HomeBlogTại sao SIM không có dịch vụ và 7 cách khắc phục...

Tại sao SIM không có dịch vụ và 7 cách khắc phục lỗi này

Rate this post

Tại sao SIM không có dịch vụ và 7 cách khắc phục lỗi này

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không có SIM trên điện thoại iPhone và Android trong thời gian sớm nhất, cũng như tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra vấn đề này.

Dù bạn đang dùng iPhone hay điện thoại Android, nơi thường hiển thị cột sóng di động, bỗng dưng xuất hiện thông báo SIM không có dịch vụ Đây là một vấn đề phổ biến và có thể dễ dàng khắc phục. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ không thấy bất kỳ thanh mạng nào hoặc không thấy thông báo được đề cập ở góc màn hình điện thoại của mình.

Những lúc như vậy, bạn sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi hoặc nhận tin nhắn, kết nối mạng 4G/5G. Và để khắc phục sự cố này, bạn có thể làm theo một số cách giải quyết GhienCongNghe Chia sẻ dưới đây để bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại kết nối mạng trên điện thoại của mình.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Tại sao SIM hết dịch vụ?
hai. Cách sửa lỗi SIM không có dịch vụ
2.1. khởi động lại điện thoại
2.2. Bật và Tắt Chế độ Máy bay
2.3. Tháo thẻ SIM và lắp lại
2.4. Đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại của bạn
2.5. Đảm bảo rằng bạn đang ở vị trí có thể nhận được tín hiệu.
2.6. Liên hệ với trung tâm điều hành
2.7. Cập nhật cài đặt nhà cung cấp mạng

Tại sao SIM hết dịch vụ?

Có nhiều lý do khác nhau khiến điện thoại Android hoặc iPhone của bạn có thể hiển thị thông báo “Không có dịch vụ” ở góc trên cùng của màn hình, nhưng chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lý do phổ biến nhất.

Dưới đây là một số lý do phổ biến dẫn đến lỗi SIM không có dịch vụ:

Thông báo

  • Nếu bạn đang ở trong một tòa nhà lớn, đặc biệt là trong rạp chiếu phim, thường rất khó để có được tín hiệu di động ổn định.
  • Thẻ SIM không được lắp đúng cách vào điện thoại.
  • Bạn đang ở vùng núi cao hay vùng biển xa khu dân cư.
  • Bạn đang ở trong một căn phòng kín với nhiều chướng ngại vật bằng kim loại như phòng thí nghiệm…
  • Bạn chưa thanh toán cước di động (đối với SIM trả sau) hoặc chưa nạp tiền (đối với SIM trả trước).
  • Bạn chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49 trước ngày 31/04/2023.
  • Nếu bạn sử dụng eSIM, lỗi này cũng thường xuyên xảy ra do hệ thống của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam chưa được tối ưu.
  • Chắc hẳn bạn đang sử dụng một chiếc iPhone Lock và SIM ghép để kết nối mạng di động tại Việt Nam.
Xem thêm:  Vì sao Tần Thủy Hoàng không nạp phi khi đưa mỹ nhân 6 nước về thành Hàm Dương?

Và đôi khi sự cố “No Service” không xảy ra ở thiết bị của bạn mà ở nhà cung cấp mạng viễn thông do các sự cố như bão lũ, sự cố hạ tầng đường truyền,…

Tại sao SIM hết dịch vụ?

Thông báo

Cách sửa lỗi SIM không có dịch vụ

Vậy phải làm gì khi gặp lỗi SIM no service? Bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì vì nó có thể được khắc phục bằng một trong những kỹ thuật đơn giản dưới đây. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải dùng đến các phương pháp nâng cao, nhưng trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu chi tiết tất cả các giải pháp để xử lý lỗi SIM no service một cách nhanh chóng.

khởi động lại điện thoại

Một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất để khắc phục sự cố không có mạng là khởi động lại điện thoại của bạn. Chỉ mất một hoặc hai phút để làm việc này. Khi bạn không thấy bất kỳ thanh tín hiệu nào hoặc màn hình “Không có dịch vụ” trên điện thoại của mình, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong một thời gian dài để tắt điện thoại.

Dưới đây là cách tắt và bật lại trên một số điện thoại phổ biến:

  • Trên điện thoại Android: Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 5 giây cho đến khi xuất hiện bảng tùy chọn tắt máy.
  • Trên iPhone không có Face ID (iPhone 8 trở xuống): Nhấn nút nguồn cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện trên màn hình iPhone. Di chuyển thanh trượt sang phải để tắt nguồn.
  • Trên iPhone có Face ID (iPhone X trở lên): Để tắt iPhone, hãy nhấn và giữ đồng thời nút tăng hoặc giảm âm lượng và nút nguồn. Sau đó bật điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn.

Cách sửa lỗi sim trong dịch vụ

Bật và Tắt Chế độ Máy bay

Nếu bạn không muốn khởi động lại điện thoại, có một thủ thuật rất đơn giản khác để đặt lại tín hiệu. Chỉ cần vuốt xuống từ cạnh trên cùng của màn hình để hiển thị thanh menu và bạn sẽ thấy biểu tượng Chế độ trên máy bay ở đây.

Xem thêm:  Cô tiên ốc sên

Bật chế độ trên máy bay bằng cách chạm vào biểu tượng máy bay, giữ nguyên trong khoảng 1 phút và chạm lại để tắt chế độ trên máy bay.

Nếu bạn không tìm thấy biểu tượng máy bay trong thanh trạng thái khi vuốt từ cạnh trên xuống, hãy nhấn vào Bối cảnhđiều hướng đến chế độ Máy bay và kích hoạt công tắc.

Bật và Tắt Chế độ Máy bay

Tháo thẻ SIM và lắp lại

Khi bạn tháo thẻ SIM và lắp lại, điện thoại sẽ làm mới kết nối với nhà cung cấp dịch vụ để có thể khôi phục dịch vụ di động trên điện thoại.

Tháo thẻ SIM trong giây lát cũng giúp bạn có cơ hội xem liệu có bất kỳ hư hỏng nào liên quan đến thẻ SIM hay không. Trong trường hợp đó, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để nhận thẻ SIM mới. Bạn cũng nên đảm bảo rằng thẻ SIM được lắp vào đúng vị trí, đặc biệt nếu gần đây bạn đã chuyển thẻ SIM của mình từ một thiết bị khác.

Tháo thẻ SIM và lắp lại

Đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại của bạn

Một phương pháp khác để giải quyết lỗi “SIM no service” là đặt lại tất cả các cài đặt liên quan đến mạng hiện có trên điện thoại của bạn như xóa các kết nối mạng đã lưu, cài đặt dữ liệu di động, v.v. …

Để nhanh chóng khôi phục cài đặt mạng về cài đặt gốc, bạn cần làm như sau:

cho iPhone:

  1. mở ứng dụng Bối cảnh trên iPhone của bạn.
  2. bấm chọn Cài đặt chung.
  3. lựa chọn Khởi động lại ở dưới cùng.
  4. Nhấp chuột Đặt lại Cài đặt mạng.
  5. Trong menu xuất hiện, hãy tiếp tục nhấn Đặt lại Cài đặt mạng.

Nhập passcode iPhone lock và chờ ít phút để điện thoại reset cài đặt mạng trên iPhone.

Tại sao SIM không có dịch vụ và 7 cách khắc phục lỗi này

cho điện thoại android:

  1. Đánh máy Bối cảnh.
  2. Cuộn xuống và chọn sao lưu và khôi phục hoặc Hệ thống.
  3. lựa chọn Khởi động lại.
  4. tiếp tục nhấn Đặt lại Cài đặt mạng.
  5. Bạn sẽ phải xác nhận rằng bạn muốn đặt lại cài đặt mạng của mình trong thông báo xuất hiện.

Thiết bị Android của bạn sẽ khởi động lại. Sau khi hoàn tất, cài đặt mạng của bạn sẽ bị xóa và đặt lại về cài đặt gốc.

Đảm bảo rằng bạn đang ở vị trí có thể nhận được tín hiệu.

Trường hợp điện thoại hiển thị SIM “No Service” cực kỳ phổ biến khi bạn di chuyển đến những vùng sâu, vùng xa hoặc những nơi không có dân cư sinh sống như vùng núi cao, biển đảo,…

Xem thêm:  Danh sách 50+ mã lỗi máy giặt Samsung phổ biến bạn cần biết

Hoặc tín hiệu di động cũng bị chặn nếu bạn đang ở bên trong một tòa nhà cao tầng, dưới tầng hầm tòa nhà hoặc dưới lòng đất hoặc trong hệ thống cống rãnh. Đó là những nơi có nhiều vật cản như bê tông, cửa sắt, hoặc các vật dụng bằng kim loại có tính năng cản sóng mạnh.

Để thoát khỏi tình trạng điện thoại báo “No Service”, hãy rời khỏi những địa điểm trên.

Đảm bảo rằng bạn đang ở vị trí có thể nhận được tín hiệu.

Liên hệ với trung tâm điều hành

Liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của bạn để biết thông tin về tình trạng truyền dẫn trong khu vực của bạn. Dưới đây là số tổng đài chăm sóc khách hàng của một số nhà mạng phổ biến tại Việt Nam:

  • viettel: 1800 8098
  • điện thoại di động: 1800 1090
  • VinaPhone: 1800 1091
  • Wintel: 1800 556 883
  • Vietnammobile: 789

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp mạng

Nếu bạn đang sử dụng eSIM, lỗi này rất phổ biến, các nhà cung cấp dịch vụ di động đôi khi phát hành các bản cập nhật ảnh hưởng đến khả năng kết nối với mạng di động của điện thoại. Có thể dịch vụ của bạn sẽ bị ảnh hưởng do không cập nhật lên các phiên bản mới do nhà mạng cung cấp mà bạn đã cài đặt trên iPhone của mình.

Thông thường, các bản cập nhật cài đặt nhà di động sẽ bật lên hỏi Cập nhật trong cửa sổ bật lên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp (thường là do bảo mật hoặc nâng cấp mạng lớn), cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ được yêu cầu âm thầm.

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp mạng

Trong những trường hợp này, bản cập nhật sẽ được tải xuống và cài đặt tự động. Thông báo đẩy chỉ với một nút bấm ĐƯỢC RỒI sẽ cho bạn biết khi điều này xảy ra. Và nếu sau bản cập nhật này, điện thoại của bạn báo lỗi “No Service” thì vui lòng khởi động lại thiết bị của bạn theo hướng dẫn ở trên.

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp được đề xuất ở trên mà vẫn không giải quyết được thì có khả năng bạn đang sử dụng thiết bị khóa mạng hay còn gọi là iPhone Lock, vì các thiết bị này sử dụng một loại thẻ SIM đặc biệt đã bị can thiệp vào. được gọi là hợp chất SIM. Trong một số trường hợp, bạn sẽ không thể sử dụng SIM và các dịch vụ của nhà mạng tại Việt Nam nếu bạn chưa mở khóa SIM trên thiết bị của mình.

Vì vậy, chúng tôi có bạn bảo hiểm Cách sửa lỗi SIM không có dịch vụ trên iPhone và Android Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để khôi phục kết nối di động cho điện thoại của bạn.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, vui lòng THÍCH và CHIA SẺ, cũng như để lại nhận xét bên dưới, GhienCongNghe sẽ tin tưởng vào anh ấy để liên tục cải thiện chất lượng nội dung tốt nhất cho cộng đồng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan