HomeBlogTeencode là gì? Trào lưu teencode xuất hiện từ khi nào?

Teencode là gì? Trào lưu teencode xuất hiện từ khi nào?

Rate this post

Phát hiện

Trào lưu viết tin nhắn có từ rất lâu rồi các bạn 8x hay 9x mới quay trở lại và được giới trẻ sử dụng rầm rộ? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu về teencode trong bài viết dưới đây nhé.

Nếu bạn thuộc thế hệ cuối 8x hay 9x từng ngồi trên ghế nhà trường và sử dụng những chiếc điện thoại Nokia màn hình đen trắng thì hẳn bạn đã biết teencode là gì. Đó là cả một nền văn hóa trong thông điệp của những thế hệ này. Sau đó Mã tuổi teen là gì?? Rời đi GhienCongNghe giải thích nguồn gốc và sự phát triển của teencode để các bạn hiểu rõ hơn.

Mục lục
Đầu tiên. Teencode là gì?
hai. Trào lưu Teencode xuất hiện từ khi nào?
3. Vì sao thế hệ Y thích dùng teencode?
3.1. Một số ví dụ hài hước về cách sử dụng teencode của Gen Y
4. Vì sao thế hệ Z thích dùng teencode?
4.1. Một số ví dụ hài hước về cách sử dụng teencode của Gen Z
5. Teencode có phải là trào lưu “bất hủ”?
6. Teencode là cách gửi tin nhắn cho trẻ trâu
7. Một số teen code đang là “Hot Trend” tại Việt Nam hiện nay
số 8. Một số teen code đang là “Hot Trend” tại Mỹ hiện nay

Teencode là gì?

Teencode được hiểu đơn giản là một dạng ngôn ngữ sử dụng các chữ viết tắt và ký hiệu là chủ yếu để mã hóa nội dung truyền tải thông tin. Thường được thanh thiếu niên sử dụng trong tin nhắn văn bản và thư từ để liên lạc với nhau nhằm tránh bị cha mẹ và những người khác phát hiện.

Xem thêm:  Cây vĩ cầm khổng lồ chở thanh âm trên sông

Thông báo

Ví dụ: “Bạn đang làm gì thế? – Kế hoạch tiếp theo là gì?”

Teencode là gì?

Thông báo

Teencode tiếng Việt là gì? Teencode tiếng Việt là một dạng viết khác của tiếng Việt nhưng đã được teen biến tấu bằng cách thêm bớt các ký tự để người chưa biết đọc và hiểu nội dung của Teen Code này khó hiểu.

Ví dụ: “Kính thầy ch0 va xjn pke’p dc ngki nay hk um vs. Tôi yêu bạn rất nhiều.”

Thông báo

Trào lưu Teencode xuất hiện từ khi nào?

Teencode được sử dụng nhiều và trở thành trào lưu vào khoảng những năm 2000 đến 2005, thời điểm Internet phát triển cực thịnh tại Việt Nam, tuy nhiên trước đó teencode cũng đã xuất hiện trong những bức thư viết tay trong ngăn kéo của học sinh 8x hay 9x.

Từ những năm 2007 đến 2012, loại từ teen code này thực sự bùng nổ, nếu hồi đó học sinh nào không “giải mã” được những từ teen code này thì cũng bị coi là “xứ sở của chữ ê dài”. Và cho đến hiện tại 2021, dòng chữ này vẫn tồn tại và được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều.

Vì sao thế hệ Y thích dùng teencode?

Thế hệ Y là thế hệ những người sinh từ 198x đến 199x, là thế hệ đầu tiên sử dụng hệ thống chữ viết này. Sở dĩ thế hệ thiên niên kỷ thích sử dụng loại chữ viết này vì nó ngắn hơn chữ viết tiếng Việt mà chúng ta quen dùng. Ngoài ra, nhìn vào những phông chữ này, nó trông rất sáng tạo và dễ thương.

Một số ví dụ hài hước về cách sử dụng teencode của Gen Y

Một số ví dụ ngộ nghĩnh nhưng cũng rất dễ thương về kiểu font teencode này mà chúng ta có thể biết đó là:

  • Không = Kč
  • tôi biết = bt oy
  • Làm gì? = Lmj?
  • mới = ms
  • Có gì sai = đây là cách
  • tôi yêu bạn = tôi yêu bạn
Xem thêm:  Cách làm bánh con sùng nước cốt dừa béo ngậy, giòn tan

Teencode là gì?

Vì sao thế hệ Z thích dùng teencode?

Nếu hiểu teen code là gì, tương tự như thế hệ Y, “giới truyền thông” sẽ ưu tiên truyền bộ mã teen code này cho thế hệ Z. Ngoài ra, để thuận tiện và nhanh chóng trong việc trao đổi thông tin, chẳng hạn như chữ viết tắt hay ký tự để thể hiện cảm xúc, chẳng hạn as <3, :v, 🙂... cũng khiến Gen Z mê mẩn kịch bản này.

Một số ví dụ hài hước về cách sử dụng teencode của Gen Z

Một số ví dụ hài hước về tập lệnh teencode được Thế hệ Z sử dụng bao gồm:

  • Không thích = Khushi
  • xin lỗi = tôi xin lỗi
  • Cảm ơn bạn = Kiêm na
  • xui xẻo = đồng xu
  • Ghen tị = Con mèo
  • Không liên quan = Klq

Teencode có phải là trào lưu “bất hủ”?

Mặc dù ngôn ngữ thú vị và sáng tạo này khá tiện lợi và hữu ích nhưng cũng có nhiều ý kiến ​​cho rằng cần loại bỏ loại ngôn ngữ này để trả lại “sự trong sáng của tiếng Việt”. Sự tồn tại của ngôn ngữ này khiến giới trẻ sử dụng teencode quá nhiều sẽ gây khó khăn trong giao tiếp với mọi người bên ngoài xã hội, làm mất đi hình thức và bản chất vốn có của tiếng Việt.

Nhưng nhu cầu sử dụng teencode xuất phát từ nhu cầu sáng tạo của giới trẻ, những cách viết lạ gây thích thú, vui nhộn và hài hước khi giao tiếp cũng giúp người Việt trở nên đa dạng hơn.

Cá nhân bạn nghĩ sao về hai quan điểm trên về sự tồn tại của teen code, hãy cho biết ý kiến ​​của mình cùng GhienCongListen nhé.

Xem thêm:  Người xưa có câu: ''Tam nam bất phú, tứ nữ bất bần'', muốn hóa giải thì phải làm sao?

Teencode là cách gửi tin nhắn cho trẻ trâu

Sau khi tìm hiểu teencode là gì ở trên và nguồn gốc của teencode, không có lý do gì để bạn nghĩ rằng đây là một cách nhắn tin của giới trẻ. Trừ khi bạn đang sử dụng teencode cho mục đích nhắn tin nghiêm túc như nhắn tin cho sếp, nhắn tin cho thầy cô hoặc người lớn tuổi.

Có nhiều ý kiến ​​cho rằng teencode là hình thức nhắn tin dành cho trẻ trâu, nhưng cũng có người cho rằng teencode là hình thức viết sáng tạo, thú vị, tiện lợi và cũng rất đáng yêu. Việc được coi là trẻ hay không khi sử dụng teen code sẽ phụ thuộc phần lớn vào tần suất bạn sử dụng đoạn mã này.

Nếu quá lạm dụng teen code, rất có thể bạn sẽ bị cho là trẻ con. Vì vậy hãy sử dụng chữ viết này một cách hạn chế và tinh tế để teencode được coi là sự sáng tạo của giới trẻ chứ không phải ngôn ngữ giới trẻ.

Teencode là gì?

Một số teen code đang là “Hot Trend” tại Việt Nam hiện nay

Một số code dành cho teen đang hot trend tại Việt Nam có thể kể đến như:

  • Tôi không thể chịu đựng được = tôi không thể chịu đựng được
  • Thật kinh khủng = Thật kinh khủng
  • Bình thường = Bth
  • Anh trai = anh trai

Một số teen code đang là “Hot Trend” tại Mỹ hiện nay

Một số Teencodes đang thịnh hành tại Mỹ hiện nay có thể kể đến như:

  • Trước = B4
  • Cái quái gì = WTF
  • trời ơi = trời ơi
  • Tin nhắn = msgid
  • bạn = bạn

Trên đây là tất cả những gì bạn cần hiểu về teencode là gì? Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ teencode là thể loại chữ viết ra đời và xuất hiện từ khi nào và hãy sử dụng chữ viết này một cách tinh tế và thú vị đúng như giới trẻ sáng tạo ra nó chứ đừng lạm dụng teencode để rồi bị cho là “trẻ trâu”. và cũ.”

Xem thêm:

  • Ok Fine nghĩa là gì? Làm thế nào để sử dụng nó một cách chính xác?
  • Gank là gì bạn nên biết để dễ dàng tạo lợi thế
  • Lucid Dreaming là gì? Bạn đã bao giờ có điều này trong khi ngủ?

Nếu thấy bài viết giải thích teencode là gì bổ ích và thú vị, hãy like và share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực thực hiện những bài viết sau hay và ý nghĩa hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan