No menu items!
HomeBlogRán trứng đừng chỉ cho nước mắm, thêm vài giọt này trứng...

Rán trứng đừng chỉ cho nước mắm, thêm vài giọt này trứng phồng xốp, không tanh

Rate this post

Để món trứng rán thơm ngon hơn, bạn hãy thử các mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Trứng là nguyên liệu phổ biến mà nhà nào cũng cất trữ sẵn trong bếp. Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách như trứng luộc, trứng rán, dùng trứng để làm bánh, nấu canh… Trong đó, món trứng rán (trứng chiên) là phổ biến hơn cả vì nhanh gọn, dễ làm. Bạn chỉ cần vài quả trứng thêm một chút gia vị là đã có một món ăn ngon miệng. Trứng rán có thể ăn cùng cơm trắng, xôi hay bánh mì đều ngon.

Để rán trứng được mềm mịn, nở phồng và không bị tanh, bạn có thể một số nguyên liệu dưới đây.

Nước lọc

meo-ran-trung-01

Sau khi đập trứng ra bát, bạn hãy cho thêm 1-2 thìa nước vào bát rồi đánh thật kỹ. Việc bổ sung nước sẽ giúp các phân tử trong trứng giãn nở nhiều hơn, trứng sẽ xốp hơn và cũng mềm hơn. Nhiều người lo ngại nước sẽ làm loãng trứng nhưng lượng nước cho vào trứng rất nhỏ và sẽ bốc hơi trong quá trình rán.

Nước cốt chanh

meo-ran-trung-02

Bạn có thể cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh vào bát trứng rồi đánh đều lên. Đây là một mẹo giúp trứng bông hơn và có mùi thơm, màu vàng đẹp mắt mà không nhiều người biết.

Bột nở

meo-ran-trung-03

Đập 2 quả trứng vào bát, thêm 1/4 thìa bột nở và đánh thật kỹ. Bột nở sẽ giúp món trứng được xốp mềm, nở gấp đôi so với trứng rán bình thường. Lưu ý, bạn phải chờ dầu nóng già rồi mới cho trứng vào chảo và để lửa lớn để trứng nở to.

Xem thêm:  Tổng hợp những video ASMR chồng âm thanh layer cực hay giúp bạn thư giãn

Bạn có thể cho thêm bơ vào trứng để tạo độ béo ngậy và thơm hơn cho món trứng rán. Khi đánh trứng, bạn hãy bỏ một miếng bơ nhỏ vào bát và đánh thật đều. Trong lúc rán, bơ tan chảy sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein và điều này giúp trứng thơm ngon, mềm mịn, xốp hơn.

Rượu trắng

Sau khi đập trứng vào tô, bạn hãy cho thêm vài giọt rượu trắng và đánh đều trứng như bình thường. Rượu có tác dụng khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên.

Thêm các nguyên liệu khác

meo-ran-trung-04

Ngoài việc cho gia vị, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác vào trứng như hành lá, ngò rí, hành tây, cà rốt băm nhỏ, thịt băm, hàu, sữa tươi không đường, nấm… để món trứng rán hấp dẫn hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan