No menu items!
HomeBlogSSID là gì? Tại sao cần ẩn SSID trên WiFi nhà bạn...

SSID là gì? Tại sao cần ẩn SSID trên WiFi nhà bạn đi

Rate this post

Phát hiện

SSID chính xác là tên được hiển thị khi tìm kiếm các mạng Wi-Fi xung quanh bạn. Lý do ẩn SSID là gì? Tham gia GhienCongListen để tìm hiểu thêm.

Mỗi khi truy cập WiFi bạn đều thấy xuất hiện dòng SSID, nhưng thực chất SSID là gì? lợi ích của SSID là gì?? Có nhất thiết phải ẩn SSID trên WiFi không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây GhienCongNghe để được giải đáp chi tiết.

Mục lục
Đầu tiên. SSID là gì?
hai. SSID để làm gì?
3. SSID hoạt động như thế nào?
4. Thiết bị sử dụng SSID như thế nào?
4.1. SSID Broadcast là gì?
4.2. Chỉ số SSID là gì?
5. Nếu có nhiều mạng WiFi có cùng SSID thì sao?
6. Cách tìm SSID
6.1. Cách tìm SSID trên bộ định tuyến
6.2. Cách tìm SSID trong Windows
6.3. Cách tìm SSID trên macOS
6.4. Cách tìm SSID trên điện thoại
6.4.1. Tìm SSID trên điện thoại Android
6.4.2. Tìm SSID trên iPhone của bạn
7. Cách ẩn SSID Wi-Fi
7.1. Lý do tại sao bạn cần ẩn SSID là gì?
7.2. Cách ẩn SSID trên bộ định tuyến WiFi

SSID là gì?

SSID là gì? SSID có tên SSID đầy đủ là Service Set Identifier. Nói một cách dễ hiểu, đây là tên của mạng cục bộ không dây (WLAN). Từ mạng không dây gia đình đến các điểm truy cập công cộng.

Thông báo

Về bản chất, SSID là một chuỗi gồm 32 ký tự chữ và số phân biệt chữ hoa chữ thường. Thông thường, các nhà sản xuất đặt SSID làm mặc định nên khi mua máy, bạn có thể đổi tên theo ý thích.

Tóm lại, SSID là gì? SSID là mã định danh mạng duy nhất, được thêm vào tiêu đề của mỗi gói LAN. Mỗi mạng WiFi sẽ có nhiều SSID khác nhau và chúng có thể hoạt động độc lập.

Thông báo

SSID là gì?

SSID để làm gì?

SSID có thể tự động hiển thị khi bạn tìm kiếm các mạng Wi-Fi xung quanh, lúc này bạn sẽ thấy 1 hoặc nhiều SSID hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên, nếu người dùng tắt SSID thì bạn sẽ không thể phát hiện ra WiFi đó. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không thể truy cập vào mạng WiFi đó.

Xem thêm:  Thầy tướng số chỉ rõ: Nhìn độ dài ngón chân biết trước tương lai: Cực chuẩn hơn cả nhìn mặt

Thông báo

SSID hoạt động như thế nào?

Sản phẩm mạng không dây này ra đời giúp người dùng nhận biết xung quanh mạng WiFi có bao nhiêu mạng không dây. Hiện tại, SSID được sử dụng cho hầu hết các điểm truy cập WiFi.

SSID là gì?

Thông qua bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập WiFi phát SSID, bạn có thể tìm thấy danh sách các mạng khả dụng có tên trên thiết bị của mình. Nếu SSID này không bị ẩn, bạn sẽ có thể truy cập nó. Rõ ràng, để kết nối với SSID này, bạn phải có mật khẩu để có thể kết nối với mạng.

Thiết bị sử dụng SSID như thế nào?

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về SSID là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem thiết bị sử dụng SSID như thế nào? Để có cái nhìn tổng quan về SSID tốt hơn. Như đã nói ở trên, khi bạn tìm kiếm các mạng Wi-Fi xung quanh. Sẽ có danh sách WiFi hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính, laptop, v.v.

Bạn chỉ cần chọn tên công ty hoặc gia đình mở mạng để đăng nhập. Thông qua danh sách này, bạn sẽ biết mạng nào đang mở và mạng nào được bảo vệ. Vì vậy, bạn có thể truy cập trực tiếp vào mạng đang hoạt động mà không cần mật khẩu, nhưng với mạng an toàn, bạn cần có mật khẩu để có thể truy cập vào mạng đó.

Ở phần này bạn cần chú ý đến 2 yếu tố là SSID Broadcast và SSID Index. Vì hai yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong kết nối SSID.

SSID Broadcast là gì?

SSID là gì?

Đây là tên mạng không dây được quảng cáo bởi bộ định tuyến Linksys. Khi bạn thực hiện tìm kiếm một thiết bị không dây xung quanh mình, nó sẽ phát hiện SSID để kết nối với bộ định tuyến. Tuy nhiên, SSID Broadcast được bật mặc định nên bạn có thể chọn bật hoặc tắt khá đơn giản.

Chỉ số SSID là gì?

Với những thông tin chia sẻ trên bạn đã biết SSID là gì chưa? Vậy chỉ số SSID là gì? SSIS Index là chỉ số mạng không dây. Vì vậy, bạn có thể biết tín hiệu mạng không dây có ổn định hay không.

Nếu có nhiều mạng WiFi có cùng SSID thì sao?

Sẽ không tệ lắm nếu thiết bị của bạn được kết nối với WiFi và không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sẽ thật tệ nếu thiết bị của bạn kết nối không ổn định, ngắt kết nối và phải đợi rất lâu mới có thể kết nối lại. Điều này có thể gây nhầm lẫn vì SSID sẽ chọn mạng có tín hiệu mạnh nhất.

Xem thêm:  10 quán mì cay ngon nhất Hải Phòng

Nếu SSID có mật khẩu duy nhất, thiết bị của bạn sẽ không thể kết nối với bất kỳ mạng không dây nào. Nhưng nếu không đặt mật khẩu, nó có thể kết nối với một mạng hoàn toàn khác. Điều này thường dẫn đến việc “những người xấu” theo dõi lưu lượng truy cập Internet của bạn và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Cách tìm SSID

Cách tìm SSID trên bộ định tuyến

SSID là gì?

Bạn có thể tìm SSID trên Router theo các cách sau:

  • Truy cập trang cấu hình Bộ định tuyến: Bằng cách này, bạn không chỉ có thể tìm thấy SSID mà còn cả mật khẩu WiFi.
  • Nếu không có WiFi, bạn có thể kết nối với Router thông qua cáp Internet.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm SSID mặc định được in trên Router. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bạn cần có quyền truy cập vào bộ định tuyến đã thay đổi SSID.

Sau khi thực hiện các thao tác trên mà bạn vẫn không tìm thấy SSID. Đặt lại Bộ định tuyến bằng cách nhấn nút đặt lại để khôi phục cài đặt mặc định.

Cách tìm SSID trong Windows

Cách tìm SSID trong Windows cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn chuột trái vào biểu tượng WiFi nằm ở góc dưới bên phải màn hình máy tính của bạn. Tại thời điểm này, các mạng không dây khả dụng sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn.

bước 2: Sau đó, chỉ cần nhấp vào SSID được kết nối được hiển thị ở đầu cửa sổ và thế là xong.

Cách tìm SSID trên macOS

Tìm SSID trên macOS cũng tương tự như trên Windows. Đặc biệt:

  • Đầu tiên, bạn cần nhấn vào biểu tượng WiFi nằm ở góc trên bên phải màn hình. Lúc này, danh sách các SSID được kết nối sẽ xuất hiện trên màn hình.
  • Ở bước này, bạn chỉ cần nhấn vào mạng không dây đã kết nối (có biểu tượng WiFi màu xanh bên cạnh).

Cách tìm SSID trên điện thoại

Mỗi hệ điều hành điện thoại sẽ có một cách tìm SSID khác nhau. Đặc biệt:

Tìm SSID trên điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên bạn cần vào cài đặt điện thoại => Nhấn vào mục WiFi.

bước 2: Để kết nối với SSID được kết nối, chỉ cần nhấn vào mạng không dây được hiển thị ở đầu danh sách.

Tìm SSID trên iPhone của bạn

Truy cập vào Cài đặt => Nhấn vào cạnh dòng WiFi. Nhấn vào SSID mạng đã kết nối trước đó (thường có dấu kiểm bên cạnh).

Xem thêm:  Ký ức Tết Canh Ngọ năm 1990 tại Hà Nội: Không khí náo nhiệt của phố xá, cành đào phai trên phố

Cách ẩn SSID Wi-Fi

Lý do tại sao bạn cần ẩn SSID là gì?

SSID là gì?

Đến đây, bạn có thể hiểu một chút SSID là gì? Vậy tại sao phải ẩn SSID trên WiFi. Trên thực tế, mỗi mạng không dây có tên riêng cho các thiết bị điện tử kết nối với mạng không dây (SSID). Để thực hiện chức năng truyền tín hiệu chứa thông tin về mạng, cứ sau 100 mili giây, các Router sẽ phát ra một khung báo hiệu, giúp người dùng biết được có mạng không dây hay không.

Nếu bạn ở gần, màn hình điện thoại di động hoặc máy tính của bạn sẽ xuất hiện, đây là cách để bạn biết có mạng WiFi gần đó hay không. Điều đó vô hình chung khiến hacker dễ dàng truy cập và lấy đi những thông tin cá nhân quan trọng của bạn như ngày sinh, tài khoản ngân hàng, số CMT…

Vì vậy bạn cần ẩn SSID để tránh người lạ kết nối. Tuy nhiên, việc ẩn SSID mạng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mạng WiFi, hacker vẫn có thể tìm và truy cập vào mạng WiFi nhà bạn. Nhưng hiện nay, một số nơi trên thế giới yêu cầu không được công khai tên WiFi và cần ẩn SSID.

” Xem thêm: WPS là gì? Cách kết nối với WiFi mà không cần mật khẩu bạn đã biết

Cách ẩn SSID trên bộ định tuyến WiFi

Cách ẩn SSID trên router WiFi cũng khá đơn giản. Nếu chưa biết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện bên dưới.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kết nối máy tính với Router bằng dây mạng hoặc WiFi.

SSID là gì?

bước 2: Sau khi kết nối thành công, để đăng nhập vào thiết bị. Nhập dòng vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn.

bước 3: Sau đó nhấp vào biểu tượng Công cụ cấu hình.

bước 4: Ở bước này, bạn cần đăng nhập vào giao diện cài đặt web (tên đăng nhập và mật khẩu mặc định thường là Admin).

SSID là gì?

bước 5: Tắt hiển thị SSID bằng cách nhấp vào Cài đặt nâng cao => Chọn tiếp theo Không dây => cấu hình wifi.

SSID là gì?

bước 6: Lúc này bạn chỉ cần nhấn vào SSID Broadcast => Apply là xong.

SSID là gì?

Lưu ý: Bạn cần nhớ tên SSID ẩn của mình để nhập chính xác khi tìm kiếm thủ công được thực hiện trên PC mỗi khi bạn kết nối với Bộ định tuyến WiFi.

Trên đây là những thông tin hữu ích về SSID là gì? mà GhienCongList muốn chia sẻ với bạn đọc. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích, cảm ơn.

Xem thêm:

  • Cách Phát WiFi Trên Máy Tính, Android Hay iOS Bạn Nên Biết
  • Cách phát WiFi từ iPhone chỉ trong 3 bước đơn giản
  • Cách kết nối 2 máy tính với nhau qua WiFi trên Windows và Mac

Nếu bài viết này là những gì SSID hữu ích cho bạn. Like và share để ủng hộ GhienCongNghe và giúp tạo thêm động lực cho chúng tôi tạo ra nhiều bài viết hay hơn nữa.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan