No menu items!
HomeBlogTăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt cho Windows 10,8,7

Tăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt cho Windows 10,8,7

Rate this post

Hướng dẫn tăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt máy cho Windows 7 – 10 đơn giản. Sửa lỗi lag giật chậm trên máy tính. Tốt nhất vẫn là thay SSD. Tăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt máy cho Windows 7 – 10

Tăng tốc Windows 10 chơi game, Tăng tốc Windows 10 toàn diện, Cách tăng tốc Windows 10, Cách tăng tốc máy tính Windows 7, Tăng tốc độ mở ứng dụng Windows 10, Chỉnh thời gian khởi động Windows 10, Phần mềm tăng tốc Win 10, Hướng dẫn toàn diện để tối ưu hóa Windows 10

Nội dung chính:

I. Tăng tốc khởi động

Tăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt máy cho Windows 10,8,7
Tăng tốc khởi động và giảm thời gian tắt máy cho Windows 10,8,7

Theo mặc định, Windows chỉ sử dụng một lõi để khởi động, nhưng chúng ta có thể thực hiện một số điều chỉnh cấu hình trong Cấu hình hệ thống để tăng số lượng lõi được sử dụng nhằm giảm thời gian khởi động. Bạn làm theo các bước sau:

1. Nhấp vào menu Bắt đầu, chọn Chạy rồi nhập msconfig.
2. Chọn tab Boot rồi nhấp vào nút Advanced optiopns…
3. Chọn hộp kiểm Số bộ xử lý rồi chọn số lõi bộ xử lý mà bạn muốn sử dụng trong quá trình khởi động.

II. Giảm thời gian tắt máy

Windows 7 tắt nhanh hơn Vista và XP, nhưng chúng ta có thể tăng tốc quá trình này hơn nữa bằng cách thực hiện một số thay đổi đối với sổ đăng ký để giảm thời gian Windows phải đợi để đóng các tiến trình. Bạn làm theo các bước sau:


Lưu ý: Trước khi thực hiện thủ thuật này chúng ta nên sao lưu hệ thống để tránh sai sót.

1. Nhấp vào Bắt đầu rồi nhập regedit vào hộp Chạy. Bấm phím Enter.
2. Truy cập đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControl
3. Bạn double-click hoặc right-click vào WaitToKillServiceTimeOut, chọn modify rồi chọn giá trị thấp hơn. Giá trị mặc định là 12000 (12 giây) nhưng chúng ta có thể chọn bất kỳ giá trị nào thấp hơn.
4. Khi hoàn tất, bấm OK rồi khởi động lại máy tính.

10 CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG THỜI GIAN TĂNG MÁY TÍNH CỦA BẠN

Bạn thấy máy tính của mình khởi động quá chậm và muốn giảm thời gian khởi động máy? Bài viết xin giới thiệu 10 cách tốt nhất để giảm thời gian khởi động máy tính.
1. Chỉnh sửa tiểu sử


Khi khởi động máy tính, bạn phải mất rất nhiều thời gian để kiểm tra các thiết bị phần cứng, mặc dù hầu hết chúng vẫn hoạt động bình thường. Các máy tính đời mới có chức năng Khởi động nhanh giúp máy tính bỏ qua bước kiểm tra phần cứng. Để kích hoạt chức năng này, khi khởi động máy tính, tùy theo dòng máy, bạn nhấn phím del (hoặc F1, F2, F10) để vào BIOS của máy tính.

Sau khi bật chức năng Khởi động nhanh, bạn có thể đặt lại ưu tiên khởi động của ổ cứng, ổ quang, ổ mềm, v.v. Bạn nên để ổ cứng chứa Hệ điều hành được khởi động trước, khi cần thay đổi mức ưu tiên. Khởi động lần đầu để sửa chữa hoặc cài đặt lại máy tính, bạn có thể vào BIOS thiết lập lại.

2. Gỡ bỏ các chương trình khởi động Windows không cần thiết

Các chương trình khởi động cùng Windows làm chậm máy tính đáng kể. Bạn có thể kiểm tra chương trình nào đang khởi động cùng Windows bằng cách gõ msconfig trong hộp thoại chạy với Windows XP và trong hộp thoại tìm kiếm chương trình và tệp với Windows 7.

3. Thiết lập các dịch vụ ít dùng không tự khởi động cùng windows

Nhiều người nghĩ rằng việc tắt chế độ khởi động của một số dịch vụ từ msconfig có thể giúp máy tính khởi động nhanh hơn, tuy nhiên cách làm này thường gây ra lỗi cho máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập các dịch vụ hiếm khi được sử dụng không tự khởi động cùng windows. Để đến danh sách các dịch vụ, bạn có thể vào Bảng điều khiển > Công cụ quản trị viên > Dịch vụ (Windows XP) và nhập dịch vụ vào hộp thoại tìm kiếm chương trình và tệp với Windows 7. Đối với các dịch vụ hiếm khi được sử dụng, thay vì chọn Tự động, bạn có thể Chọn Thủ công.

4. Thay đổi thời gian chờ trong Menu Lựa chọn Hệ điều hành

Đối với máy tính chạy nhiều Hệ điều hành, khi vào Menu Chọn sẽ có một khoảng thời gian chờ để chọn Hệ điều hành khởi động. Thời gian chờ mặc định của hệ điều hành Windows là 30 giây, bạn có thể giảm thời gian chờ này bằng cách vào tab BOOT.INI (Windows XP) và Boot (Windows 7) trong msconfig.

5. Tắt các thiết bị phần cứng không sử dụng

Khi khởi động, máy tính cần tải rất nhiều driver cho các thiết bị phần cứng trong khi một số thiết bị ít được sử dụng. Bạn có thể vào Device Manager để tắt các thiết bị phần cứng ít sử dụng như ổ đĩa mềm, Bluetooth, Modem… Bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào phần cứng đó và chọn Disable. Để vào Trình quản lý thiết bị, hãy nhập trình quản lý thiết bị vào hộp thoại tìm kiếm chương trình và tệp với Windows 7 và đi tới Bảng điều khiển > Công cụ quản trị viên > Quản lý máy tính > Trình quản lý thiết bị với Windows XP.

6. Cài đặt phần mềm Antivirus và luôn cập nhật phần mềm này

Việc cài đặt phần mềm Antivirus và liên tục cập nhật bản nhận dạng mới nhất không làm giảm đáng kể thời gian khởi động máy tính của bạn. Nhưng chắc chắn rằng nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các phần mềm độc hại khác thì chắc chắn máy sẽ khởi động rất chậm.

7. Xóa bỏ những font chữ không cần thiết

Khi khởi động, Windows phải tải rất nhiều phông chữ, làm tăng thời gian khởi động. Windows 7 phải tải khoảng 200 phông chữ khi khởi động trong khi bạn chỉ cần sử dụng một vài phông chữ. Bạn có thể ẩn các phông chữ không cần thiết để giảm thời gian khởi động máy tính. Để vào trình quản lý phông chữ trong Windows 7, hãy nhập phông chữ vào hộp thoại tìm kiếm chương trình và tệp. Kiểm tra các phông chữ không cần thiết, nhấp chuột phải, chọn Ẩn

8. Nâng cấp RAM

Nâng cấp RAM máy tính là một cách hiệu quả để giảm thời gian khởi động máy tính. Hiện tại giá RAM tương đối rẻ nên nếu có điều kiện bạn nên nâng cấp thêm RAM cho máy tính.

9. Đặt địa chỉ tĩnh cho máy tính

Khi máy tính khởi động, sẽ mất một lúc để lấy địa chỉ cho máy tính. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian này, bạn nên đặt một địa chỉ tĩnh cho máy tính của mình.

10. Thay ổ cứng cũ bằng ổ cứng thể rắn (SSD)

Thiết bị phần cứng làm chậm máy tính của bạn khá nhiều là ổ cứng cũ. Hiện nay đã có thế hệ ổ cứng mới là ổ cứng thể rắn (SSD), nếu có điều kiện bạn có thể thay thế ổ cứng cũ bằng thế hệ ổ cứng mới này sẽ giúp tăng thời gian đáng kể. khởi động cũng như tốc độ hoạt động của máy tính.

Xem thêm:  Tác dụng trị bệnh ‘thần kì’ của quả hồng và tích truyện mứt hồng gắn liền với vua Lý Tự Thành
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan