No menu items!
HomeBlogRPA là gì và những ứng dụng của nó trong thời đại...

RPA là gì và những ứng dụng của nó trong thời đại công nghệ

Rate this post

Phát hiện

Nếu bạn đang sống trong thời đại công nghệ số, người người nhà nhà đều sử dụng tự động hóa nhưng lại không biết RPA là gì thì hãy đọc bài viết này của GhienCong Nghe để không bị lạc hậu.

Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã từng nghe đến những công nghệ giúp tiết kiệm chi phí khổng lồ và tăng lợi nhuận gấp nhiều lần nhờ ứng dụng công nghệ RPA. Vì vậy, nó là sự thật RPA là gì? mà lại thần thánh đến thế? GhienCongNghe sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao RPA liên tục nằm trong top những công nghệ được “săn đón” hàng đầu hiện nay.

Mục lục
Đầu tiên. RPA là gì?
hai. Nhà phát triển RPA là gì?
3. Các tính năng chính của RPA là gì?
4. RPA hoạt động như thế nào?
5. Tại sao lại sử dụng RPA?
6. RPA có thể được sử dụng ở đâu?
7. Lợi ích của việc sử dụng RPA là gì?
số 8. Rủi ro của RPA là gì?
9. RPA có miễn phí không?
mười. Các công cụ RPA phổ biến trên thị trường
10.1. UiPath RPA là gì?
10.2. Tự động hóa mọi nơi
10.3. lăng kính màu xanh
11. Những công ty nào đang sử dụng RPA?
Thứ mười hai. Sự khác biệt giữa AI và RPA là gì?

RPA là gì?

RPA (Robotic Process Automation) có nghĩa là tự động hóa quy trình bằng robot. Đây là ứng dụng công nghệ giúp xây dựng, triển khai, quản lý robot theo thao tác của con người và tích hợp nó để tự động hóa quy trình kinh doanh của các công ty.

Thông báo

Nói một cách đơn giản, RPA là phần mềm công nghệ giúp các thiết bị máy tính, robot bắt chước hành động của con người để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại liên quan đến kỹ thuật số.

Công nghệ này giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro không đáng có và tiết kiệm nhiều chi phí trong quá trình vận hành, điều hành và kiểm soát.

Xem thêm:  Ngày 'đèn đỏ' là thời kỳ vàng để giải độc, ăn 7 món này để khí huyết lưu thông, cân bằng nội tiết

Thông báo

RPA-la-gi-01

Nhà phát triển RPA là gì?

Thuật ngữ RPA Developer dùng để chỉ những người làm việc trong ngành RPA trong lĩnh vực thiết kế các “trợ lý ảo” theo nhu cầu của các công ty và xử lý các vấn đề mà công ty gặp phải.

Thông báo

Theo các chuyên gia, đây là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển và đòi hỏi số lượng nhân sự rất cao, kết hợp với chất lượng tốt để giải quyết các bài toán kinh doanh, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang gây nhiều tiêu cực và ảnh hưởng lớn.

Các tính năng chính của RPA là gì?

Để xây dựng và quản lý một chương trình RPA tuyệt vời, bạn cần một nền tảng tự động có thể giúp bạn xây dựng và quản lý toàn bộ doanh nghiệp của mình cũng như làm cho nó hoàn toàn tự động và RPA sẽ hỗ trợ bạn từ đầu đến cuối.

Từ việc tìm ra cách tự động hóa các tác vụ, nhanh chóng xây dựng rô-bốt hiệu quả đến cách quản lý hàng nghìn quy trình công việc tự động để giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.

RPA là gì?

RPA hoạt động như thế nào?

RPA là sự bắt chước các hành động lặp đi lặp lại của con người, vì vậy để nó hoạt động, con người chắc chắn phải dạy nó cách vận hành một thứ gì đó.

Các nhà phát triển RPA thường xuyên tương tác với nhiều hệ thống CNTT khác nhau để lập bản đồ quy trình hiện tại và ghi lại chúng trong RPA để có thể hiểu và thao tác sau này.

Tại sao lại sử dụng RPA?

Nó là một trong những phần mềm công nghệ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Điều này cũng phần nào thuyết phục các công ty sử dụng RPA càng sớm càng tốt để bắt kịp xu hướng thị trường. RPA có thể giải quyết các vấn đề cụ thể của các ngành nghề khác nhau một cách hiệu quả.

Hơn nữa, RPA sẽ được triển khai theo lộ trình hoạt động của công ty và sẽ trở thành động lực chính của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cũng như cung cấp các nền tảng có thể mở rộng cho doanh nghiệp.

RPA có thể được sử dụng ở đâu?

Ngày nay, các công ty trong các ngành từ dịch vụ tài chính đến chăm sóc sức khỏe, sản xuất đến khu vực công, bán lẻ, v.v. đã triển khai thành công RPA trong các ngành đa dạng như tài chính, tuân thủ, pháp lý, dịch vụ khách hàng, vận hành và CNTT.

RPA đã trở nên phổ biến do tính linh hoạt của nó để áp dụng rộng rãi. Hầu hết mọi quy trình có khối lượng lớn, có thể lặp lại, theo quy tắc kinh doanh, đều là ứng cử viên sáng giá cho tự động hóa.

Xem thêm:  Lễ tân khách sạn vất vả, lương chưa đến 10 triệu/tháng, tại sao các cô gái trẻ vẫn đua nhau làm?

RPA-la-gi-03

Lợi ích của việc sử dụng RPA là gì?

Vì vậy RPA sẽ làm thay con người hoặc hỗ trợ con người và đe dọa các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục văn phòng. Cùng điểm qua những ưu điểm mà RPA mang lại:

  • Tiết kiệm chi phí vận hành và thời gian vận hành.
  • Hạn chế yêu cầu nhân viên đối với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác và lặp đi lặp lại.
  • RPA rất linh hoạt và có khả năng đổi mới cũng như mở rộng quy mô dữ liệu.
  • Độ chính xác cao, ít lỗi.
  • Tinh thần của nhân viên được cải thiện bằng cách làm các công việc tăng trưởng.
  • Khả năng thu thập và phân tích dữ liệu chuẩn.
  • Dễ dàng sử dụng cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ.
  • Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Rủi ro của RPA là gì?

Như với bất kỳ công nghệ tự động hóa nào, RPA có khả năng gây thất nghiệp hàng loạt. Trong khi các công ty áp dụng RPA đang cố gắng chuyển nhiều công nhân sang công việc mới, thì những nhân viên “ăn cắp việc” sẽ không có việc làm.

Hơn nữa, RPA chỉ có khả năng thực hiện các hoạt động đơn giản, lặp đi lặp lại. Do đó, việc đưa RPA vào bất kỳ giai đoạn nào cũng là một rủi ro mà các công ty cần lưu ý, tránh trường hợp lạm dụng công nghệ quá mức dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm sút.

Xử lý một lượng lớn dữ liệu trong các lĩnh vực như ngân hàng và kế toán đòi hỏi Người phát triển PRA phải có kiến ​​thức tổng quát trong nhiều lĩnh vực và có đủ thời gian nghiên cứu và quan sát. Nếu không, khả năng RPA gây ra lỗi trong quá trình vận hành và sử dụng là rất cao, gây ra các sự cố nghiêm trọng.

RPA có miễn phí không?

Hiện tại ở Việt Nam, lực lượng lập trình viên RPA còn hạn chế và cần thời gian dài để triển khai. Điều này có nghĩa là chi phí tạo và áp dụng RPA vẫn còn rất cao.

Các công cụ RPA phổ biến trên thị trường

UiPath RPA là gì?

RPA được phát triển dựa trên lập trình nên muốn áp dụng RPA trong công ty thì ngoài kiến ​​thức chuyên môn bạn cần bổ sung kiến ​​thức về lập trình, IT, bên cạnh đó phải bổ sung kiến ​​thức chuyên môn.

Xem thêm:  Bác kỹ sư mở tiệm sửa xe, kiếm 4 tỷ mỗi năm: gọi vốn đầu tư, muốn mang sản phẩm Việt Nam vươn tầm thế giới

Nếu bạn sử dụng C#, một gợi ý tuyệt vời là UiPATH, một phần mềm ứng dụng RPA giúp bạn tạo các ứng dụng trên nền tảng C#.

UiPath là gì? UiPath là phần mềm giúp tự động hóa các quy trình rô-bốt và được sử dụng để tự động hóa trên máy tính để bàn Windows. Nó được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ dư thừa và loại bỏ sự can thiệp của con người.

Nó khá đơn giản để sử dụng và có các thao tác kéo thả để hướng dẫn thuật toán.

Tự động hóa mọi nơi

Đây là giải pháp phần mềm RPA với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến lớn. Nó được đánh giá cao bởi người dùng và các chuyên gia trong lĩnh vực này, vì vậy bạn cũng có thể dùng thử!

lăng kính màu xanh

Ứng dụng này thường được sử dụng để tự động hóa các sự cố phổ biến. Nó cũng được đánh giá cao về tính bảo mật, linh hoạt và có khả năng mở rộng cao.

Những công ty nào đang sử dụng RPA?

Walmart, AT&T, Walgreens, Anthem và American Express Global Business Travel là một số ví dụ điển hình về việc sử dụng RPA trong hoạt động.

Walmart triển khai gần 500 bot để tự động hóa mọi thứ, từ trả lời câu hỏi của nhân viên đến truy xuất thông tin hữu ích từ tài liệu kiểm toán để nhân viên không cảm thấy nhàm chán với công việc của họ.

American Express Global Business Travel sử dụng RPA để tự động hóa quy trình hủy và hoàn tiền. Họ cũng đang tìm cách sử dụng RPA để hỗ trợ các đề xuất đặt lại tự động trong trường hợp sân bay bị gián đoạn và để tự động hóa một số nhiệm vụ quản lý chi phí.

Sự khác biệt giữa AI và RPA là gì?

AI là gì? AI là công nghệ mô phỏng bộ não con người, tất cả chỉ là lấy một lượng dữ liệu khổng lồ và tự cập nhật cho phù hợp và cho phép hệ thống máy tính học hỏi, tiếp thu để xử lý dữ liệu nhanh cũng như đưa ra các dự đoán và phản ứng nhanh.

Còn đối với BPA, chúng chỉ xử lý rất tốt các công việc lặp đi lặp lại, dựa trên những gì được dạy bởi con người, không có khả năng nhận biết cái mới.

RPA-la-gi-04

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn RPA là gì, vai trò mà RPA có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Trong tương lai, RPA và AI sẽ thay thế con người trong nhiều hoạt động, từ đó con người sẽ giảm dần sức lực và nguồn nhân lực.

Xem thêm:

  • MailChimp là gì? Những người mới cần gì để bắt đầu với MailChimp
  • Gia công phần mềm được nhiều công ty ưa thích là gì?
  • Khoa học máy tính là gì? Nghề hot không thể bỏ qua

Nếu bài viết về RPA này có ích gì cho bạn, hãy like và share để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và luôn có nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan