No menu items!
HomeBlogScam là gì và làm thế nào để có thể tránh bị...

Scam là gì và làm thế nào để có thể tránh bị lừa đảo

Rate this post

Bạn có thể đã nghe thuật ngữ lừa đảo, nhưng bạn có biết nó? Scam là gì? Nếu chưa thì tại sao không đọc ngay bài viết này? Để hiểu ngay những thông tin mới nhất và những trò lừa đảo để bạn có thể tự bảo vệ mình ngay lập tức.

Scam là gì?

Fraud là từ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt có thể hiểu là “lừa đảo”. Thuật ngữ này được dùng để chỉ những cá nhân và tổ chức tham ô hoặc xử lý tài sản của người khác.

Lừa đảo là gì?

Hiện nay, hành vi lừa đảo không chỉ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn xuất hiện trên mạng Internet với những hình thức ngày càng tinh vi, cập nhật và khó phát hiện. Bạn nên cảnh giác với bất kỳ hành vi đáng ngờ nào để tránh mất tiền hoặc tài sản không mong muốn.

Những kẻ lừa đảo là gì?

Vì lừa đảo có nghĩa là lừa đảo và chiếm đoạt tài sản kẻ lừa đảo Đó là một thuật ngữ thường được dùng để chỉ những người lừa dối người khác. Đó là, những người thực hiện hành vi lừa đảo được gọi là kẻ lừa đảo.

Lừa đảo là gì?

 

Các kiểu lừa đảo trên Internet

Hiện nay trên mạng có rất nhiều trò lừa đảo tinh vi, hãy cùng điểm qua những đặc điểm chung của các trò lừa đảo trên mạng để tránh bị lừa nhé.

Xem thêm:  Chuyên gia Đông y cảnh báo: 4 sai lầm khi uống nước đang khiến thận tổn thương mà rất nhiều người mắc phải

Dùng email để lừa đảo:Trong hình thức lừa đảo này, những kẻ lừa đảo gửi cho bạn những email có nội dung yêu cầu bạn tiết lộ thông tin cá nhân: “Yêu cầu xác minh”, “Nhấp vào liên kết để đăng nhập”…

Dùng Facebook để lừa đảo: Đây có lẽ là trò lừa đảo phổ biến nhất hiện nay. Những kẻ lừa đảo có thể hack tài khoản Facebook của bất kỳ người dùng nào và sử dụng tài khoản đó để “vay” tiền hoặc gửi các liên kết liên kết để gửi tin nhắn cho những người mà chúng biết trong danh sách bạn bè. .

Tạo một trang web giả mạo: Kẻ lừa đảo tạo và thiết kế một trang web trông giống bất kỳ trang web nổi tiếng nào rồi thực hiện SEO để đưa trang web lên đầu các công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, nhiều người dùng sẽ nhấp vào trang web và sau đó thông tin sẽ được tiết lộ để phân loại.

Đại diện cho tên và tên thương hiệu: Nhiều người thắc mắc Giả mạo tên tuổi, nhãn hiệu lừa đảo kiểu gì? Với hình thức này, những kẻ lừa đảo tạo các tài khoản mạng xã hội giả mạo có tên giống hoặc gần giống với các thương hiệu nổi tiếng để lừa người dùng.

Bán hàng không như quảng cáo.: Bạn có thể dễ dàng lừa đảo ngay cả khi mua sắm trực tuyến! Ví dụ, bạn đặt mua một chiếc điện thoại, nhưng giao hàng bấp bênh, bạn vừa gặp phải những kẻ lừa đảo.

Xem thêm:  Card mạng là gì? Tổng quan về card mạng

Lừa đảo quyên góp từ thiện: Đây có lẽ là phương pháp lừa đảo được sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây. Lợi dụng hoàn cảnh nghèo khó, bất hạnh, mạng xã hội kêu gọi sự giúp đỡ, quyên góp tài chính.

Nhưng tất cả số tiền thu được đều vào túi của kẻ lừa đảo và không giúp ích được gì cho người nghèo.

Cách phát hiện lừa đảo

Với công nghệ ngày càng phát triển, những kẻ lừa đảo có những phương thức ngày càng tinh vi. Dù bạn có cẩn thận đến đâu cũng rất dễ bị lừa bởi những thứ này.

Vì vậy, việc tìm kiếm thông tin và biết đâu là lừa đảo cũng giúp tránh được những tổn thất không đáng có.

Lừa đảo là gì?

Giả sử bạn đang duyệt một trang web và một thông báo xuất hiện trên biểu mẫu: “Bạn đã giành được một chiếc iPhone”, “Bạn là người thứ 10000 truy cập trang web để nhận quà”,… Thế là xong. Một cuộc đảo chính. Bạn không bao giờ nên nhấp vào những thông báo này để tránh bị chuyển hướng đến các thông báo giả mạo.

Ngoài ra, ngay cả những tin nhắn giả mạo được gửi đến số điện thoại của bạn từ các mạng thuê bao lớn (Vietel, Mobiphone,…) hoặc ngân hàng (VPBank, BIDV, Vietcombank,…) cũng có thể được gửi đến số điện thoại của bạn. Nó thuộc về kẻ lừa đảo. .

Hãy cảnh giác với những thông điệp thách thức bạn giành được liên kết hoặc quảng cáo.

Xem thêm:  Bột cam Nutri-C có tác dụng gì?

Làm thế nào để tránh lừa đảo

Với những kẻ lừa đảo đang gia tăng, điều quan trọng hơn là phải tránh lừa đảo. Vì vậy, những cách để tránh lừa đảo là gì?

  • Hãy luôn cẩn thận, suy nghĩ thấu đáo, đừng vội nghe lời người lạ.
  • Nhận một bên thứ ba có uy tín để đối chiếu các giao dịch của bạn với người lạ.
  • Vui lòng xem xét và nghiên cứu trang web kỹ lưỡng trước khi vào.
  • Khi mua sắm trực tuyến, bạn nên xem đánh giá của khách hàng. Chỉ mua từ các trang đánh giá hoặc các trang được đánh giá cao trong cộng đồng.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm (số điện thoại, địa chỉ, số CMND/CCCD,…) cho người lạ.
  • Thực hiện các biện pháp bảo mật nhiều lớp theo yêu cầu của nhà phát hành để tránh thất thoát dữ liệu.
  • Không nhấp vào các liên kết lạ được gửi cho bạn, không truy cập các trang web yêu cầu đăng nhập tài khoản cá nhân.

Hi vọng với những giải thích về lừa đảo là gì ơn bạn đã hiểu cách thức hoạt động của những kẻ lừa đảo và cách tránh bị lừa đảo sau này! Hãy hết sức cẩn thận.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan