No menu items!
HomeBlogReview Microsoft Surface Pro 8. Chiếc máy 2 trong 1 của hãng...

Review Microsoft Surface Pro 8. Chiếc máy 2 trong 1 của hãng phần mềm Microsoft

Rate this post

Phát hiện

Sự tái sinh của dòng Surface Pro hay chỉ là một bản nâng cấp cấu hình. GhienCongListen sẽ đánh giá Microsoft Surface Pro 8 mới nhất này để xem nó có đáng mua không nhé!

bài đăng này từ GhienCongNghe sẽ vào đánh giá Microsoft Surface Pro 8 Chi tiết cấu hình, giá bán, phần mềm để người dùng trải nghiệm hàng ngày trông chân thực nhất cho bạn đọc.

Mục lục
Đầu tiên. Giới thiệu
hai. Microsoft Surface Pro 8. Đánh giá
2.1. giá cả và cấu hình
2.2. Dự án
2.3. Kết nối
2.4. Trình diễn
2.5. Âm thanh
2.6. Hiệu quả
2.7. tuổi thọ pin
2.8. webcam
2.9. Phần mềm
2.10. Nhiệt độ
2.11. bút và bàn phím
3. Bạn có nên mua Microsoft Surface Pro 8 không?

Giới thiệu

Microsoft Surface Pro 8 là sản phẩm mới nhất và tốt nhất trong dòng máy tính bảng Surface Pro 2 trong 1 của công ty phần mềm hàng đầu này. Máy này đi kèm Windows 11 khi đến tay người dùng.

Thông báo

Kích thước nhỏ và thiết kế nhẹ giúp Surface Pro 8 phù hợp để sử dụng tại nhà hoặc trong những không gian chật hẹp như tàu hỏa.

Bất chấp một số nghi ngờ, Surface Pro 8 được cho là sản phẩm tốt nhất trong dòng Surface nổi tiếng của Microsoft. Những người muốn nâng cấp từ Surface Pro 7 hoặc những người muốn mua một chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 thích hợp, hãy xem thông số kỹ thuật của Microsoft Surface Pro 8 sau đây.

Thông báo

  • Giá khởi điểm: $1,099
  • CPU: Intel i5-1135G7 | Intel i7-1185G7
  • Card đồ họa: Intel Iris Xe
  • Màn hình: 13 inch (2880 x 1920)
  • Bộ nhớ: 8GB/16GB/32GB (RAM LPDDR4X)
  • Lưu trữ: 512GB hoặc 1TB (SSD 128GB hoặc 256GB có thể tháo rời tùy chọn)
  • Kết nối: 2 Thunderbolt 4 USB-C, giắc cắm tai nghe có hỗ trợ kết nối GPU bên ngoài
  • Kích thước: 11,3 x 8,2 x 0,37 inch
  • Trọng lượng: 889 gam

Giới thiệu Microsoft Surface Pro 8

Microsoft Surface Pro 8. Đánh giá

giá cả và cấu hình

Một điều đáng khen ngợi về chiếc máy này là có rất nhiều cài đặt để lựa chọn.

Thông báo

Microsoft Surface Pro 8 hiện được bán với hai màu khác nhau: Bạch kim hoặc Graphite.

Màu Bạch kim sẽ có tám cấu hình khác nhau, bắt đầu từ giá bán thấp nhất là 999 USD với CPU Intel Core i5, RAM 8GB và ổ SSD 128GB. Còn model cấu hình cao nhất có giá 2.599 USD và được trang bị Intel Core i7, RAM 32GB và SSD 1TB.

Microsoft Surface Pro 8. Đánh giá

Đối với màu than chì, chỉ có bốn cài đặt tại thời điểm viết bài này. Điều đó bao gồm cấu hình 1.199 đô la với Intel Core i5, RAM 8GB và ổ SSD 256 GB ở cấp thấp hơn. Model đắt nhất có giá 1.899 USD và có Intel Core i7, RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB.

Xem thêm:  Tìm hiểu các loại phở ăn liền Vifon được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Microsoft Surface Pro 8. Đánh giá

Dự án

  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo
  • khung mỏng
  • trường hợp rắn
  • Bàn phím và màn hình có thể tháo rời

Với kích thước 11,3 x 8,2 x 0,37 inch và nặng gần 900 gram, thiết kế nhỏ và nhẹ của Surface Pro 8 khiến nó trở thành một thiết bị di động nhẹ.

Vỏ nhôm anodized sẫm màu không chỉ đẹp mà còn làm cho thiết bị 2 trong 1 trông cứng cáp và chắc chắn. Mặt sau của máy có logo Microsoft màu bạc sáng bóng trên chân đế.

Bạn có thể nhấc chân đế qua hai hốc ở hai bên máy. Đó cũng là cách bạn sẽ tìm thấy ổ SSD rời. Có một webcam ở mặt sau và một ở mặt trước.

Mặt dưới của Surface Pro 8 có một đầu nối cho Bàn phím Chữ ký Surface Pro hoặc Surface Pro X, được gắn bằng nam châm vào Surface Pro 8. Viền mỏng hơn giúp thiết bị mới có màn hình lớn hơn 11% so với Surface Pro 7. Nhìn chung, Surface Pro 8 cho cảm giác chắc chắn và trông rất tuyệt khi ngồi trên bàn làm việc của bạn.

Kết nối

  • 2 cổng USB-C Thunderbolt 4
  • Giắc cắm 3,5mm

Số lượng cổng tuyệt đối là điều đáng suy ngẫm, nhưng thực sự, hai cổng USB-C và cổng Surface Connect là tất cả những gì cần thiết cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhờ kết nối Bluetooth, bạn có thể ghép nối các thiết bị như Microsoft Ocean Plastic Mouse hoặc bất kỳ thiết bị kết nối Bluetooth nào khác.

Nhưng điều này rõ ràng là rất tệ đối với ai làm Digital, Photographer hay Designer.

Trình diễn

Surface Pro 8 có màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch với độ phân giải 2880 x 1920 pixel và tốc độ làm mới 120 Hz. Nó cũng có công nghệ Dolby Vision và Adaptive Color.

Dựa trên các thông số thử nghiệm, màn hình đạt mức trung bình 452,8 nits và đạt 444 nits ở phần rìa màn hình. Đó là gần với mức cao nhất 450 nits mà Microsoft quảng cáo cho Surface Pro 8.

Hình ảnh sắc nét trong môi trường đủ sáng và thiếu sáng.

Chúng tôi đã hướng máy đo màu của mình vào màn hình của Surface Pro 8 và nhận thấy nó đạt 103,7% gam màu sRGB và 71,9% gam màu DCI-P3 (càng gần 100% càng tốt). Màu sắc nổi bật và thật dễ dàng để xem các chi tiết nhỏ trong nội dung video được phát trực tuyến, trò chơi điện tử và mọi thứ ở giữa.

Giới thiệu Microsoft Surface Pro 8

Có một điểm khá nổi bật trên màn hình, đó là mặt kính bóng khiến việc xem nội dung trên Microsoft Surface Pro 8 ngoài trời dễ bị phản quang và bám dấu vân tay. Hi vọng mẫu Surface Pro 9 sắp ra mắt sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Xem thêm:  Những điều đẹp nhất đôi khi không thể nhìn bằng mắt mà được nhìn bằng trái tim.

Âm thanh

Surface Pro 8 chứa các loa phía sau viền trên cùng. Chất lượng âm thanh trên thiết bị di động có thể bị đánh hoặc bỏ lỡ, âm thanh mỏng và phẳng. Mặc dù âm thanh của Surface Pro 8 không ấn tượng nhưng nó rất ấn tượng đối với loại thiết bị này.

Nếu bạn giữ âm lượng dưới 75%, âm thanh của Surface Pro 8 sẽ nghe rõ và trong. Điều đó đúng cho dù đó là một YouTuber phát biểu từ phòng thu của anh ấy hay một trò chơi điện tử có các vụ nổ và âm nhạc bùng nổ.

Âm trầm không khủng khiếp, nhưng nó cũng không tuyệt vời. Chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng khi mở rộng tối đa, với mọi thứ trở thành một mớ hỗn độn. Giữ âm thanh trong khoảng 50-75% là ổn trong hầu hết các trường hợp.

Hiệu quả

  • Hiệu suất ổn định trong các tác vụ hàng ngày
  • Hiệu suất trò chơi không ấn tượng

Đơn vị đánh giá của tôi đi kèm với bộ xử lý Intel i7-1185G7 lõi ​​tứ thế hệ thứ 11 và RAM 16 GB, giúp nó nhanh gấp đôi Surface Pro 7, theo Microsoft. Cho dù duyệt web, xem video YouTube hay nghe Spotify, Surface Pro 8 không bao giờ bị hỏng trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Tất cả các chương trình hoạt động mà không có vấn đề. Hệ điều hành Windows 11 cài sẵn chắc chắn là một yếu tố góp phần tạo nên hiệu năng ấn tượng cho chiếc máy này.

Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 5.4, Surface Pro 8 ghi được 5.347 điểm. Con số này thấp hơn so với Dell XPS 13, đạt 5.639 điểm và không bằng điểm M1 của iPad Pro 2021 là 7.298.

Thật không may, chơi game trên Surface 8 Pro không gây ấn tượng. Đã thử chơi Scarlet Nexus (thông qua ứng dụng Xbox trên Windows 11). Ngay từ đầu game, máy đã phải vật lộn để đạt 30 khung hình/giây (FPS).

Chỉ bằng cách giảm độ phân giải xuống 1440p và đặt tất cả đồ họa ở mức trung bình, cuối cùng tôi đã thưởng thức trò chơi ở tốc độ 60 khung hình/giây không đổi.

tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin trong sử dụng bình thường ít hơn so với tuyên bố của Microsoft.

Microsoft cho biết pin của Surface 8 Pro kéo dài tới 16 giờ dựa trên mức sử dụng thông thường là 150 nits với độ sáng tự động và màu thích ứng bị tắt. Tuy nhiên, các thử nghiệm của chúng tôi đã kết luận rằng chiếc máy tính bảng này kéo dài được 9 giờ, 6 phút và 33 giây (ở tần số 60 Hz) chỉ với trình duyệt web.

webcam

Cả camera trước và sau đều cho chất lượng hình ảnh rõ nét khi ghi âm hay quay video.

Giống như người tiền nhiệm, Surface Pro 8 có camera trước 5MP. Máy ảnh tạo ra hình ảnh chi tiết nếu bạn chụp ảnh ở bất cứ đâu có ánh sáng tốt.

Xem thêm:  Từ 05/09 - 30/09/2022, mua thịt gà giảm thêm 10% cho sản phẩm thứ 2

Ngay cả khi điều kiện ánh sáng của bạn kém lý tưởng, máy ảnh vẫn tạo ra hình ảnh sắc nét.

Camera sau 10MP ấn tượng hơn camera trước. Tôi đã chụp ảnh căn phòng (lộn xộn) của mình và có thể nhận ra các tiêu đề trên mép sách và trên bìa trò chơi điện tử. Cho dù bạn sử dụng camera trước hay sau, bạn sẽ không phải thất vọng.

Phần mềm

Windows 11 được cài đặt sẵn trên Surface Pro 8.

Đối với nhiều người mua thiết bị, Surface Pro 8 sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Xem xét giao diện cảm ứng của Windows 11, nó hoàn hảo cho Surface Pro 8.

Nhiệt độ

Surface Pro 8 chỉ hơi ấm khi chạm vào và được sử dụng ở chế độ máy tính bảng, đặc biệt là xung quanh giá đỡ nơi đặt SSD.

Người dùng sẽ khó nghe thấy âm thanh hay hơi nóng phát ra từ Surface Pro 8 trong quá trình sử dụng thông thường.

bút và bàn phím

  • Slim Pen 2 có phản hồi xúc giác tuyệt vời
  • Bàn phím chữ ký giống như một phần mở rộng tự nhiên của Surface Pro 8
  • 2 thiết bị ngoại vi được bán riêng

Surface Slim Pen 2 và Bàn phím chữ ký Surface Pro tùy chọn là điều cần thiết để tận dụng tối đa Surface Pro 8 của bạn.

Động cơ haptic bên trong Surface Slim Pen 2 giúp bút kỹ thuật số có cảm giác như bạn đang viết hoặc vẽ trên giấy.

Tôi cũng thích sử dụng Bàn phím chữ ký vì nó có chức năng như một tấm che màn hình và cũng có thể sạc không dây cho Slim Pen 2.

Nhược điểm chính của các phụ kiện này là cả hai đều được bán riêng. Ngay cả khi mua Surface Pro 8 giá 999 USD, bạn sẽ phải trả thêm 129 USD cho Surface Slim Pen 2 và 179 USD cho bàn phím. Hai công cụ quan trọng này phải được bao gồm trong máy.

Giới thiệu Microsoft Surface Pro 8

Bạn có nên mua Microsoft Surface Pro 8 không?

Là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm 2 trong 1 của Microsoft, Microsoft Surface Pro 8 cho cảm giác hoàn thiện và cao cấp hơn so với thiết bị thế hệ trước.

Chất lượng hiển thị tuyệt vời của nó làm cho việc xem video trở nên thú vị hơn. CPU mạnh mẽ đảm bảo rằng bạn không bị chậm đáng kể khi lướt web, trò chuyện video hoặc thực hiện các tác vụ hàng ngày khác. Windows 11 dường như cũng được thiết kế dành riêng cho thiết bị này.

Chơi game trên Surface 8 Pro khiến nhiều người mong muốn (như thể chiếc máy này không phải để chơi game) và thời lượng pin không kéo dài như Microsoft tuyên bố. Phụ kiện Surface Slim Pen 2 và Surface Pro kết hợp tốt với thiết bị, nhưng bạn phải chi thêm tiền cho chúng.

Mặc dù không hoàn hảo, nhưng Microsoft Surface Pro 8 là một máy tính bảng Windows 11 2 trong 1 chắc chắn, là một bản nâng cấp thỏa mãn so với Surface Pro 7.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan