No menu items!
HomeBlogTác hại của xúc xích Trung Quốc

Tác hại của xúc xích Trung Quốc

Rate this post

Xúc xích là món ăn vặt thơm ngon, luôn được mọi người lựa chọn. Nhưng nếu lựa chọn phải xúc xích trung quốc kém chất lượng thì sẽ thế nào? Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn xem nhé!


Hiện trạng xúc xích trung quốc tràn lan

Tác hại của xúc xích Trung Quốc

Xúc xích trung quốc được bán tràn lan ở các vỉa hè, công viên và trước cổng trường học với giá thành rẻ, mà chất lượng thì không ai có thể kiểm chứng được.

Thậm chí nó còn được sử dụng trong quán ăn, ở nhà hàng. Do có giá thành rẻ, lợi nhuận thu về lại cao, nên các chủ nhà hàng không ngần ngại sử dụng loại xúc xích trung quốc, kém chất lượng để chế biến các món ăn.

Thông thường, loại xúc xích này không bao bì, nhãn mác nhưng lại có màu và mùi vị bắt mắt nên dễ dàng thu hút được mọi người.


Quy trình sản xuất xúc xích bẩn

Quy trình sản xuất

Đầu tiên, cơ sở sản xuất sẽ đi thu mua thịt heo chết thậm chí là thịt heo đã bốc mùi hôi thối với giá rẻ.

Sau đó công nhân trong cơ sở sẽ làm sạch sẽ và khử mùi hôi thối trên những tảng thịt với những hóa chất Trung Quốc độc hại.

Xem thêm:  Ăn nhiều món có dầu mỡ, bé trai 14 tuổi bị viêm tụy hoại tử nặng, phải cắt bỏ nang tụy khẩn cấp

Sau khi khử sạch mùi, họ bắt đầu pha chất bảo quản cùng với chất tạo màu và cho những tảng thịt vào ngâm, để làm cho thịt có màu tươi như thịt heo sạch.

Vì xúc xích có mùi rất dễ thu hút ruồi và côn trùng, nên họ tiếp tục nhúng thịt qua thau nước có pha thuốc diệt côn trùng.

Cuối cùng, họ cho những tảng thịt vừa được tẩm ướp các hóa chất độc hại vào lò nướng để hoàn thành sản phẩm.


Tác hại khi sử dụng xúc xích trung quốc

Tác hại khi sử dụng xúc xích trung quốc

Theo báo VnExpress, khi sử dụng xúc xích bẩn độc hại này, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thậm chí có thể gây tử vong.

Nếu nhẹ, có thể sẽ gây ra tiêu chảy, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Việc sử dụng các chất hóa học, chất phụ gia, chất bảo quản độc hại thì khi vào cơ thể sẽ phá vỡ hệ thống miễn dịch trong cơ thể, hình thành nên các tế bào ung thư.

Xúc xích trung quốc sử dụng quá nhiều chất hóa học natri nitrit, làm cho sức khỏe người dùng bị yếu dần, dẫn đến tình trạng huyết áp tăng và mạch bị co lại.


Phải làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Phải làm gì để bảo vệ sức khỏe?

Nói không với những loại xúc xích được bán ở lề đường, vỉa hè. Bạn nên chọn mua xúc xích từ những thương hiệu uy tín như xúc xích Vissan,…

Khi mua xúc xích, phải xem thông tin sản phẩm kỹ càng, kiểm tra bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng.

Xem thêm:  10 miếng dán tan mỡ hiệu quả được yêu thích nhất hiện nay

Lựa chọn sản phẩm của những nhà sản xuất uy tín, không chọn sản phẩm có nhiều thành phần của natri nitrit hay nhiều thành phần hóa học.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, nên chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín như: Siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Trên đây là những chia sẽ của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về tác hại của xúc xích Trung Quốc. Các bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua sản phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Nguồn: VnExpress

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan