No menu items!
HomeBlogSvchost.exe là gì? Hướng dẫn xử lý lỗi Svchost.exe trên Windows

Svchost.exe là gì? Hướng dẫn xử lý lỗi Svchost.exe trên Windows

Rate this post

Svchost.exe là một tiến trình quan trọng trên Windows. Tuy nhiên, nếu không được quản lý đúng cách, nó có thể gây ra nhiều vấn đề. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về Svchost.exe và cách xử lý các lỗi liên quan đến quá trình này.

svchost.exe là gì?

máy chủ dịch vụ.psd

Tập tin Svchost.exe (Service Host) là một tập tin hệ thống trên hệ điều hành Windows. Nó chạy như một quy trình phụ trợ cho các dịch vụ hệ thống, cho phép các dịch vụ đó hoạt động độc lập với nhau. Mỗi dịch vụ trong Windows có thể chạy dưới dạng một quy trình riêng biệt hoặc chạy dưới dạng dịch vụ do svchost.exe quản lý.

Vì vậy, nếu bạn mở Trình quản lý tác vụ trên Windows, bạn sẽ thấy nhiều quy trình Svchost.exe đang chạy đồng thời trên hệ thống của mình. Tuy nhiên, nếu quá trình này gây ra sự cố, nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các dịch vụ đang chạy trên hệ thống.

Xem thêm: Command Prompt là gì? Tổng hợp lệnh CMD cơ bản trên Windows

Làm cách nào để kiểm tra xem svchost.exe có phải là tệp hệ thống hay không?

Nhiều phần mềm độc hại có thể giả mạo tên tệp svchost.exe để trốn tránh sự phát hiện. Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm tra xem svchost.exe trên máy tính của mình có phải là tệp hệ thống hay không thì bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Shift + Esc” mở Quản lý công việc.
  2. Nhấp vào tab “quy trình“và tìm thấy sự tiến bộ”svchost.exe“.
  3. Nhấp chuột phải vào quá trình”svchost.exe” và chọn “Mở vị trí file“.
  4. Một cửa sổ mới hiện ra cho biết thư mục chứa tập tin svchost.exe.
Xem thêm:  3 cách mở file word bị khóa không cần mật khẩu

Nếu đường dẫn trỏ đến thư mục “C:\Windows\System32” thì tệp svchost.exe trên máy tính của bạn là một tệp hệ thống. Nếu đường dẫn trỏ đến một thư mục khác, bạn có thể gặp sự cố độc hại.

Làm cách nào để xóa tệp svchost.exe độc ​​​​hại?

Nếu phát hiện file svchost.exe trên máy tính là file độc ​​hại, bạn cần gỡ bỏ ngay để đảm bảo an toàn cho máy tính. Để xóa tệp svchost.exe độc ​​​​hại, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Sử dụng phần mềm chống vi-rút: Một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ tệp svchost.exe độc ​​hại là sử dụng phần mềm chống vi-rút để quét và xóa nó khỏi máy tính của bạn. Nếu bạn chưa có phần mềm chống vi-rút, hãy tải xuống và cài đặt phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy.
  • Sử dụng công cụ Windows Defender: Windows Defender là công cụ diệt virus tích hợp sẵn trên Windows 10 và có thể giúp bạn loại bỏ các tệp độc hại, bao gồm cả tệp svchost.exe.
  • Sử dụng tiện ích Trình kiểm tra tệp hệ thống: Tiện ích Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) là một công cụ tích hợp sẵn trên Windows và có thể giúp bạn kiểm tra và sửa chữa các tệp hệ thống bị hỏng. Để chạy công cụ SFC, bạn cần mở Command Prompt bằng quyền quản trị và chạy lệnh “sfc /scannow”.
  • Sử dụng Chế độ An toàn: Nếu bạn không thể xóa tệp svchost.exe độc ​​hại khi máy tính đang ở chế độ bình thường, hãy khởi động lại máy tính vào Chế độ An toàn và thực hiện lại quy trình xóa.
Xem thêm:  Đúng cuối tháng 8 Dương lịch: 4 tuổi vét cạn lộc Trời, giàu sang bám gót, ngồi không cũng của nả đầy nhà

Kết luận

Svchost.exe là một tệp hệ thống quan trọng trên Windows và đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các dịch vụ hệ thống. Tuy nhiên, có rất nhiều phần mềm độc hại giả mạo tên tệp này để lây nhiễm vào máy tính của bạn. Nếu bạn nghi ngờ tệp svchost.exe trên máy tính của mình là tệp độc hại, hãy thực hiện các bước kiểm tra và loại bỏ như đã nêu ở trên. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tệp svchost.exe và cách gỡ bỏ nó khi cần thiết.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan