No menu items!
HomeBlogPro là gì trên Facebook? Một trong các từ phổ biến nhất...

Pro là gì trên Facebook? Một trong các từ phổ biến nhất trên mạng

Rate this post

Phát hiện

Pro trên Facebook là gì? Nguồn gốc và giải thích của cụm từ này là gì? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu qua bài viết sau.

Teencode hay một số cụm từ được giới trẻ sử dụng từ xưa đến nay nhiều không đếm xuể. Bạn biết bao nhiêu trong số những cụm từ này? Bạn đã biết rồi Pro trên Facebook là gì Chưa? cùng nhau GhienCongNghe Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. Pro là gì? Word Origin cho chuyên nghiệp
hai. Pro trên Facebook là gì?
3. Vài lời nữa trên Facebook
3.1. PR trên Facebook là gì?
3.2. Thêm là gì?
3.3. thẻ là gì?
3.4. Quảng cáo Facebook là gì?

Pro là gì? Word Origin cho chuyên nghiệp

pro-la-gi-tren-facebook

Thông báo

Pro là gì? Pro có nghĩa là gì?

Pro là từ viết tắt của Professional (tạm dịch sang tiếng Việt là chuyên gia hoặc làm việc gì đó một cách chuyên nghiệp).

Thông báo

Cụm từ này thường được dùng cho những người chơi cờ bạc hoặc có kinh nghiệm lâu năm, được xếp vào hạng dân chơi cờ bạc. Cũng như một người là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó như: Sao bạn thiết kế Pro đến thế! Tại sao bạn chơi bóng đá chuyên nghiệp!…

Xem thêm:  Nhà du hành đến từ năm 2030 dự đoán 5 năm sau sẽ có du khách ngoài hành tinh

Cách phát âm chuẩn của Vương quốc Anh (phát âm với giọng Anh) của từ Pro là /Proʊ/. Tuy nhiên, để thông dụng hơn, nhiều người Việt đọc theo một cách rất Việt Nam là po-ro hay bo-ho.

Thông báo

Có lẽ không ai biết từ Pro du nhập vào Việt Nam từ khi nào, nhưng có thể thấy thời hoàng kim của game online cũng là lúc cụm từ này trở nên phổ biến hơn.

Cụ thể, khoảng đầu những năm 2000, số lượng người gặp gỡ và đăng ký chơi game trực tuyến bùng nổ, cụm từ chuyên môn này cũng trở nên phổ biến từ đó.

Pro trên Facebook là gì?

pro-la-gi-tren-facebook

Vậy Facebook Pro là gì? Có giống với nghĩa gốc không?

Trên Facebook, có thể thấy Pro là từ viết tắt của Profile, tạm dịch sang tiếng Việt là hồ sơ cá nhân hay sơ yếu lý lịch.

Khi nói chuyện với bạn bè, chắc hẳn đã không ít lần bạn nhắc đến “Profile của anh này hay thật đấy!”. Điều đó có nghĩa là sơ yếu lý lịch hoặc hồ sơ kinh nghiệm làm việc của bạn thật tuyệt vời.

Đây là câu trả lời cho câu hỏi hồ sơ Facebook là gì.

Vài lời nữa trên Facebook

Ngoài ý nghĩa của cụm từ Pro trên Facebook, vẫn còn rất nhiều cụm từ khác trên nền tảng mà bạn cần hiểu. Dưới đây là một số từ phổ biến.

PR trên Facebook là gì?

pro-la-gi-tren-facebook

PR là viết tắt của cụm từ Public Relations, có nghĩa là quan hệ công chúng.

Xem thêm:  File SVG là gì? So sánh định dạng SVG với PNG và JPG

Khi bạn nghe thấy PR, điều đó có nghĩa là ai đó đang cố gắng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên mạng xã hội, đồng thời thu hút và giữ chân khách hàng trên nền tảng này.

Thêm là gì?

“Thêm lại đây là Facebook của tôi.”

Trong câu trên, Add trong trường hợp này có nghĩa là kết bạn hoặc thêm danh sách bạn bè, tài khoản. Và thường thì từ này được sử dụng trong trường hợp thêm bạn mới.

thẻ là gì?

Tag có nghĩa là gắn thẻ, đây là một hoạt động bạn có thể sử dụng để cho bạn bè của mình biết về điều gì đó hay ho, họ có thể cùng nhau xem kịch tính trong bài viết gốc.

Bạn có thể gắn thẻ bạn bè của mình bằng @FriendName và bạn đã có thể gắn thẻ bạn bè của mình.

Liên quan đến từ Tag còn có một từ phổ biến khác đó là Hashtag. Hashtag là gì? Bài đăng có chủ đề cụ thể, thường được sử dụng để giúp mọi người tìm thấy bài đăng của bạn dễ dàng hơn.

Quảng cáo Facebook là gì?

pro-la-gi-tren-facebook

Một từ viết tắt phổ biến khác là Ad, trong tiếng Anh Ad là Advertisement, có nghĩa là quảng cáo.

Bạn sẽ nghe thấy “Quảng cáo Facebook”, đây là đề cập đến quảng cáo trên Facebook cho các sản phẩm hoặc đơn giản là quảng bá trang của bạn.

Xem thêm:

  • KOL là gì? KOL có nghĩa là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp
  • Ngươi là gì? Điều khoản liên quan trên Facebook
  • Dolce là gì? Dolce có phải trẻ trâu không?
Xem thêm:  Tìm hiểu về địa chỉ MAC (Media Access Control) là gì?

Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể hiểu thêm về những cụm từ trên Facebook đang được sử dụng phổ biến. Đừng quên theo dõi GhienCongList để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan