No menu items!
HomeBlogRượu, bia ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể như thế...

Rượu, bia ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể như thế nào?

Rate this post

Rượu, bia là những thức uống luôn có trên bàn tiệc. Thế nhưng việc uống rượu, bia có ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Rượu, bia là đồ uống có cồn, được làm từ quá trình lên men. Sau khi uống, rượu hay bia xuống dạ dày thì 20% lượng rượu, bia uống vào được dạ dày hấp thu nhanh, và khoảng 30-60 phút sau toàn bộ rượu đã được các bộ phận khác hấp thu xong. Chính vì vậy, việc sử dụng rượu rất ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể. Và ảnh hưởng đến những bộ phận nào thì cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Rượu ảnh hưởng đến miệng, cổ họng

Khi uống rượu, bia vào sẽ khiến bạn nói nhiều hơn bình thường hoặc không kiểm soát được hành động và lời nói của mình.

Nhiều người khi uống xong sẽ hung hăng, tức giận hơn. Những người uống rượu thường xuyên sẽ có nguy cơ gây ung thư cổ họng, ung thư miệng…

Rượu ảnh hưởng đến mắt

Say rượu, bia sẽ làm bạn choáng váng, không nhìn rõ những thứ xung quanh. Nguyên nhân là do nồng độ cồn trong máu cao làm cản trở quá trình suy nghĩ và phối hợp của các cơ khiến việc đi lại của bạn khó khăn, mắt sẽ không nhìn thấy rõ đường. Dẫn đến những vụ tai nạn do say là như thế.

Xem thêm:  Cụ ông 88 tuổi viết đơn ly hôn vợ sau 60 năm chung sống

Rượu, bia ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể như thế nào?

Rượu ảnh hưởng đến bộ phận nào của não

Uống quá nhiều rượu, bia thì bộ phận chịu đựng nhiều nhất chính là hệ thần kinh trung ương, khoảng 75% cồn từ rượu, bia sẽ ở trong máu đến não.

Sau khoảng một giờ bạn uống thì khả năng phán đoán và tập trung sẽ bị suy giảm, chính vì vậy những người say thường rất buồn ngủ sau khi uống.

Không những vậy còn gây nên một số tình huống như hôn mê, mất trí nhớ (do rượu ngăn chặn não lưu ký ức),…

Nguyên nhân gây ra là các tế bào thần kinh rất nhạy cảm trước bất cứ chất độc, mà cồn chính là một loại độc gây rối loạn trầm trọng vỏ não và làm cho nó mất kiểm soát.

Uống quá nhiều rượu thì bộ phận chịu đựng nhiều nhất chính là hệ thần kinh trung ương

Tim

Trái tim của những người nghiện rượu, bia to gấp đôi người bình thường, y học thường được gọi là “tim bò” hoặc “tim bia”. Uống nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành, suy tim, huyết áp tăng cao, đặc biệt là nam giới.

Đối với phụ nữ mang thai sẽ tăng nguy cơ ung thư và tổn thương cho thai nhi. Hệ tim mạch nếu bị tổn thương do rượu sẽ gây nên tình trạng đau đầu, khó thở, mắt cá sưng to.

Trái tim của những người nghiện rượu to gấp đôi người bình thường

Rượu ảnh hưởng đến thận

Khi bạn uống rượu, bia thì thận bạn sẽ hoạt động tốt hơn bình thường, dẫn đến việc bị mất nước, các khoáng chất quan trọng như magie, canxi bị mất qua nước tiểu hoặc nôn mửa. Khi đó dẫn đến nhịp tim không đều, người sẽ bị co giật.

Xem thêm:  Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh: Mẹo hay tốt không tưởng, biết công dụng ai cũng muốn làm theo

Gan

Uống nhiều rượu, bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh về gan, và những người bị bệnh gan thì cực kì nguy hiểm.

Nguyên nhân bởi vì rượu, bia chuyển hoá phần lớn tại gan, và khi thải ra ngoài qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu.

Những bệnh gan liên quan tới rượu, bia thường không có triệu chứng cho đến gan bị tổn thương, sẽ dẫn tới bị suy gan là ốm yếu, giảm cân và chán ăn.

Rượu ảnh hướng đến gan

Dạ dày

Khi uống rượu, bia bạn sẽ cảm thấy gây buồn nôn, tiêu chảy, ợ chua,… Bởi rượu được hấp thụ 20% tại dạ dày. Thông thường khi bị những bệnh như thế sẽ bị mất nước, khiến cơ thể bạn rất mệt.

Phổi

Nồng độ rượu, bia tăng cao ngăn phản xạ ho làm giảm khả năng sạch phổi, điều đó dẫn đến nguy cơ bị viêm phổi tăng lên. Khi uống nhiều các chất nhầy hoặc chất lạ do bạn nôn mửa sẽ vào phổi sẽ dẫn đến nhiễm trùng.

Uống rượu không tốt cho sức khoẻ

Tuyến tuỵ

Khi bạn uống rượu, bia nhiều có thể làm hẹp các ống nhỏ dẫn lưu dịch trong tuyến tuỵ nên tắc nghẽn, gây nên viêm tuỵ cấp.

Xương và cơ bắp

Nghiện rượu, bia lâu dẫn đến loãng xương, gây bệnh gút. Ngoài ra khi uống rượu sẽ dẫn đến nồng độ cồn trong máu cao dẫn đến suy yếu qúa trình suy nghĩ của não dẫn đến những chấn thương do bị tai nạn giao thông, đánh nhau,…

Xem thêm:  Tự kiểm tra! Ngón tay xuất hiện tình huống như này phải cẩn thận, có thể là trái tim đang “cầu cứu”

Nghiện rượu lâu dẫn đến loãng xương, gây bệnh gút

Một số lưu ý khi uống rượu:

Sử dụng rượu bia ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể của bạn, chính vì vậy để có một sức khoẻ tốt thì bạn nên tránh và đặc biệt nên hạn chế uống rượu. Tuy nhiên vì rượu, bia là một thứ đồ uống thiết yếu nên nhiều lúc bạn không thể tránh được thì bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng nó nhé!

Tìm hiểu thêm ăn gì giải bia nhanh để mau chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

===> Nên ăn gì trước khi uống rượu?

===> Vì sao không nên uống cà phê sau khi uống rượu?

Theo dõi nhiều bài viết mới tại Khoẻ, đẹp mỗi ngày

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan