No menu items!
HomeBlogQuần què là gì? Từ ngữ thô tục hay xu hướng thời...

Quần què là gì? Từ ngữ thô tục hay xu hướng thời trang mới

Rate this post

Phát hiện

Từ “què quặt” không phải là mới, nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sự của nó. Hãy cùng GhienCongListen giải mã thuật ngữ quần què là gì qua bài viết dưới đây.

Ôi Chúa ơi, cái quần này là cái quái gì vậy? Có thể lần đầu tiên bạn nghe cụm từ này, bạn tự hỏi Quần què là gì?? Nếu bạn chưa biết thì bài viết dưới đây của GhienCongNghe sẽ giúp bạn giải mã những thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội như Facebook này.

Mục lục
Đầu tiên. Quần què là gì?
1.1. Quần què là loại quần gì?
1.2. Quần đùi là gì trên Facebook
hai. Nguồn gốc của quần què
3. Cụm từ “cái quần này là cái quái gì vậy” đến từ đâu?
4. Quần lười đang trở thành xu hướng thời trang mới

Quần què là gì?

Thuật ngữ khập khiễng có thể được hiểu theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Cụ thể chúng ta sẽ theo dõi tại đây.

Thông báo

Quần què là loại quần gì?

Theo ngôn ngữ của người dân miền Tây Nam Bộ xưa, quần đùi là cách đọc của từ “quần” dùng để chỉ chiếc quần của phụ nữ khi đến tháng.

Xem thêm:  Vua Càn Long phát lì xì cho tất cả con cháu ngoại trừ một hoàng tử, năm sau người này lên làm Hoàng đế

Ngoài kiểu quần kể trên, “quần què” còn để chỉ kiểu quần có 1 cạp cao, 1 cạp thấp. Và giờ đây, kiểu quần kỳ lạ này đã trở thành một phong cách hấp dẫn và thu hút rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới yêu thích.

Thông báo

Ở Việt Nam, chúng ta có ca sĩ Sơn Tùng M-TP, người đã từng mặc “Quần mát” để biểu diễn trong một buổi hòa nhạc trực tiếp. Sơn Tùng nhận ra hình ảnh chiếc quần này “đùng một cái” trên sân khấu, và dĩ nhiên, bộ cánh của anh chàng này bị nhiều người cho là thảm họa thời trang trong sự nghiệp.

quan-que-la-gi-01

Thông báo

Không chỉ Sơn Tùng M-TP mới là nghệ sĩ Việt bắt trend “què quặt”, Hương Giang hay MIN cũng từng xuất hiện trước ống kính với phong cách xuề xòa tại các sự kiện lớn.

Quần què là gì?

Các nghệ sĩ nước ngoài cũng không nằm ngoài trào lưu “lép vế”, trong đó có LISA của BlackPink và một số nghệ sĩ khác.

Quần què là gì?

Quần đùi là gì trên Facebook

Ngày nay trên mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, từ “què quặt” được sử dụng rất nhiều. Phổ biến nhất là những người trẻ tuổi. Trên mạng xã hội, giới trẻ thường viết tắt qq thay vì viết là “què”

Tuy nhiên, ý nghĩa của nó lại hoàn toàn khác. Chữ “què quặt” chỉ là một từ dùng để nhấn mạnh sắc thái câu nói giữa các bạn trẻ. Ví dụ: Ôi trời, cái quần này là cái quái gì vậy? hay tình yêu đích thực là gì? .

Xem thêm:  Cải thiện sức khỏe theo y học cổ truyền Ấn Độ

Trong một số trường hợp, từ “què quặt” được sử dụng để mô tả một cái gì đó rất tồi tệ, tồi tệ. Ví dụ: Đồ ăn của nhà hàng này như cái quần rách!

Quần què là gì?

Nguồn gốc của quần què

Như đã đề cập trong phần giải mã từ “cái gì khập khiễng?” ở trên, nguồn gốc của từ này xuất phát từ việc miền Tây Nam Bộ có đông người Hoa sinh sống. Chính vì sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc nên người ta mới giải thích từ “khốn nạn” là “què quặt”.

Với quan niệm xưa, họ coi việc phụ nữ đến “ngày đèn đỏ” ​​là điềm xấu, không “sạch sẽ” nên nếu hỏi ông bà hay những người lớn tuổi sống ở miền Tây Nam Bộ, họ sẽ cho rằng đây là điềm gở. huyền thoại .words với ý nghĩa tiêu cực. Có lẽ đây cũng là lý do vì sao từ “què quặt” lại được các bạn trẻ dùng để miêu tả những điều xấu xa, tồi tệ.

Cụm từ “cái quần này là cái quái gì vậy” đến từ đâu?

Hiện nay trên mạng, lướt TikTok hay Youtube, bạn sẽ nghe một bài hát có câu “Trời ơi, cái quần ngu gì thế này, ba xuống đi, ba chiếu phim rồi”. Đây cũng chính là nguồn gốc của câu nói “cái quần này là cái quái gì vậy” mà bạn vẫn thường nghe.

Ngày nay, câu nói trên được lồng vào nhiều video nhằm tạo tiếng cười cho người xem từ những tình huống hài hước.

Xem thêm:  Chàng trai 9X “phục sinh” trang phục Việt truyền thống

Cái quần này là cái quái gì vậy?

Quần lười đang trở thành xu hướng thời trang mới

Như đã nói ở trên, quần cạp cao ngày nay dường như đang trở thành một xu hướng thời trang mới. Với quần 1 chiếc quần có 1 cạp cao 1 cạp thấp. đang nhận được sự lăng xê tích cực của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Hương Giang Idol, Sơn Tùng MTP, Lisa nhóm BlackPink…

Có rất nhiều người bị kiểu quần này làm cho bối rối và cho rằng nó không đẹp. Tuy nhiên, với những người yêu thích phong cách đơn giản thì nó lại mang đến cho họ những hình ảnh đặc biệt của riêng mình mà người đối diện khó có thể rời mắt.

Quần què là gì?  Những từ thô tục hoặc xu hướng thời trang mới

Xem thêm:

  • Dolce là gì? “Don cha” là trẻ trâu?
  • BAEE là gì? Cách sử dụng BAE khi nói và trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Ukm là gì? Sự xuất hiện của từ Ukm có thể là dấu chấm hết cho cuộc trò chuyện của bạn

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “khập khiễng là gì?”. Đừng quên theo dõi GhienCongListen để khám phá thêm nhiều từ mới nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan