HomeBlogSnapseed là gì? Ứng dụng không thể thiếu của nhiếp ảnh gia

Snapseed là gì? Ứng dụng không thể thiếu của nhiếp ảnh gia

Rate this post

Phát hiện

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn đã gây ấn tượng khó tin khi lần đầu tiên xuất hiện trên iPad. Hãy cùng tìm hiểu xem Snapseed là gì và những tính năng nổi bật của nó trong bài viết sau.

Bạn có muốn làm cho hình ảnh của bạn có chất lượng cao hơn? Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một app chỉnh sửa ảnh đơn giản được các nhiếp ảnh gia và designer ưa thích khi cần chỉnh sửa ảnh nhanh trên điện thoại hoặc máy tính bằng Snapseed.

Hãy cùng tìm hiểu Snapseed là gì? và các tính năng nổi bật của ứng dụng này từ những chia sẻ dưới đây GhienCongNghe Vui lòng.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Snapseed là gì?
hai. Ưu điểm và nhược điểm của Snapseed là gì?
3. Lịch sử phát triển của Snapseed
4. Các tính năng chính của Snapseed
4.1. chải
4.2. HDR
4.3. Mở RAW và xuất ở định dạng JPG
4.4. phóng to hình ảnh
4.5. quyến rũ tỏa sáng

Snapseed là gì?

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho Android và iOS. Trên thực tế, đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho iPhone và Android. Một vài năm trước, Snapseed đã được Google mua lại và ứng dụng này đã có những bước tiến xa hơn kể từ đó.

Giao diện của ứng dụng trông đơn giản nhưng vẫn là một trong những ứng dụng luôn có trên điện thoại hoặc máy tính bảng của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Thông báo

Nhưng với các công cụ dễ sử dụng và làm quen, Snapseed phù hợp với tất cả những ai sử dụng điện thoại di động và chỉ muốn chỉnh sửa một số thông số cho bức ảnh của mình mà không cần lo lắng quá nhiều về các thông số kỹ thuật.

Còn những công cụ nâng cao không dành cho đa số người dùng không có nhiều kiến ​​thức về đồ họa mà phù hợp với dân thiết kế hoặc nhiếp ảnh gia với khả năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trực tiếp sang file RAW.

Xem thêm:  Câu chuyện 2 người bạn và vựa lúa mì: Đừng bao giờ cầu xin Thượng đế nếu lỡ thiếu điều này!

Thông báo

Snapseed là gì?

Thông tin ứng dụng Snapseed:

  • Nhà xuất bản: Google LCC.
  • Đánh giá: 4.4 trên CH Play và 3.6 trên App Store
  • Tải xuống: hơn 100 triệu lần
  • Kích thước: 80 MB
  • Miễn phí
  • Tải xuống ứng dụng: Android hoặc iOS

Ưu điểm và nhược điểm của Snapseed là gì?

Không có phần mềm nào hoàn hảo 100% và Snapseed cũng vậy. Hãy bắt đầu với những lợi thế mà công cụ này mang lại.

Lợi thế:

  • Phần mềm Snapseed được phát hành hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể sử dụng tất cả các tính năng nâng cao mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.
  • Phần mềm này đáng tin cậy và đã nhận được đánh giá tích cực từ cả các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp.
  • Giao diện chỉnh sửa rất dễ sử dụng, vì vậy cho dù bạn mới bắt đầu học chỉnh sửa ảnh hay bạn chưa quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh, điều này sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.
  • Snapseed có thể chỉnh sửa các tệp ảnh RAW.

Khuyết điểm:

  • Cần có thời gian để làm quen và sử dụng các tính năng nâng cao.
  • Nó không dành cho người mới bắt đầu hoặc những người đã quen với các ứng dụng ảnh có bộ lọc tích hợp. Sử dụng Snapseed yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức chỉnh sửa một số thông số ảnh nhất định như độ sáng, cân bằng trắng, màu sắc, độ chói,…
  • Các tùy chọn lưu ảnh sau khi chỉnh sửa chưa trực quan.
  • Nó không hỗ trợ chia sẻ ảnh ngay lập tức lên mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Lịch sử phát triển của Snapseed

Nik Software ban đầu chỉ phát hành ứng dụng Snapseed trên iPad vào tháng 6 năm 2011 và nó đã trở thành ứng dụng phổ biến nhất năm 2011 trên App Store. Sau thành công của Snapseed trên iPad, Nik Software tiếp tục phát hành Snapseed cho iPhone vào tháng 8/2011.

Lịch sử phát triển của Snapseed

Biểu tượng ứng dụng Snapseed khi chưa làm lại.

Và đến ngày 27 tháng 2 năm 2012, Snapseed đã được đưa lên máy tính Windows.

Sau khi Google tiếp quản và tiếp quản, Snapseed đã được phát hành cho các thiết bị Android vào tháng 12 năm 2012 và vào khoảng thời gian đó, phiên bản Snapseed dành cho máy tính để bàn đã chính thức bị ngừng phát triển và hỗ trợ.

Xem thêm:  Những bài thuốc quý từ hạt vừng đen (mè đen) chữa sản phụ thiếu sữa, táo bón và nhiều bệnh khác

Vào ngày 9 tháng 4 năm 2015, nhà phát triển phần mềm Nik đã phát hành ứng dụng Snapseed phiên bản 2.0 cho iOS và Android, mang đến các công cụ, tính năng mới và giao diện người dùng được cập nhật hoàn toàn.

Kể từ đó, ứng dụng đã không được cập nhật kể từ bản cập nhật sửa lỗi tính năng nhỏ vào tháng 4 năm 2020 (trên Android) và bản cập nhật tháng 12 năm 2021 (trên iOS).

Có vẻ như Google đã không còn mặn mà với ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed này nữa.

Các tính năng chính của Snapseed

Snapseed có 29 công cụ và bộ lọc độc đáo mà bạn nên biết trước khi chỉnh sửa ảnh của mình. Sau khi áp dụng đúng cách một số tính năng hoặc công cụ này, bạn có thể dễ dàng tạo ra một bức ảnh trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

chải

Công cụ cọ vẽ trong Snapseed là một tính năng tuyệt vời để loại bỏ tất cả các nhược điểm và khuyết điểm khỏi hình ảnh.

Nếu bạn gặp vấn đề với độ phơi sáng và độ bão hòa trong nền hoặc ở những nơi khác trong ảnh, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ chúng bằng công cụ Brush. Với điều này, bạn có thể loại bỏ các sai sót một cách có chọn lọc mà không cần lọc toàn bộ hình ảnh.

Snapseed là gì?  Ứng dụng không thể thiếu cho các nhiếp ảnh gia

HDR

Snapseed cung cấp tính năng giúp tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh được chụp bằng cách áp dụng HDR cho bức ảnh.

Không phải mọi trình chỉnh sửa ảnh đều có kết quả tốt cho HDR, nhưng công cụ chỉnh sửa Snapseed có chất lượng tốt nhất cho tính năng này. Bằng cách áp dụng HDR cho ảnh, bạn có thể xác định các chi tiết của ảnh rõ ràng hơn. Đó không phải là hoàn hảo sao?

HDR trên SnapSeed

Mở RAW và xuất ở định dạng JPG

Bạn có thể mở các tệp RAW của mình thông qua bất kỳ loại máy ảnh nào bằng Snapseed, sau đó chuyển đổi chúng thành JPG ngay lập tức.

Sau khi chỉnh sửa hình ảnh trong trình chỉnh sửa này, bạn có thể nén hình ảnh ở chất lượng cao và chuyển đổi nó thành JPG để tải lên đa nền tảng.

Trên thực tế, đây là tính năng đáng giá nhất khiến các nhiếp ảnh gia luôn tải ứng dụng này về điện thoại hoặc máy tính của họ.

Xem thêm:  Cha mẹ vẫn luôn ôm con, vậy khi nào con sẽ ôm cha mẹ?

phóng to hình ảnh

Khung hình đã chụp có quá nhỏ không? Phóng to khung ảnh thông qua công cụ này và thêm nội dung thích hợp vào ảnh để làm cho nó hoàn chỉnh.

Bằng cách mở rộng hình ảnh, bạn cũng có thể thêm các hộp văn bản vào khu vực được mở rộng và sử dụng nó trên các nền tảng trực tuyến khác.

Phóng to hình ảnh với Snapseed

quyến rũ tỏa sáng

Long lanh là một bộ lọc đặc biệt để thêm lớp hoàn thiện tự nhiên cho màu da và tổng thể hình ảnh của bạn. Bộ lọc này không làm giảm chất lượng hình ảnh của bạn mà ngược lại, nó làm cho bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn với màu sắc tự nhiên.

quyến rũ tỏa sáng

Ngoài ra, Snapseed còn cung cấp các công cụ khác mà chúng tôi không thể liệt kê và giải thích chi tiết trong bài viết này.

Các công cụ khác bao gồm các bộ lọc cho tư thế đầu, chân dung, làm mờ ống kính, phơi sáng kép, chèn văn bản và một số công cụ khác để đặt tên cho một số:

  • ảnh màu
  • Chi tiết
  • Đường cong
  • Cân bằng trắng
  • Cắt
  • Xoay
  • Quy luật xa gần
  • làm mờ ảnh
  • làm mờ cạnh

Lúc đầu, giao diện người dùng của Snapseed có thể hơi khó hiểu đối với nhiều người. Nhưng hãy dành vài phút với ứng dụng và bạn sẽ sớm làm chủ được giao diện dễ sử dụng của nó.

Đối với một ứng dụng miễn phí, Snapseed là một trình chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ đáng ngạc nhiên. Và có một số tính năng nâng cao trong Snapseed như Đường cong và Bút vẽ mà bạn nên khám phá sau khi nắm vững các nguyên tắc cơ bản về chỉnh sửa ảnh.

Không có nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại của bạn có thể làm được nhiều việc như vậy. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp hơn, hãy cố gắng học những kiến ​​thức cơ bản về nhiếp ảnh.

Kết luận!

Bài viết này đã tóm tắt các tính năng chính của Snapseed cùng với những gì nó có thể làm một cách hoàn hảo. Hãy thử tải và sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Snapseed để bức ảnh của bạn trở nên nghệ thuật, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn thấy bài viết giới thiệu Snapseed là gì? Hay và thú vị các bạn hãy like và share để ủng hộ nhé GhienCongNghe tiếp tục phát triển và luôn ủng hộ chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan