HomeBlogSửa lỗi (fix) : the ac power adapter type cannot be determined

Sửa lỗi (fix) : the ac power adapter type cannot be determined

Rate this post

Sửa lỗi: không thể xác định loại bộ đổi nguồn ac Khi laptop báo lỗi “Không thể xác định loại và công suất bộ đổi nguồn ac” chúng ta phải làm sao.

Khắc phục: không thể xác định loại bộ điều hợp nguồn ac
Khắc phục: không thể xác định loại bộ điều hợp nguồn ac

Nội dung chính:

Không thể xác định loại bộ điều hợp nguồn ac dell

Để xử lý trường hợp này khá đơn giản, bạn cần một sạc chính hãng khác với đúng số Volts – Ampe của máy tính thì cắm vào kiểm tra xem có thông báo gì không.

Tiếp theo là kiểm tra pin, nếu xác định không phải do sạc thì tháo pin ra và cho máy chạy một lúc xem có báo lỗi gì không.

Nếu cả 2 trường hợp trên đều không được thì khả năng cao là máy của bạn đã bị hư lỗi IC sạc trên Main. Trường hợp này chúng tôi không tự khắc phục được, vui lòng mang máy đến Trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để kỹ thuật viên tại đó kiểm tra và báo lại cho bạn chính xác hơn

Ngoài ra nếu bạn muốn tắt thông báo này thì làm như sau:

Sau khi khởi động lại máy tính, nhấn phím F2 để vào cài đặt BIOS.

Chuyển sang tab Nâng cao, chọn Cảnh báo bộ điều hợp, sau đó chọn Đã tắt. Cuối cùng, nhấn phím F10 để lưu Bios. Giống như trong hình dưới đây


Không thể xác định loại và công suất của bộ đổi nguồn AC, máy không sạc pin

Làm sao để laptop Dell không báo lỗi và chạy bình thường khi chúng ta bật laptop lên máy tính để vào màn hình window cho chúng ta làm việc.


Làm sao để thoát khỏi những phiền toái đó. Làm cách nào để ngăn máy tính báo lỗi “Không thể xác định loại và công suất của bộ điều hợp nguồn ac” trong tương lai.

Hãy cùng Doctorlaptop.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Nếu bạn hoàn thành các bước sau, hãy nhìn vào các bức ảnh và bạn sẽ tìm ra chính xác nguyên nhân là gì.

Bước 1: Khi bạn thấy laptop báo lỗi “The ac power adapter wattage and type could be Determination” như hình trên thì đúng là trường hợp này bạn rất dễ kiểm tra và xử lý.

Chuyển sang bước 2.

Bước 2: Các bạn nhấn F2 để vào Bios hoặc có thể nhấn vào “Bios Setup” như hình trên. Khi đó bios sẽ có bảng như sau.

Bước 3: Chúng ta vào “Thông tin pin” tất cả sẽ rõ.

Chúng ta sẽ biết nguyên nhân tại sao lại có thông báo lỗi “The ac power adapter wattage and type could be detect”.

Quan sát chúng tôi phát hiện “Ac Adapter = Unknown”

Vì vậy, làm thế nào nó được chia sẻ bình thường?

Làm sao biết được nó hiển thị như thế nào, thông báo lỗi “The ac power adapter wattage and type could be Determination” sẽ không xuất hiện.

Bước 4: Khi “Ac Adapter = 60W” thì bình thường.

Chúng ta hãy nhìn vào hình ảnh sau đây.

Đến bước này chúng ta đã biết nguyên nhân và tìm một chiếc adapter Dell khác để thay thế.

Nếu không được bạn mượn tạm cục sạc laptop dell để thử xác định xem có đúng là cục sạc của bạn bị hư không hiển thị “Ac Adapter = 60W” hay 90W hay không bạn nhé. Nếu hiển thị 45W hoặc 60W, 90W, thông báo lỗi “Không thể xác định loại và công suất bộ điều hợp nguồn ac” chắc chắn sẽ dừng lại.

Sửa lỗi Dell -Không thể xác định loại và công suất của bộ điều hợp nguồn AC

Xin chào – Tôi có thể sử dụng một số trợ giúp và biết rằng đã có những bài đăng tương tự. Tôi có một chiếc Dell Inspiron 15-7569 và thực sự thích nó. Tôi đã không có nó lâu như vậy, nhưng đủ lâu để hết hạn bảo hành.

Vấn đề:

  • Nhận được thông báo này khi khởi động “Alert! Không thể xác định loại và công suất của bộ đổi nguồn AC. Pin có thể không sạc. Hệ thống sẽ điều chỉnh hiệu suất để phù hợp với nguồn điện hiện có.” Sau đó, nó sẽ thông báo ‘đã cắm không ghi’ nếu bạn nhìn vào biểu tượng sạc ở dưới cùng bên phải.
  • Có vẻ như nó không liên tục trong một thời gian, thỉnh thoảng nó sẽ hoạt động (và vẫn hoạt động trong một số trường hợp hiếm hoi) nhưng về cơ bản chúng tôi luôn nhận được điều này và vì vậy máy tính xách tay điều chỉnh hiệu suất nên việc sử dụng nó trở nên rất chậm.
  • Tôi đã nghiên cứu trực tuyến quan trọng và thấy những người khác đã xử lý các vấn đề tương tự.

Dựa trên những gì tôi thấy tôi có:

  1. Đã cập nhật BIOS hệ thống
  2. Đã sử dụng các công cụ chẩn đoán và xác nhận rằng pin còn tốt
  3. Bộ điều hợp có vẻ tốt và ổn (và có đèn báo màu xanh lá cây)
  4. Đã ngắt kết nối pin bên trong để thiết lập lại hoàn toàn – khi tôi làm điều đó, dường như tôi đã kiểm tra phích cắm bộ chuyển đổi và mọi thứ có vẻ ổn

Tôi thực sự cởi mở với các đề xuất! Cảm ơn.

Khắc phục cảnh báo không thể xác định công suất và loại bộ điều hợp nguồn ac

Bao gồm thông tin về kiểu dáng/kiểu máy cho máy tính xách tay và bộ chuyển đổi điện xoay chiều sẽ rất hữu ích, ở chỗ mọi người có thể tìm hiểu và hiểu rõ hơn về chúng để cố gắng giải quyết vấn đề tốt hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, máy tính xách tay không thực sự biết gì về bộ chuyển đổi điện xoay chiều, vì vậy nó không có gì để nói về nó hoặc khả năng của nó.

Điều này khiến tôi tin rằng máy tính xách tay của bạn có thể đang sử dụng USB-C cho cổng sạc của nó và trong trường hợp đó, nó có thể muốn thương lượng với bộ chuyển đổi AC để nó có thể nhận được điện áp/watt tối đa hoặc phù hợp với cả máy tính xách tay. và bộ đổi nguồn ac có thể cung cấp.

Vì vậy, dựa trên việc thiếu thông tin, ban đầu tôi sẽ giả định rằng máy tính xách tay của bạn sử dụng USB-C để sạc và bạn đang sử dụng bộ chuyển đổi AC gốc và cáp USB-C đi kèm với máy tính xách tay. Tôi sẽ bao gồm thông tin/đề xuất dựa trên đó và các tình huống tiềm ẩn khác, bạn sẽ phải chọn ra một trong những tình huống phù hợp.

Nếu bạn đang sử dụng bộ đổi nguồn AC thay thế hoặc hậu mãi không tương thích, không thể cung cấp điện áp/dòng điện mà máy tính xách tay muốn/cần hoặc nếu máy tính xách tay hoặc bộ đổi nguồn AC không thể giao tiếp, thì một thông báo như thế này có thể xuất hiện .

Điều cần làm là kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay hoặc truy cập trực tuyến vào trang web của nhà sản xuất để tìm hiểu kích thước bộ nguồn đi kèm với máy tính xách tay của bạn và được khuyến nghị. Bạn thường có thể sử dụng bộ nguồn USB-C có công suất lớn hơn hoặc cao hơn mà không gặp vấn đề gì, nhưng bạn không nên sử dụng bộ nguồn thấp hơn hoặc nhỏ hơn mức mà nhà sản xuất đề xuất.

Nếu bộ đổi nguồn AC và máy tính xách tay không thể giao tiếp và đàm phán để có cài đặt điện áp/nguồn tương thích, thì máy tính xách tay và bộ đổi nguồn AC sẽ/nên tự động quay trở lại và chỉ hoạt động ở mức điện áp và mức nguồn USB kế thừa (5 volt ở x amps), thường sẽ ổn đối với điện thoại hoặc máy tính bảng, nhưng thường sẽ không đủ khi cấp nguồn hoặc chạy máy tính xách tay do nhu cầu/nhu cầu về nguồn của nó.

Vấn đề là vấn đề có thể nằm ở bộ chuyển đổi AC hoặc cổng USB-C, thứ mà tôi đoán là cáp USB-C, cổng USB-C của máy tính xách tay, pin hoặc hệ thống quản lý nguồn của máy tính xách tay.

Tôi sẽ bắt đầu với những gì tôi nghĩ/hy vọng sẽ là dễ nhất, nếu bạn tình cờ có một hoặc nhiều thứ xung quanh, đó là thử một cáp USB-C khác để xem nó có hoạt động không.

Hy vọng rằng bộ đổi nguồn AC vẫn ổn và cáp hoặc đầu nối có vấn đề và việc thay/thay cáp sẽ khắc phục được mọi thứ.

Sau đó, có lẽ tôi sẽ thử một bộ chuyển đổi AC khác, tôi sẽ xem xét các bộ chuyển đổi AC khác mà tôi có và kiểm tra tất cả những bộ chuyển đổi có cổng USB-C, để xem liệu tôi có bộ chuyển đổi nào có xếp hạng công suất cao hợp lý không, sau đó Tôi sẽ thử điều đó với một hoặc nhiều dây cáp. Mục tiêu là để xem liệu bạn có thể làm cho máy tính xách tay “kết nối” với bộ đổi nguồn AC và “hoạt động” mà không đưa ra thông báo “Tôi không biết thông báo được kết nối là gì”, bạn có thể nhận được thông báo “Công suất của thông báo bộ chuyển đổi AC quá thấp”, vì điều đó có nghĩa là bộ chuyển đổi AC và Máy tính xách tay có thể “nói chuyện” và máy tính xách tay chỉ cho bạn biết rằng bộ chuyển đổi AC quá nhỏ.

Bạn cũng có thể thử sử dụng bộ chuyển đổi AC của máy tính xách tay với một thiết bị khác sạc bằng cáp USB-C để xem điều gì xảy ra và thiết bị đó nói gì. Lý tưởng nhất là thiết bị sẽ “nhìn thấy” bộ chuyển đổi AC và bắt đầu sạc mà không có thông báo loại “Tôi không biết thiết bị nào được kết nối” hoặc “Tôi đang sạc ở tốc độ tiêu chuẩn, hãy kết nối bộ chuyển đổi AC thích hợp để sạc nhanh hơn”.

Bạn cũng có thể ra ngoài và mua một bộ chuyển đổi AC thay thế để xem nó có hoạt động hay không, bạn cũng có thể xem xét mượn bộ sạc/bộ chuyển đổi AC USB-C của người khác tốt hơn bằng cáp USB-C của họ để xem điều gì sẽ xảy ra. Bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi AC và cáp tốt đã biết, nó sẽ giúp chỉ ra vấn đề của bạn. Trong trường hợp này, nó sẽ trỏ đến máy tính xách tay và cổng USB-C là nơi có nhiều khả năng nhất (giống như nơi duy nhất) có thể xảy ra sự cố.

Nếu sự cố xảy ra với máy tính xách tay của bạn, thì đó có thể là do pin kém, cổng USB-C kém/hỏng hoặc một vấn đề khác với (các) bo mạch mẹ hoặc bo mạch con.

Tôi không đủ Tốc độ cao để có một chiếc máy tính xách tay sử dụng USB-C để sạc, vì vậy tôi không biết liệu việc sạc có bị giới hạn ở một cổng USB-C nhất định hay không hoặc có thể sử dụng bất kỳ cổng USB-C nào không . Bạn sẽ phải kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc trang web của nhà sản xuất để lấy thông tin đó.

Nếu bạn may mắn, thì bất kỳ cổng USB-C nào cũng có thể hỗ trợ sạc, vì vậy bạn có thể sử dụng một cổng khác để cấp nguồn/sạc máy tính xách tay của mình, điều đó có nghĩa là bạn có thể trì hoãn việc lấy/USB bị hỏng hoặc không hoạt động -Cổng -C được thay thế/cố định cho đến khi bạn làm như vậy.

Tôi nghĩ rằng điều này bao gồm khá nhiều điều bạn nghĩ đến, giả sử rằng máy tính xách tay của bạn sử dụng USB-C để sạc.

Cuối cùng, nếu máy tính xách tay của bạn được bảo hành dưới bất kỳ hình thức nào, thì tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp bảo hành trước khi bắt đầu tháo rời máy tính xách tay. Nó sẽ không tạo ra sự khác biệt, nhưng tốt hơn hết/tốt nhất là cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ bảo hành các lần nhúng/bẻ khóa trước vì chi phí sẽ ít gây đau đầu hơn.

Hy vọng điều này có ý nghĩa và hữu ích.

Lời chúc tốt đẹp và may mắn!

Các lỗi tương tự khác:

Không thể xác định loại và công suất của bộ đổi nguồn AC, máy không sạc pin,
Cảnh báo Không thể xác định loại và công suất của bộ đổi nguồn AC.
Bộ điều hợp nguồn AC không được nhận dạng Dell,
Máy tính báo lỗi Không thể xác định loại bộ điều hợp nguồn AC,
Cảnh báo này có thể bị vô hiệu hóa trong thiết lập BIOS,
Pin chính không phải là pin không thể nhận dạng được và hệ thống này sẽ không sạc gói này,
Cảnh báo bạn đã gắn bộ điều hợp nguồn 45W quá nhỏ vào hệ thống của mình,
Lỗi không phát hiện bộ sạc vui lòng gắn bộ sạc ngay,

Xem thêm:  Bé suýt bị hoại tử tay vì tin tưởng đắp lá thuốc của thầy lang
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan