HomeBlogShow user MySQL – 4 cách hiển thị user trong MySQL

Show user MySQL – 4 cách hiển thị user trong MySQL

Rate this post

hiển thị người dùng trong mysql

Nhiều người khi sử dụng MySQL muốn có thể hiển thị tất cả người dùng trong cơ sở dữ liệu. Trong đó, một số người đã gợi ý rằng MySQL có nút lệnh hoặc chức năng có thể thực hiện việc này.

Tuy nhiên hiện tại MySQL chưa tích hợp chức năng này. Mặc dù vậy, có một số cách danh sách người dùng có thể được hiển thị. Trong bài viết dưới đây, BKHOST sẽ hướng dẫn bạn các bước liệt kê user trong MySQL.

Đăng nhập vào máy chủ MySQL với quyền root

Đầu tiên, người dùng cần đăng nhập vào máy chủ MySQL với quyền root. Root có thể hiểu là superuser, cụ thể là người có quyền truy cập vào mọi tập tin hay lệnh trên máy chủ. Để đăng nhập, bạn cần thực hiện lệnh “mysql -u root -p” và nhập mật khẩu. Nếu bạn chưa đặt mật khẩu trước đó, chỉ cần nhấn Enter để đăng nhập vào tài khoản của mình.

Cách hiển thị người dùng theo câu lệnh trong MySQL

Bước tiếp theo, bạn cần truy vấn bảng người dùng (bảng người dùng) để hiển thị tất cả người dùng bằng lệnh sau:

{{EJS0}}

Khi đó kết quả hiển thị sẽ tương tự như sau.

{{EJS1}}

Bạn có thể thêm bớt các cột tùy thích. Để lấy cột Người dùng, bạn có thể sử dụng lệnh sau:

{{EJS2}}

Một cách khác để thực hiện việc này là sử dụng ký tự “*” kết hợp với câu lệnh sau:

{{EJS3}}

Trong MySQL, hệ thống có rất nhiều trường nên bạn không thể đọc hết dữ liệu của các trường này. Vì vậy, người dùng cần chỉ định một số cột nhất định để phục vụ cho công việc của mình.

Xem thêm:  ‘Thiên hạ đệ nhất cờ’ đấu với đại tướng nhà Thanh thua liền 3 ván: Khiêm nhường mới là cao nhân!

Hiển thị tên người dùng duy nhất trong cơ sở dữ liệu

Khi hiển thị dữ liệu, tên của một người dùng khi ở nhiều máy chủ khác nhau sẽ được hiển thị nhiều lần. Vì các tài khoản này đều là của cùng một người nên quá trình trích xuất dữ liệu trở nên lộn xộn. Do đó, để các tên này chỉ xuất hiện một lần, hãy thực hiện câu lệnh sau

{{EJS4}}

Kết quả sẽ hiển thị như bên dưới:

{{EJS5}}

Hiển thị bảng thông tin người dùng

Cơ sở dữ liệu sẽ có nhiều trường giúp xem thuộc tính của người dùng. Để xem các trường mà máy chủ có thể hỗ trợ, hãy sử dụng lệnh sau:

{{EJS6}}

Kết quả hệ thống sẽ hiển thị như sau:

{{EJS7}}

Bây giờ bạn có thể kết hợp tìm kiếm các trường dữ liệu bằng cách kết hợp với câu lệnh select. Trường xem ví dụ Update_privchạy lệnh sau:

{{EJS8}}

Nếu bạn muốn tìm kiếm trường khác, hãy thay thế Update_priv bằng các trường khác.

Hiển thị người dùng hiện tại trong cơ sở dữ liệu MySQL

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng chức năng tích hợp người dùng() để xem tên người dùng và thông tin máy chủ của người dùng mà bạn sử dụng để đăng nhập vào MySQL. Kết quả trả về sẽ là thông tin của người dùng hiện tại đang chạy truy vấn trong cơ sở dữ liệu MySQL.

{{EJS9}}

Tóm tắt hiển thị người dùng MySQL

Qua bài viết, BKHOST đã hướng dẫn các bạn cách liệt kê thông tin về người dùng trong cơ sở dữ liệu MySQL. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn quản lý cơ sở dữ liệu tốt hơn với nền tảng này.

Xem thêm:  Câu chuyện 2 bé gái bị trao nhầm ở Bình Phước

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách làm việc trong MySQL, vui lòng để lại bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

P/s: Bạn cũng có thể ghé thăm Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến ​​thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan