No menu items!
HomeBlogPPPoE là gì? Công dụng và vì sao nên sử dụng PPPoE...

PPPoE là gì? Công dụng và vì sao nên sử dụng PPPoE cho tòa nhà văn phòng?

Rate this post

Phát hiện

Nếu bạn là một người dùng internet nhiều thì chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe đến định nghĩa này. Vậy trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem PPPoE là gì?

Trong thời đại công nghệ, một số Nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ thông qua công nghệ được gọi là PPPoE. Tôi nghĩ rằng tôi đã khá thân thiết, nhưng tôi không chắc liệu bạn có biết PPPoE là gì? và tại sao anh ấy kết nối với gia đình mình. vì vậy bài này GhienCongNghe viết cho bạn.

Mục lục
Đầu tiên. PPPoE là gì?
hai. PPPoE được sử dụng để làm gì?
3. Cách thức hoạt động của giao thức PPPoE.
4. Ưu điểm vượt trội của PPPoE
5. Sự khác biệt giữa DHCP và PPPoE là gì
6. TCP/IP là gì?
7. Cách kết nối PPPoE trong Windows 10

PPPoE là gì?

PPPoE (Giao thức điểm-điểm qua Ethernet) là một giao thức mạng kết nối nhiều người dùng máy tính trên mạng cục bộ thông qua cáp mạng Ethernet đến một địa điểm từ xa thông qua modem hoặc các thiết bị tương tự. Điều này cho phép nhiều thiết bị truy cập máy chủ của nhà cung cấp và sử dụng mạng cùng một lúc.

Thông báo

pppoe-la-gi-01

Với PPPoE, các nhà cung cấp dịch vụ có thể quản lý nhiều hệ thống khách hàng, xác thực quyền truy cập vào dịch vụ của họ và theo dõi việc sử dụng dữ liệu của khách hàng. PPPoE cũng hỗ trợ các dịch vụ như mã hóa và nén dữ liệu.

Thông báo

PPPoE được sử dụng để làm gì?

PPPoE giúp nhiều thiết bị có thể truy cập máy chủ của nhà cung cấp và sử dụng mạng cùng một lúc. Điều này cho phép các văn phòng hoặc tòa nhà có nhiều người dùng chia sẻ dịch vụ với một đường dây thuê bao kỹ thuật số chung (DSL) thông qua một modem cáp duy nhất được kết nối với Internet.

Một số nhà cung cấp sử dụng PPPoE để quản lý kết nối của từng thuê bao. Hầu hết các bộ định tuyến đều hỗ trợ PPPoE dưới dạng chế độ kết nối Internet. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã áp dụng PPPoE bằng cách thiết lập và bán các gói thuê bao truy cập Internet khác nhau.

Xem thêm:  Cô bé mồ côi ở Cần Thơ trở thành ngôi sao Hollywood về thăm Việt Nam, cuộc sống hiện tại được ngưỡng mộ

Thông báo

Hơn nữa, tất cả những gì họ phải làm để thực thi giới hạn băng thông hoặc lọc lưu lượng truy cập mạng là cung cấp cho bạn một ID và mật khẩu duy nhất để có thể xác định, đo lường và thậm chí lọc lưu lượng truy cập.

Vào tháng 2 năm 1999, Internet Consortium đã chính thức hóa PPPoE bằng cách xuất bản Yêu cầu Nhận xét 2516, một đặc tả thông tin mô tả PPPoE và cách xây dựng các phiên PPP và đóng gói các gói PPP qua Ethernet.

Cách thức hoạt động của giao thức PPPoE.

PPPoE hoạt động ở lớp truy cập mạng trong Giao thức truyền tải Internet (TCP/IP) và ở lớp liên kết dữ liệu trong mô hình Hệ thống kết nối mở (OSI). Giao thức này được thiết kế để sử dụng với các công nghệ truy cập từ xa băng thông rộng cung cấp cấu hình bắc cầu.

Với PPPoE, các nhà cung cấp dịch vụ có thể tận hưởng những lợi ích kinh tế của Ethernet trong khi vẫn giữ phiên, kiểm soát truy cập và chức năng thanh toán khả dụng cho PPP.

Vì nhiều người dùng đang chia sẻ cùng một kết nối, PPPoE sử dụng một giao thức như Giao thức đường hầm điểm-điểm với 2 giai đoạn chính là Khám phá (khám phá PPPoE) và Phiên (phiên PPP).

  • Khám phá (Khám phá): PPPoE xác định địa chỉ Ethernet cục bộ và đặt ID phiên. Máy chủ định vị nhiều máy chủ PPPoE và cho phép người dùng chọn một máy chủ.
  • Phiên họp (Phiên): Cả máy chủ và máy chủ được chọn đều có thông tin về kết nối PPP qua Ethernet. PPPoE cho phép truyền dữ liệu qua liên kết PPP trong tiêu đề PPPoE. Từ đó, phiên bắt đầu giữa người dùng và trang web từ xa có thể được kiểm soát chặt chẽ.

Nói một cách đơn giản, PPPoE nhúng tin nhắn ở một định dạng, việc cung cấp và mã hóa dữ liệu được thực hiện để tạo các đồng nghiệp để kết nối với các đồng nghiệp khác.

pppoe-la-gi-02

Ưu điểm vượt trội của PPPoE

So với các giao thức mạng khác, PPPoE chứa đựng những ưu điểm vượt trội mà người dùng chắc chắn mong đợi và không thể bỏ qua:

  • Tốc độ nhanh và ổn định: Ngay sau khi nhận được tín hiệu thông báo, hệ thống thuật toán PPPoE sẽ ngay lập tức xác định sự cố và truyền tín hiệu đầu ra trong vài giây.
  • bảo mật cao: Tất cả các thiết bị khi truyền tín hiệu đến PPPoE đều được dùng để phân tích và cảm nhận một cách bí mật. Hệ thống giảm thiểu mọi rò rỉ có thể thoát ra khỏi khu vực làm việc. Và điều đó thật tệ đối với PPPoE, được người dùng đánh giá cao so với các giao thức khác.
Xem thêm:  Muốn làm sạch lò vi sóng, hãy dùng 2 thứ này: Sạch nhanh, khử hết mùi hôi

Sự khác biệt giữa DHCP và PPPoE là gì

DHCP là viết tắt của giao thức cấu hình máy chủ động, là giao thức truyền thông cho phép máy chủ quản lý tập trung và tự động hóa việc cung cấp địa chỉ IP cho các máy khác trên mạng của tổ chức. Nó rất hữu ích để tự động gửi địa chỉ IP mới khi máy tính của bạn thường xuyên kết nối với các vị trí mạng khác khi đang di chuyển.

pppoe-la-gi-04

Lưu lượng mạng đường hầm PPPoE dựa trên quyền truy cập được xác thực, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu, cần được định cấu hình đúng cách trước khi người dùng có thể đăng nhập vào mạng. Đây cũng là ưu điểm của DHCP khi không cần chỉ định cấu hình chính xác mà về cơ bản chỉ cần plug and play tự động.

Tuy nhiên, tính năng xác thực cho phép ISP kiểm soát và giám sát truy cập lại là điểm mạnh của PPPoE về mặt đảm bảo an toàn cho mạng đang sử dụng và được nhiều mạng nội bộ lựa chọn.

Nói chung, PPPoE phục vụ một mục đích rất khác so với DHCP. Nó tạo điều kiện cho các giao tiếp PPP được xác thực qua mạng Ethernet, trong khi DHCP tự động phân bổ địa chỉ IP mà không yêu cầu xác thực.

pppoe-la-gi-05

TCP/IP là gì?

TCP/IP là giao thức điều khiển đường truyền kết hợp với giao thức liên mạng, là bộ giao thức dùng để truyền thông tin giữa các thiết bị trong mạng và trao đổi, kết nối các thiết bị trong mạng với nhau. Cùng với khả năng khôi phục tự động, TCP/IP được thiết kế để làm cho mạng trở nên đáng tin cậy hơn và là sự kết hợp cho phép các gói được gửi đến đích đã xác định trước với các kiểm tra để đảm bảo tính bảo mật của truyền thông mạng.

tcp-ip-la-gi-01

Nếu trong quá trình truyền, gói bị lỗi, tín hiệu sẽ được truyền và hệ thống được yêu cầu gửi lại gói khác. TCP/IP được cấu tạo bởi 4 lớp và ở lớp truy cập mạng, TCP/IP giúp PPPoE hoạt động và lúc này các đoạn dữ liệu sẽ được nén với kích thước phù hợp với mạng mà nó sử dụng để truyền dữ liệu rồi chèn vào. Phần chứa thông tin lớp mạng để tiếp tục được chuyển đến lớp tiếp theo của quy trình.

Xem thêm:  100+ Hình xăm con Dê: Đẹp, ý nghĩa, hợp phong thủy nhất

Cách kết nối PPPoE trong Windows 10

Trước hết, để có thể thiết lập kết nối PPPoE trong Windows 10, bạn sẽ phải khởi động trình hướng dẫn kết nối internet như hình bên dưới:

  • Trước tiên, bạn cần mở ứng dụng Cài đặt (nhấn Win + I).
  • trong phần cài đặtlựa chọn Mạng và Internet > quay số và bấm vào Định cấu hình kết nối mới.

pppoe-la-gi-06

  • lựa chọn Kết nối với Internet, nhấp chuột Kế tiếp và lựa chọn Băng thông rộng (PPPoE).
  • Bạn sẽ được chuyển hướng đến cài đặt kết nối PPPoE. Đi nào nhập thông tin mà nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã cấp trước đó cho bạn.
  • Có một số tùy chọn mà bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình và sau khi thay đổi cài đặt, hãy nhấp vào Kết nối.
  • Đợi vài phút để hệ thống có thể kết nối mạng và nếu mọi thứ hoạt động tốt, trình hướng dẫn sẽ nói Kết nối Internet đã sẵn sàng để sử dụng.

Mặc dù bạn đã thiết lập kết nối mạng PPPoE và có thể sử dụng nó để kết nối Internet, nhưng mỗi lần cần sử dụng, bạn sẽ cần phải kết nối lại:

  • bấm chọn biểu tượng mạng trên thanh Taskbar và click vào PPPoE muốn kết nối (nếu không đổi tên thì mặc định sẽ là Broadband Connection).
  • Cửa sổ cài đặt sẽ xuất hiện và truy cập quay số. nhấp vào kết nối PPPoE vì vậy hãy chọn Kết nối.
  • Bạn phải yêu cầu Windows 10 ghi nhớ thông tin kết nối PPPoE khi thiết lập để máy tính có thể tự động kết nối Internet. Nếu không, mỗi lần đăng nhập, bạn sẽ phải nhập lại tên người dùng và mật khẩu của mình.
  • Sau đó quay lại cửa sổ Cài đặt Mạng và Internet và bạn có thể thấy thông báo kết nối hiển thị bên dưới Kết nối PPPoE có nghĩa là kết nối thành công.

Xem thêm:

  • TCP là gì? Bạn có biết hết 6 điều thú vị về giao thức internet phổ biến này?
  • Địa chỉ IP là gì và tầm quan trọng của địa chỉ IP trong thế giới internet
  • HTTP so với HTTPS: Đâu là sự khác biệt?

Trên đây là những thông tin rất hữu ích cho bạn về PPPoE là gì cũng như cách kết nối và sử dụng nó. Hãy like, comment cho GhienCongListen để biết bài viết này hữu ích với bạn như thế nào và bạn muốn chúng tôi thực hiện chủ đề gì tiếp theo.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan