No menu items!
HomeBlogRegression Testing là gì? Quy trình thực hiện

Regression Testing là gì? Quy trình thực hiện

Rate this post

Kiểm tra hồi quy là kỹ thuật kiểm tra trạng thái hoạt động của phần mềm khi các tính năng của phần mềm bị sửa đổi, thay thế. Điều này giúp các nhà cung cấp tìm ra lỗi và khắc phục hiệu quả. Vậy bài kiểm tra này được thực hiện như thế nào? Các trường hợp thử nghiệm phổ biến là gì? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Kiểm thử hồi quy là gì?

Kiểm thử hồi quy là gì?

Kiểm tra hồi quy là kiểm tra hồi quy, một kỹ thuật được sử dụng để xem xét trạng thái của chương trình hoặc hành vi của các thay đổi mã gần đây trên phần mềm.. Điều này nhằm đảm bảo rằng không có sự cố nào đang diễn ra và các chức năng hiện tại vẫn hoạt động bình thường. Đặc biệt, dù đổi mã mới thì mã cũ vẫn có thể hoạt động bình thường.

Tại sao nên sử dụng Kiểm thử hồi quy?

Regression Testing giúp kiểm tra tình trạng hoạt động của phần mềm. Ví dụ: khi bạn thay đổi mã của họ, Kiểm tra hồi quy giúp kiểm tra xem nó có ảnh hưởng đến các phần chức năng khác của ứng dụng hay không.

Xem thêm:  Truyền kỳ minh quân Lê Thánh Tông (Phần 3): Giải thoát linh khí thiếu nữ tỳ bà ngàn năm

Hơn nữa, Kiểm tra hồi quy cũng có thể kiểm tra các tính năng mới được thêm vào phần mềm. Theo dõi bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào về chức năng và hiệu suất, sau đó có thể tìm cách khắc phục chúng.

Cách thực hiện Kiểm thử hồi quy

Bước đầu tiên khi thực hiện Kiểm tra hồi quy là gỡ lỗi mã để xác định vấn đề. Sau đó thêm các thay đổi cần thiết để sửa lỗi. Tại thời điểm này, Kiểm tra hồi quy sẽ được kích hoạt bằng cách chọn các trường hợp kiểm tra có liên quan từ bộ kiểm tra bao gồm các phần mã bị sửa đổi và bị ảnh hưởng.

Một số tính năng có sẵn trên phần mềm như bảo trì phần mềm. Nó có nhiệm vụ cải thiện, sửa lỗi, tối ưu hóa và xóa các tác vụ hiện tại. Tuy nhiên, tính năng này thường khiến hệ thống hoạt động không bình thường. Do đó, Kiểm thử hồi quy được sử dụng để khắc phục vấn đề này. Quá trình kiểm tra hồi quy diễn ra như sau:

Kiểm tra tất cả

Đầu tiên, Regression Testing sẽ kiểm tra lại tất cả các Bucket Test hoặc Suite Test. Quá trình thực hiện này đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực.

Chọn kiểm tra hồi quy

Đây là một kỹ thuật trong đó các trường hợp kiểm tra được chọn từ Bộ kiểm tra được thực thi để xác thực xem mã đã sửa đổi có ảnh hưởng đến ứng dụng hay không. Cụ thể, có hai trường hợp thử nghiệm chính:

  • Các trường hợp thử nghiệm có thể tái sử dụng cho các chu kỳ Hồi quy tiếp theo.
  • Trường hợp thử nghiệm thất bại không thể được sử dụng cho các chu kỳ Hồi quy tiếp theo.
Xem thêm:  Xương đùi khủng long khổng lồ 140 triệu năm tuổi rất hiếm được phát hiện ở Pháp

Ưu tiên các trường hợp thử nghiệm

Tùy thuộc vào tác động nghiệp vụ, chức năng quan trọng và phổ biến để chọn test case phù hợp. Việc lựa chọn các test case dựa trên mức độ ưu tiên sẽ giúp phần mềm giảm thời gian chạy.

Lựa chọn các trường hợp thử nghiệm cho Kiểm tra hồi quy

Theo tìm hiểu, một số lỗi phần mềm do khách hàng báo cáo là sự cố không lường trước được. Do đó, việc lựa chọn các trường hợp kiểm thử cho Kiểm thử hồi quy là một kỹ thuật quan trọng và khá phức tạp. Để quy trình Kiểm tra hồi quy được thực hiện thành công, nhà cung cấp có thể chọn từ các trường hợp kiểm tra sau:

  • Các trường hợp thử nghiệm dễ bị lỗi thường xuyên.
  • Các chức năng được hiển thị cụ thể hơn cho người dùng.
  • Các trường hợp thử nghiệm của vấn đề xác minh tính năng chính của sản phẩm.
  • Các trường hợp kiểm thử chức năng trải qua nhiều thay đổi nhất.
  • Hầu hết các trường hợp thử nghiệm được tích hợp và rất phức tạp.
  • Các trường hợp kiểm tra giá trị biên.
  • Trường hợp thử nghiệm mẫu thành công hay thất bại.

Tóm tắt kiểm thử hồi quy

Kiểm tra hồi quy là một quy trình kiểm thử phần mềm được sử dụng rất phổ biến để cải thiện hiệu suất của phần mềm. Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu thêm về kỹ thuật xét nghiệm này.

Xem thêm:  Học 5 ‘luật tự nhiên’ từ cổ nhân, ai có đủ trước tuổi 30 đều thấy đời suôn sẻ, thuận lợi hơn

Nếu còn vướng mắc về Regression Testing, vui lòng để lại ở phần bình luận bên dưới, BKHOST sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

P/s: Bạn cũng có thể ghé thăm Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến ​​thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan