No menu items!
HomeBlogSóng WiFi mạnh nhưng vào mạng yếu và chậm? Đây là cách...

Sóng WiFi mạnh nhưng vào mạng yếu và chậm? Đây là cách khắc phục vấn đề này

Rate this post

Tín hiệu WiFi mạnh nhưng kết nối internet yếu và chậm? Xem cách khắc phục sự cố này

Bạn có gặp tình trạng duyệt web hay xem video bị chậm, giật hình hay load chậm mặc dù tín hiệu WiFi vẫn yếu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lý do tại sao điều này xảy ra.

Có nhiều lý do khiến mạng Wi-Fi của bạn chậm lại ngay cả khi cột tín hiệu của thiết bị đã đầy. Nguyên nhân có thể đến từ việc nhà mạng internet của bạn gặp sự cố, quá nhiều người truy cập WiFi và sử dụng cùng lúc hoặc đơn giản là do cáp quang biển quốc tế gặp sự cố.

Đôi khi cách đơn giản nhất để xử lý tình trạng này là reset modem WiFi (bộ định tuyến). Nếu tình hình vẫn không cải thiện, hãy làm như sau GhienCongNghe sẽ liệt kê tất cả các vấn đề phổ biến nhất gặp phải khi Tín hiệu WiFi mạnh nhưng kết nối mạng yếu và một số giải pháp khắc phục sự cố này để tăng tốc mạng trở lại.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Gói internet của bạn có tốc độ thấp
hai. Vấn đề với nhà cung cấp internet của bạn
3. Can thiệp WiFi từ các thiết bị hoặc mạng khác
4. Thiết bị hoặc phần mềm lỗi thời
5. Thay đổi băng tần kết nối Wi-Fi
6. Tắt dịch vụ VPN trên thiết bị

Gói internet của bạn có tốc độ thấp

Nếu mạng Wi-Fi tại nhà của bạn trở nên chậm và yếu khi có nhiều người khác ở nhà sử dụng mạng cùng lúc, thì bạn có thể đang sử dụng nhiều băng thông hơn mức mà gói internet tại nhà của bạn cho phép.

Xem thêm:  Top 3 công cụ tải video TikTok không thể đơn giản hơn

Gói internet của bạn cung cấp cho bạn một lượng băng thông nhất định để tải xuống và tải lên, và nếu bạn sử dụng nhiều hơn giới hạn, bạn sẽ bị tắc nghẽn.

Thông báo

Cách giải quyết đơn giản nhất khi hộ gia đình bạn có nhiều thành viên sử dụng mạng cùng lúc đó là nâng cấp băng thông gói cước internet nhanh nhất.

Gói internet của bạn quá thấp

Thông báo

Vấn đề với nhà cung cấp internet của bạn

Nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cũng là một nguyên nhân phổ biến nếu bạn gặp phải tình trạng internet chậm ngay cả khi tín hiệu WiFi rất mạnh.

Đây là một tình huống tương tự như tình huống trước đó, với lưu lượng truy cập Internet của tất cả người dùng quy mô lớn đồng thời truy cập vào cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp mạng.

Nếu tắc nghẽn trở nên nghiêm trọng, ISP của bạn có thể giảm tốc độ Internet trong khu vực của bạn để giảm lưu lượng mạng.

Điều này cũng áp dụng cho trường hợp tuyến cáp quang biển bị lỗi, gây nghẽn đường truyền Internet đi quốc tế, dẫn đến hiện tượng truy cập các dịch vụ nước ngoài như Facebook, YouTube, TikTok bị lag, giật.

Thật không may, bạn không thể làm gì nếu ISP của bạn gặp sự cố, cách duy nhất là tránh sử dụng internet trong giờ cao điểm.

Vấn đề với nhà cung cấp internet của bạn

Tuyến cáp quang biển AAG là tuyến cáp thường xuyên gặp sự cố!

Can thiệp WiFi từ các thiết bị hoặc mạng khác

Các thiết bị hoặc mạng khác trong nhà của bạn hoặc ở gần đó có thể gây nhiễu và ảnh hưởng đến tín hiệu internet của bạn.

Tường, khoảng cách và thậm chí cả lò vi sóng là những nguyên nhân chính có thể gây nhiễu tín hiệu Wi-Fi của bạn. Tín hiệu Wi-Fi yếu hơn có nghĩa là tốc độ chậm hơn và thường xuyên bị ngắt kết nối.

Xem thêm:  Những thay đổi của cơ thể khi bước sang tuổi 50

Bạn có thể biết liệu nhiễu tín hiệu và tín hiệu Wi-Fi yếu có phải là vấn đề của bạn hay không nếu kết nối của bạn hoạt động tốt ở gần bộ định tuyến nhưng cực kỳ chậm khi ở xa phòng đặt bộ định tuyến. truyền Wi-Fi.

Để khắc phục tình trạng WiFi yếu, hãy đặt router WiFi ở vị trí càng ít rào cản vật lý càng tốt (treo lên tường, đặt giữa nhà, v.v.). Tường, sàn nhà, trần nhà, cửa ra vào, đồ nội thất lớn và các vật cản tương tự có thể cản trở tín hiệu Wi-Fi và làm giảm tốc độ kết nối.

Ngoài ra, cần đặt bộ phát WiFi cách xa các thiết bị khác có thể gây nhiễu nhiều sóng WiFi, bao gồm: lò vi sóng, loa Bluetooth, màn hình TV, bếp từ, v.v.

Can thiệp Wi-Fi từ các thiết bị hoặc mạng khác

Thiết bị hoặc phần mềm lỗi thời

Có thể sự cố không nằm ở kết nối internet của bạn, rất có thể là ở thiết bị bạn sử dụng hàng ngày. Máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn có thể đã lỗi thời và không thể xử lý tốc độ Wi-Fi cao hiện nay.

Nếu bạn gặp vấn đề về tốc độ trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nhưng không phải trên thiết bị di động. Điều đó chứng tỏ thiết bị của bạn đã quá cũ và phần cứng không còn đáp ứng được nhu cầu mạng của bạn.

Điều duy nhất bạn có thể làm với những thiết bị cũ đã lỗi thời là nâng cấp lên một sản phẩm mới hơn, mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, phần mềm cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn kết nối mạng chậm. Dưới đây là một số điều có thể làm chậm kết nối mạng của thiết bị:

  • Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm
  • Quá nhiều tab trình duyệt đang mở
  • Phần mềm hệ thống lỗi thời
  • trình điều khiển lỗi thời
Xem thêm:  Châu Nhuận Phát: Đi dép lê, mặc đồ cũ, ăn lại hộp cơm dở nhưng từ thiện cả khối tài sản 17.000 tỷ đồng

Hãy thử tắt và bật lại thiết bị, thao tác này sẽ xóa lại bộ nhớ cache của thiết bị và đóng mọi ứng dụng nền có thể đang tiêu tốn tài nguyên thiết bị.

Thay đổi băng tần kết nối Wi-Fi

Bạn có biết hầu hết WiFi hiện nay đều có 2 băng tần truyền dẫn là 2.5GHz và 5.0GHz, cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Đặc biệt, băng tần 2.5Ghz có tính tương thích cao, truyền tải được trên 5.0Ghz nhưng về tốc độ và độ trễ thì thua 5.0Ghz rất nhiều.

Hãy thử chuyển đổi giữa 2 băng tần này trên thiết bị của bạn và xem kết quả có tốt hơn không.

Tắt dịch vụ VPN trên thiết bị

Dịch vụ VPN còn được gọi là Mạng riêng ảo. Một dịch vụ cung cấp ẩn danh trên mạng bằng cách tạo địa chỉ truy cập mạng (IP) ảo trên Internet. Do đó, người dùng có thể truy cập các dịch vụ bị hạn chế ở một số khu vực hoặc quốc gia.

Một nhược điểm của VPN là làm chậm kết nối internet của bạn, vì VPN sẽ chuyển tiếp yêu cầu của bạn đến máy chủ VPN rồi gửi đến một dịch vụ hoặc trang web nào đó, sau đó VPN tiếp tục nhận phản hồi từ trang web đó rồi gửi đi. nó trở lại cho bạn.

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ VPN, có thể là 1.1.1.1 hoặc phần mềm VPN, hãy tắt chúng đi và xem tốc độ mạng của bạn có được cải thiện không.

Nói chung là nhiều nguyên nhân làm cho tín hiệu WiFi mạnh nhưng internet yếu và chậmđiều này có thể gây khó chịu cho nhiều người, nhưng hãy bình tĩnh và làm theo một số giải pháp ở trên để xem tốc độ internet của bạn có được cải thiện hay không.

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy LIKE và SHARE để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và nhận được nhiều sự chú ý hơn từ những người có cùng vấn đề với bạn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan