dụng một cách dễ dàng và đơn giản. Website có thể tùy chỉnh theo bộ nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp khác nhau.
  • Ngoài ra phần mềm còn có chức năng báo cáo và phân tích trực quan về kết quả tuyển dụng, chi phí tuyển dụng… để lãnh đạo nắm bắt được tình hình nhân sự chung tại công ty.

Để trải nghiệm đầy đủ tính năng này, mời bạn đọc để lại thông tin ĐÂYChuyên viên MISA sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h

5. Kết luận

Trên đây là mô tả chi tiết công việc Telesales giúp nhà quản trị nhân sự có cái nhìn tổng quan nhất. Hi vọng với những thông tin này bạn có thể tạo cho mình một bản mô tả công việc phù hợp nhất với yêu cầu và đặc điểm của doanh nghiệp, từ đó thu hút được nhiều ứng viên. Chỉ bằng cách này, ứng viên mới thấy được sự chuyên nghiệp và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan