HomeBlogSửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly

Sửa lỗi RECOVERY It looks like Windows didn’t load correctly

Rate this post

Sửa chữa PHỤC HỒI Có vẻ như Windows không tải chính xác Mình mới mua cái laptop dell inspiron 7567 cứ chạy virut Avast là đơ, rồi Win 10 64bit nó báo lỗi.. phục hồi, có vẻ như cửa sổ không tải đúng cách nếu bạn muốn khởi động lại và thử lại, hãy chọn “khởi động lại máy tính của tôi” bên dưới. nếu không, hãy chọn “xem các tùy chọn sửa chữa nâng cao” để biết các công cụ khắc phục sự cố và các tùy chọn nâng cao. nếu bạn không biết tùy chọn nào phù hợp với mình, hãy liên hệ với người mà bạn tin tưởng để được trợ giúp về vấn đề này. xem các tùy chọn sửa chữa nâng cao khởi động lại máy tính của tôi

Nội dung chính:

Sửa chữa PHỤC HỒI Có vẻ như Windows không tải chính xác


Tôi tắt nguồn và không thể khởi động, tôi có cửa sổ Repair và nó báo:
sửa chữa khởi động không thể sửa chữa máy tính của bạn
Nhấn “Tùy chọn nâng cao” để thử các tùy chọn khác nhằm sửa chữa PC của bạn hoặc “Shut down” để tắt PC của bạn
Tệp nhật ký C:\Windows\System32\Logfiles\Srt\SrtTrail.txt


Giúp mình với, mình bị lỗi này nhiều lắm

Sửa Recovery, máy tính không khởi động được Windows 11, 10

Cách vào Chế độ an toàn

Cách vào Safe Mode trong trường hợp này chỉ có thể là ngắt máy khởi động 3 lần liên tiếp. Máy sẽ vào Sửa chữa tự động. Những gì bạn cần làm chỉ là nhấn nút nguồn để thấy nó đang tải Windows, sau đó giữ phím nguồn để tắt máy tính /. Làm 3 lần, lần thứ 4 sẽ mở chế độ này.

Ngoài ra còn một cách khá hay để vào Safe Mode hoặc Automatic Repair là nhấn F8 ngay màn hình Recovery error rồi Restart để vào màn hình chọn Safe Mode. Bạn sẽ thấy một danh sách và mục số 4, nhập số 4 enter as Enable Safe Mode. Cách này vào Safe Mode cực nhanh.

Tự động sửa chữa windows 11

Trong cửa sổ Automatic Repair, chọn Advanced Options -> TroubleShot -> Advanced Options -> Start-Up Setting -> Restart. Sau khi máy khởi động lại sẽ xuất hiện danh sách các chế độ, trong đó mục thứ 4 là Enable Safe Mode. Bạn bấm phím số 4 rồi Enter để bật máy bình thường. Nhiệm vụ bây giờ là tìm và loại bỏ những thứ gây ra lỗi.

Gỡ cài đặt bản cập nhật windows không thành công

Để gỡ bỏ Update cũng như Driver bị lỗi trước đó. Bạn phải vào chế độ Chế độ an toàn của Windows 11, 10. Đây là chế độ có thể coi là nơi gỡ lỗi vì khi máy gặp sự cố mà bạn chọn chế độ này thì máy vẫn bật được. Tìm kiếm “Windows Update & Security” và truy cập Cập nhật Windows & Bảo mật => Cập nhật lịch sử.

Kiểm tra lịch sử cập nhật Windows để loại bỏ
Kiểm tra lịch sử cập nhật Windows để loại bỏ

Bấm vào Gỡ cài đặt bản cập nhật => chọn những phần hệ thống Windows mới cài bị lỗi, nhấn Gỡ cài đặt.


xóa bản cập nhật Windows 11

Gỡ cài đặt trình điều khiển gây ra lỗi

Để gỡ cài đặt các trình điều khiển mới cài đặt bị lỗi, nhấp chuột phải và chọn Máy tính này => Quản lý => Trình quản lý thiết bị. Nếu bạn mới cài driver màn hình mà bị lỗi này thì chọn Cập nhật thiết bị

Gỡ cài đặt trình điều khiển bị lỗi nếu có
Gỡ cài đặt trình điều khiển bị lỗi nếu có

Trong Tab mới, nhấp vào Duyệt máy tính của tôi để tìm trình điều khiển => Hãy để tôi chọn một danh sách các trình điều khiển có sẵn trên máy tính của tôi => Bấm vào Tài xế trước và nhấn Kế tiếp Đợi máy cài lại driver là xong.

Lỗi không vào được Windows với mã lỗi 0xc0000001

Bạn cần một chiếc usb chứa file cài đặt Windows 11. Khởi động lại máy và chọn chế độ boot là Usb để vào phần Windows Setup nhấn giữ Shift + f10 để mở giao diện CMD. Gõ lệnh Diskpart => Enter rồi tiếp tục gõ List disk => Enter Windows sẽ liệt kê các ổ cứng trong máy tính. Hãy kiểm tra xem ổ đĩa nào đang chạy Windows. Nhập sel disk “Số ổ đĩa Windows”.

Như trong hình, bạn gõ chọn đĩa 0 Nếu ổ cài Windows của bạn là 1 thì bạn đổi 0 thành 1 rồi Enter. Tiếp theo gõ lệnh khối lượng danh sách => Nhập cửa sổ sẽ hiển thị danh sách các phân vùng trên ổ đĩa mà bạn vừa chọn. Nếu bạn thấy phân vùng nào trong danh sách là phân vùng chứa Windows của mình thì hãy nhớ, phải chọn đúng phân vùng đó để khắc phục lỗi. Gõ Thoát => Enter

Kiểu chkdsk (Ổ win sẽ có tên theo thứ tự abc): /f. Ví dụ của mình là ổ C, chkdsk c: /f => Enter. Bạn đợi cho đến khi máy chạy xong, mục đích của chekdisk là kiểm tra ổ cứng có bị bad hay không.

Nhập sfc /scannow => Đi vào Đợi lệnh chạy xong gõ bootrec /fixboot => Enter. Sau đó khởi động lại máy, tiếp tục boot vào file Windows Setup, Click Next để vào cửa sổ Cài đặt ngay.

Tại giao diện này nhấn Sửa máy tính của bạn => khắc phục sự cố => Tùy chọn nâng cao => Bắt đầu sửa chữa => cửa sổ 11. Đợi Windows 11 tự khắc phục lỗi và máy tính của bạn có thể sử dụng bình thường.

Trong trường hợp làm theo cách này mà không được thì bạn phải cài lại Windows, trước khi cài win bạn nên sao lưu dữ liệu để tránh mất dữ liệu không đáng có. Nếu bạn chưa biết cách cài windows có thể xem bài viết hướng dẫn cài win 11 tại đây.

Biên tập:

Đối với lỗi này thì tốt nhất là cài lại windows và không dùng Avast:

Trong khi đó, để khắc phục một số sự cố nhất định với máy tính của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện Sửa chữa Khởi động. Để làm như vậy, xin vui lòng làm theo các bước dưới đây:

Nhấp vào nút “Xem các tùy chọn sửa chữa nâng cao” trên trang Khôi phục.
Trong Tùy chọn nâng cao, chọn Sửa chữa khởi động.
Trong Startup Repair, chọn một tài khoản để tiếp tục.
Nhập mật khẩu của tài khoản đã chọn (nếu có), sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Hãy để Startup Repair chẩn đoán và sửa chữa máy tính của bạn.
Lưu ý: Startup Repair chỉ có thể khắc phục một số sự cố nhất định, chẳng hạn như các tệp hệ thống bị thiếu hoặc bị hỏng. Nó không thể sửa lỗi phần cứng, chẳng hạn như đĩa cứng bị lỗi hoặc bộ nhớ không tương thích.

Phiên bản tiếng Anh RECOVERY Có vẻ như Windows không tải đúng cách:

Có 2 yếu tố khiến máy tính của bạn không khởi động được:

  1. Lỗi phần cứng
  2. tham nhũng phần mềm

Trong trường hợp này, yếu tố chính là phần mềm bị hỏng. Bạn vẫn có tùy chọn sửa chữa hệ điều hành thông qua Tùy chọn nâng cao.

Để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề tốt hơn, có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với máy tính của bạn trước đó không (ví dụ: bản cập nhật Windows)?

Trong khi đó, để sửa chữa một số sự cố nhất định với máy tính của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện Sửa chữa khởi động. Để làm như vậy, xin vui lòng làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhấn vào “Xem các tùy chọn, sửa chữa nâng cao” trên trang Khôi phục.
  2. Dưới Tùy chọn nâng caolựa chọn Bắt đầu sửa chữa.
  3. Dưới Bắt đầu sửa chữachọn một tài khoản để tiếp tục.
  4. nhập mật khẩu của tài khoản đã chọn(nếu có), sau đó nhấp vào tiếp tục.
  5. Cho phép Bắt đầu sửa chữa chẩn đoán và sửa chữa máy tính của bạn.

Ghi chú: Startup Repair chỉ có thể khắc phục một số sự cố nhất định, chẳng hạn như các tệp hệ thống bị thiếu hoặc bị hỏng. Nó không thể khắc phục lỗi phần cứng, chẳng hạn như đĩa cứng bị hỏng hoặc bộ nhớ không tương thích.

Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm của bạn.

Chúng tôi đánh giá cao bạn vì đã trở thành một phần của Windows 10.

Trước khi tiếp tục, chúng tôi cần thêm thông tin để trợ giúp bạn tốt hơn.

    1. Bạn có thể khởi động vào Máy tính để bàn không?

    2. Bạn có nhận được bất kỳ thông báo lỗi nào khi cố tải Windows không?

Nếu bạn có thể khởi động vào Máy tính để bàn Windows 10, hãy thực hiện các phương pháp bên dưới để sửa chữa mọi phiên bản bị hỏng trên Windows 10.

Cách 1:

Kiểm tra tệp hệ thống là một tiện ích được tích hợp trong Hệ điều hành sẽ kiểm tra lỗi tệp hệ thống. Lệnh sfc /scannow (Kiểm tra tệp hệ thống) quét tính toàn vẹn của tất cả các tệp hệ điều hành được bảo vệ và thay thế các phiên bản không chính xác, bị hỏng, bị thay đổi hoặc bị hỏng bằng các phiên bản chính xác nếu có thể.

Tôi khuyên bạn nên tham khảo liên kết bên dưới về cách thực hiện Trình kiểm tra tệp hệ thống và kiểm tra xem nó có hữu ích không.

Nếu bạn không thể sửa một số tệp sau khi thực hiện quét SFC, tôi khuyên bạn nên tham khảo điểm 3 “Bảo vệ tài nguyên Windows đã tìm thấy các tệp bị hỏng nhưng không thể sửa một số tệp trong số chúng. Chi tiết được bao gồm trong CBS.Log %WinDir%\Logs\CBS\CBS.log”. Trong phần “Chạy công cụ Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC.exe)” để sửa các tệp bị hỏng sau khi thực hiện quét SFC.

Sử dụng công cụ Trình kiểm tra tệp hệ thống để sửa các tệp hệ thống bị thiếu hoặc bị hỏng

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy làm theo phương pháp dưới đây.

Cách 2:

Tôi khuyên bạn nên thực hiện các lệnh DISM để Sửa các tệp bị hỏng. Thực hiện theo các bước dưới đây:

  1. Nhấn Windows + X phím trên bàn phím, chọn Dấu nhắc lệnh (Quản trị viên) (Nhập nếu có dấu nhắc thông tin đăng nhập).

  2. Nhập lệnh sau và thử sửa các tệp bị hỏng.

    Gỡ bỏ /trực tuyến/dọn dẹp hình ảnh/khôi phục sức khỏe

Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn cần hỗ trợ thêm về vấn đề này. Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ bạn.

Cảm ơn.

Xem thêm:  Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến chỗ tôn nghiêm
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan