No menu items!
HomeBlogTài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách...

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

Rate this post

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

Bài viết này GhienCongList sẽ giúp bạn mở lại tài khoản Facebook khi bị vô hiệu hóa trong một số trường hợp có thể xảy ra và trả lời câu hỏi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa được bao lâu?

Sẽ có nhiều trường hợp bạn sử dụng Facebook, có thể bạn tự vô hiệu hóa, có thể do trong quá trình Facebook xác minh và phát hiện tài khoản của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nên bị vô hiệu hóa, vô hiệu hóa và nhiều lý do khác. bài đăng này từ Meey Page sẽ trả lời cho bạn Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu? nếu chẳng may tài khoản của bạn bị khóa.

Mục lục
Đầu tiên. Vô hiệu hóa tài khoản Facebook là gì?
hai. Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị chặn?
3. Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu?
3.1. Vô hiệu hóa chính mình
3.2. Bị vô hiệu hóa bởi Facebook
4. Cách mở tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa (Yêu cầu ảnh cá nhân)

Vô hiệu hóa tài khoản Facebook là gì?

Vô hiệu hóa tài khoản Facebook của bạn là một hoạt động Facebook tạm thời và tài khoản Facebook của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Thông báo

Tuy nhiên, bạn có thể quay lại Facebook bất cứ khi nào bạn muốn, vì vậy đây có thể là lựa chọn phù hợp cho những người không chắc liệu họ có ngừng sử dụng Facebook hoàn toàn hay không.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

Thông báo

Bằng cách vô hiệu hóa tài khoản Facebook, tài khoản Messenger của bạn vẫn hoạt động bình thường.

Nếu bạn hủy kích hoạt tài khoản của mình:

Thông báo

  • Bạn có thể kích hoạt lại nó bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Mọi người sẽ không nhìn thấy dòng thời gian của bạn và sẽ không thể tìm kiếm bạn.
  • Một số thông tin vẫn có thể hiển thị với những người khác (ví dụ: tin nhắn bạn đã gửi).
  • Các trang chỉ do bạn kiểm soát cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu Trang của bạn bị vô hiệu hóa, mọi người sẽ không thể nhìn thấy hoặc tìm thấy nó khi tìm kiếm.

Nếu không muốn Trang bị gỡ bỏ, bạn có thể trao cho người khác toàn quyền kiểm soát Trang. Sau đó, bạn có thể hủy kích hoạt tài khoản của mình mà không cần hủy kích hoạt Trang.

Tại sao tài khoản Facebook của tôi bị chặn?

Đôi khi bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và nhận được thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa hoặc bị chặn vì lý do bảo mật. Cùng xem những nguyên nhân có thể để xem vì sao tài khoản Facebook bị khóa nhé:

  • Dùng tài khoản Facebook mạo danh người khác
Xem thêm:  10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Thường thì vì một số lý do mà nhiều bạn không sử dụng tên thật trên Facebook mà sử dụng tên giả. Hoặc nếu bạn tạo một trang mạo danh cá nhân hoặc tổ chức, Facebook sẽ phát hiện ra và khóa tài khoản đó.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

  • Gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn

Bạn có thể đã gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn cho người lạ trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến Facebook nghi ngờ và khóa tài khoản của bạn tạm thời.

  • Tài khoản dưới 18 tuổi

Những tài khoản có ngày sinh dưới 13 tuổi hoặc bị nghi ngờ là trẻ vị thành niên cũng sẽ bị Facebook khóa. Lúc này, bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ bằng chứng về độ tuổi của mình, tài khoản sẽ được mở lại.

  • báo cáo

Có thể ai đó đã báo cáo tài khoản của bạn là giả mạo hoặc yêu cầu Facebook chặn nó. Tuy nhiên, tài khoản không bị chặn chỉ với một báo cáo. Nhưng nếu điều này diễn ra liên tục, tài khoản của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

  • Nghi ngờ Facebook bị hack

Facebook rất coi trọng vấn đề bảo mật tài khoản của người dùng và nếu nghi ngờ một tài khoản đã bị xâm phạm, Facebook sẽ khóa tài khoản đó cho đến khi có thể xác nhận rằng tài khoản đó an toàn.

  • Đổi mật khẩu liên tục trong ngày

Việc liên tục thay đổi mật khẩu cũng sẽ khiến Facebook nghi ngờ tài khoản của bạn đang bị hack. Vì vậy, nếu tài khoản của bạn bị Facebook khóa tạm thời thì cũng đừng quá lo lắng.

  • Đăng nhập Facebook trên nhiều thiết bị

Mặc dù Facebook cho phép xác thực trên nhiều thiết bị nhưng việc truy cập tài khoản của bạn trên nhiều thiết bị cùng lúc có thể bị coi là vi phạm bảo mật. Để tránh điều này, hãy luôn đăng xuất khỏi thiết bị bạn đã sử dụng trước khi đăng nhập bằng thiết bị khác.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

  • Đã sửa lỗi phần mềm độc hại

Khi Facebook của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại, rất khó để nhận ra. Ngay cả khi bạn đã có chương trình chống vi-rút, hãy lưu ý rằng phần mềm độc hại vẫn có thể lẻn vào và đánh cắp thông tin của bạn. Lúc này, để bảo vệ tài khoản của bạn, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản.

  • tin nhắn rác

Nếu bạn đăng nhiều bài trên tường hoặc nhắn tin liên tục vào các nhóm trong một khoảng thời gian ngắn. Lúc này Facebook sẽ coi đó là spam và khóa tài khoản của bạn.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu?

Facebook không đưa ra thời gian chính xác khi tài khoản của bạn bị khóa. Tùy thuộc vào việc bạn đã chặn hay chủ động vô hiệu hóa Facebook mà thời gian tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa có thể khác nhau.

Vô hiệu hóa chính mình

Khi có nhu cầu cá nhân, bạn có thể chủ động khóa tài khoản Facebook cá nhân để tránh bị làm phiền hoặc ngừng sử dụng một thời gian. Trong trường hợp đó, bạn được phép mở lại tài khoản của mình bất cứ lúc nào.

Xem thêm:  Những ai không nên ăn cải thảo?

Bị vô hiệu hóa bởi Facebook

Trường hợp 1: Tài khoản bị khóa do vô tình share link ảo mà không biết.

Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể gửi yêu cầu tới Facebook bằng chứng minh nhân dân tại link:

Nó sẽ mất khoảng 7 đến 30 ngày. Nếu bạn không nhận được tin nhắn, tài khoản của bạn đã bị xóa vĩnh viễn. Và nếu nhận được thì cứ truy cập bình thường.

trường hợp 2: Bị vô hiệu hóa, cần xác minh danh tính do bị Facebook khóa tự động do nghi ngờ tài khoản giả mạo (có thể tên Facebook của bạn không phải tên thật hoặc ảnh đại diện trước đây không có ảnh chân dung của bạn, yêu cầu phải up CMND).

Thời gian chờ duyệt Facebook sẽ là 24h. Sau khi nhấp vào liên kết: bạn cần:

  • Tải ảnh chụp mặt trước chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ sinh viên hoặc thẻ thư viện lên (ảnh chụp phải rõ mặt và có chữ trên đó). Mang theo 2-3 loại giấy tờ là tốt nhất (ví dụ: CMND, bằng lái xe).
  • Nhập chính xác email hoặc số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký Facebook.

trường hợp 3: Chặn tạm thời để tải lên ảnh của riêng bạn

Khoảng 3h đến 48h để Facebook xem xét và kích hoạt lại. Để mở khóa nhanh, bạn đăng nhập tài khoản và nhận được thông báo yêu cầu tải ảnh lên.

Bạn up ảnh rõ mặt rồi up lên Facebook. Thông thường, sau khi tải ảnh lên, Facebook cần vài ngày để xem xét ảnh, trong thời gian đó tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị khóa. Sau vài ngày nick sẽ tự động mở và bạn có thể đăng nhập bình thường.

Cách mở tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa (Yêu cầu ảnh cá nhân)

Bước 1: Nếu bạn thấy thông báo cho biết “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa”, bạn có thể gửi khiếu nại để yêu cầu khôi phục tài khoản của mình.

  • Facebook có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn nếu bạn sử dụng nó theo cách vi phạm các điều khoản và tiêu chuẩn của nó. Điều này bao gồm sử dụng tên giả, mạo danh ai đó, gửi tin nhắn rác và quấy rối người dùng khác.
  • Nếu tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và bạn không thể đăng nhập, hãy truy cập

bước 2: Truy cập liên kết sau:

Đây là biểu mẫu khiếu nại chính thức của Facebook dành cho các tài khoản cá nhân bị vô hiệu hóa. Nếu bạn cho rằng tài khoản của mình bị vô hiệu do nhầm lẫn, vui lòng sử dụng biểu mẫu này để yêu cầu chúng tôi điều tra vấn đề.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

bước 3: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại. Sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại được liên kết với tài khoản Facebook đã hủy kích hoạt. Bạn sẽ cần quyền truy cập vào tài khoản hoặc số điện thoại này vì Facebook sẽ sử dụng nó để liên hệ với bạn.

Xem thêm:  Hiệu quả hơn uống cà phê? 3 thực phẩm giải khát và 3 trà vào buổi sáng

bước 4: Viết tên đầy đủ của bạn. Tên bạn nhập vào trường “Tên đầy đủ của bạn” phải khớp với tên được liệt kê trên tài khoản Facebook của bạn. Nếu Facebook hủy tài khoản của bạn vì bạn không sử dụng tên thật của mình, bạn sẽ có cơ hội giải thích tình huống của mình trong giây lát.

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

bước 5: Gửi ảnh ID của bạn. Đó có thể là bằng lái xe, giấy khai sinh, giấy phép học tập, thẻ nhập cư, giấy tờ tùy thân hoặc chứng minh nhân dân, RG, hộ chiếu.

Làm như sau:

  • Chụp ảnh tài liệu ID của bạn. Nếu tài liệu có hai mặt, hãy chụp ảnh mặt trước và mặt sau.
  • Chuyển các bức ảnh vào máy tính của bạn.
  • Nhấp chuột chọn tập tin.
  • Chọn ảnh để tải lên.
  • Nhấp chuột Mở.

tai-khoan-facebook-bi-vo-hieu-hoa-trong-bao-lau

bước 6: Giải thích tình huống của bạn. Trong trường “Thông tin bổ sung” ở gần cuối trang, hãy nhập bất kỳ thông tin bổ sung nào mà bạn cho rằng Facebook nên biết. Hãy lịch sự và đảm bảo rằng Facebook hiểu rằng bạn có kế hoạch khắc phục hoặc thay đổi vi phạm.

  • Nếu tên pháp lý của bạn khác với tên Facebook, hãy cho Facebook biết lý do. Ví dụ: nếu bạn đang thay đổi tên của mình, hãy làm rõ điều đó.
  • Nếu ai đó không phải bạn sử dụng tài khoản của bạn để vi phạm chính sách của Facebook, vui lòng giải thích vấn đề một cách chi tiết. Cân nhắc tải ảnh chụp màn hình kèm theo bằng chứng lên một trang web miễn phí như Imgur và bao gồm liên kết tới ảnh chụp màn hình trong tin nhắn của bạn.
  • Nếu bạn đã vi phạm các tiêu chuẩn của Facebook nhưng muốn có một cơ hội khác trên nền tảng này, thì một lời xin lỗi chân thành là điều nên làm.

bước 7: nhấp chuột Để gửi. Nó nằm ở góc dưới cùng bên phải của biểu mẫu. Thao tác này sẽ gửi kháng nghị của bạn đến Facebook để xem xét. Nếu họ quyết định hủy đăng ký, họ sẽ gửi cho bạn một thông báo cho bạn biết khi nào tài khoản của bạn khả dụng.

Đăng thêm thông tin nếu Facebook yêu cầu. Nếu Facebook cần thêm thông tin để đưa ra quyết định cuối cùng về tài khoản của bạn, họ sẽ cho bạn biết qua email hoặc tin nhắn văn bản.

Bạn sẽ có 30 ngày kể từ khi nhận được email từ Facebook để cung cấp tài liệu được yêu cầu. Nếu bạn bỏ lỡ khoảng thời gian 30 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Xem thêm:

  • Cách Khắc Phục Vi Phạm Tiêu Chuẩn Cộng Đồng Mới Nhất Của Facebook
  • Cách Lấy Lại Mật Khẩu Facebook Khi Mất Số Điện Thoại Cuối Và Email
  • Cách ẩn nick Facebook để thoát khỏi thế giới ảo và trở về cuộc sống đời thường

Như vậy, qua bài viết trên của Meey Page, bạn đã biết được tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu cũng như cách mở lại tài khoản nếu bị vô hiệu hóa. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục cho ra mắt những bài viết chất lượng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan