HomeBlogPOV trên TikTok là gì? Cách tạo ra video POV hút triệu...

POV trên TikTok là gì? Cách tạo ra video POV hút triệu view trên TikTok

Rate this post

Phát hiện

Nếu bạn thích giải trí với mạng xã hội TikTok, chắc hẳn bạn đã bắt gặp cụm từ viết tắt POV. Vậy POV là gì và tại sao nó lại là xu hướng? Hãy cùng tìm hiểu xem POV trên TikTok là gì và cách tạo video POV chất lượng.

Bạn đã bao giờ xem một video trên TikTok trong đó TikToker đó đang nói chuyện trực tiếp với bạn và biến bạn thành một phần của cuộc trò chuyện tưởng tượng chưa? Không giống như các video trên YouTube nơi người sáng tạo thường nói chuyện với bạn để được hướng dẫn. POV trên TikTok có gì đó khác biệt. Ngay lập tức GhienCongNghe sẽ trả lời cho bạn POV trên TikTok là gì? và cách tạo video POV triệu tim.

Mục lục
Đầu tiên. POS là gì? POV trên TikTok là gì?
1.1. POS là gì? POV nghĩa là gì trong Tiếng Anh?
1.2. POV trên TikTok là gì? Các loại POV phổ biến trên TikTok
hai. Tại sao bạn nên tạo POV trên TikTok?
3. Cách tạo video POV tuyệt vời trên TikTok
3.1. Chuẩn bị trước khi quay video
3.2. Bắt đầu quay video POV trên TikTok
3.3. Mẹo để làm cho video POV thậm chí còn tốt hơn sau khi quay

POS là gì? POV trên TikTok là gì?

POS là gì? POV nghĩa là gì trong Tiếng Anh?

POS là gì? POV thực ra là một từ dùng để nói về một kỹ thuật được sử dụng trong quá trình làm phim liên quan đến việc người xem thưởng thức một cảnh nhất định từ góc nhìn của một nhân vật trong phim.

Thông báo

Trong các trận đấu eSports phát trực tiếp, camera POV có nghĩa là khán giả đang theo dõi trận đấu từ góc nhìn của một người chơi đang thi đấu trong trận đấu đó, còn được gọi là góc nhìn thứ nhất.

Vì vậy, POV là viết tắt của từ tiếng Anh trong tiếng Anh. Đó là từ “point of view”, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “quan điểm” hay “góc nhìn”.

Xem thêm:  Hôi miệng có thực sự do dạ dày không? Có 3 tình huống trong cơ thể cần chú ý

Thông báo

Từ POV này được sử dụng rộng rãi trên TikTok hoặc Facebook để hiểu rõ quan điểm của bạn. Sử dụng POV trong Hashtag video sẽ giúp người khác hiểu rằng nội dung của bạn đang nói dựa trên quan điểm của bạn.

POV trên TikTok là gì? Các loại POV phổ biến trên TikTok

Dạo một vòng TikTok, không khó để bắt gặp những video gắn hashtag #pov. Vậy TikTok POV là gì?

Thông báo

TikTokers tạo video POV để thể hiện một tình huống, khiến người xem cảm thấy như họ đang ở trong câu chuyện và xem nó diễn ra.

Ví dụ: một video POV có thể đưa bạn vào đầu bên kia của điện thoại trong khi gọi điện với người dì sôi nổi của bạn. Một POV hay trên TikTok là POV bạn trai, trong đó TikToker đóng vai bạn trai của bạn, đón bạn trong một buổi hẹn hò hoặc thể hiện tình cảm với bạn.

POV trên TikTok là gì?

Các loại POV phổ biến trên TikTok bao gồm:

  • Các tình huống thực tế trong cuộc sống như nói chuyện với bạn bè, người yêu hoặc người thân. Chia sẻ những điều nhỏ nhặt mỗi ngày.
  • Một số POV khác hoàn toàn là thế giới tưởng tượng. Thể loại này có thể bao gồm các nhân vật lịch sử, cosplay, phim kinh dị ngắn hoặc tiểu phẩm công phu với kịch bản rõ ràng.

Các video POV thường có rất ít điểm chung ngoài việc gán vai trò quan trọng cho người xem. Chúng có thể được coi là một phương tiện giải trí, một hình thức thể hiện hoặc một cách truyền đạt thông tin hoặc lên tiếng chỉ trích.

Tại sao bạn nên tạo POV trên TikTok?

Có một số phương pháp để có được nhiều trái tim hơn và tăng lượng người theo dõi trên TikTok nếu bạn chưa nổi tiếng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là nội dung thu hút khán giả. Và đó chính xác là nơi POV xuất hiện.

  • Vì loại video này thu hút người xem ngay vào hiện trường nên bạn cũng giao tiếp với họ ở cấp độ cá nhân, điều này có thể khiến họ “thích” và chia sẻ video của bạn nhiều hơn.
  • Càng nhiều người tương tác với nội dung của bạn, bạn càng có cơ hội xuất hiện trên FYP (Trang dành cho bạn) của người khác và kết quả là có nhiều lượt xem hơn cho các video khác của bạn. Bạn cũng nên hiểu cách FYP hoạt động trên TikTok để tạo video nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể của bạn.
  • Ngay cả khi sử dụng TikTok chỉ để giải trí, POV là một cách tuyệt vời để các TikTokers thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. Nó cho phép người sáng tạo tương tác với người xem từ một góc nhìn độc đáo bằng những câu chuyện độc đáo và hình ảnh được đầu tư.
Xem thêm:  Ngọc Hoàng chấm sổ: 3 con giáp sau vận trình bừng sáng rực rỡ, trước Tết 2024 dư tiền sắm nhà mua xe

Nếu bạn đã biết POV trên TikTok là gì và tại sao nó lại lan truyền trên TikTok như vậy, hãy cùng tìm hiểu cách tạo một video POV tuyệt vời trên TikTok trong phần tiếp theo.

Cách tạo video POV tuyệt vời trên TikTok

Quan điểm của một quan điểm trên TikTok là gì? Không có giới hạn. Thể loại này cực kỳ linh hoạt và đa dạng. Bạn có thể xem thẻ bắt đầu bằng #POV để tìm cảm hứng hoặc đưa ra ý tưởng của riêng mình dựa trên âm thanh hoặc bài hát thịnh hành.

https://www.youtube.com/watch?v=4q3XrfAbHg0

Chuẩn bị trước khi quay video

  • Trước khi bắt đầu quay, bạn phải có một kế hoạch rõ ràng. Đầu tiên, quyết định bản chất của video. Đây sẽ là một video cảm động, hài hước hay hữu ích? Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục, trang điểm và ánh sáng phù hợp. Hãy nhớ rằng bạn muốn người xem đắm chìm ngay lập tức vào video.
  • Tiếp theo, hãy nghĩ về độ dài của video. Một kịch bản ngắn (như quan điểm của bạn trai mà GhienCongList đã đề cập trước đó) có thể chỉ mất 15 giây, trong khi cốt truyện hay nhất được truyền tải trong 60 giây. Viết kịch bản phát triển ý tưởng và góc quay ra giấy (hoặc ứng dụng ghi chú) sẽ giúp bạn cắt giảm thời gian chụp.
  • Ngoài ra, sẽ rất tuyệt nếu chú thích đoạn hội thoại vì bạn có thể chèn nó dưới dạng văn bản trong video thay vì chỉ nói to như một số TikTokers vẫn làm.

Bắt đầu quay video POV trên TikTok

  • Thực hành một vài lần với âm thanh trước khi ghi âm lần đầu tiên, đặc biệt là khi tạo video hát nhép. Bạn cần phải có sự tự tin để trở nên đúng đắn và lôi cuốn.
  • Khi bạn bắt đầu quay phim, hãy phóng to máy ảnh, đừng ngại ngùng. Hãy suy nghĩ từ quan điểm của người xem. Nếu họ được coi là bạn, ngồi trước mặt bạn, thì máy ảnh cũng phải như vậy.
  • Hoặc có lẽ, đặt góc lên hoặc xuống để tạo sự đa dạng. Một góc máy ảnh được tổ chức tốt làm cho nội dung của bạn thú vị và đáng ngạc nhiên hơn.
Xem thêm:  10 quán chè nổi tiếng ngon quận 1 được các bạn trẻ săn lùng nhiều nhất

Mẹo để làm cho video POV thậm chí còn tốt hơn sau khi quay

  • Thêm văn bản vào clip không chỉ hữu ích trong trường hợp bạn không muốn nói to. Thật vậy, nhiều người dùng xem video mà không có âm thanh. Do đó, việc thêm phụ đề có thể giúp video của bạn nhận được nhiều lượt hiển thị hơn. Phụ đề cũng giúp video của bạn dễ tiếp cận hơn với những người xem không thể theo dõi giọng nói của bạn.
  • Ngoài ra còn có các bộ lọc và hiệu ứng bổ sung thêm nhiều lớp và độ sâu. Ví dụ: nếu bạn đang chụp một mình, bạn có thể sử dụng hiệu ứng Bộ ba để tạo đám đông. Nếu bạn muốn di chuyển đến một vị trí khác, bạn có thể sử dụng bộ lọc Green Screen.
  • Khi tải video lên, hãy bắt đầu chú thích bằng thẻ bắt đầu bằng # #pov rồi mô tả nội dung của video. Đôi khi chú thích có thể là phần quan trọng nhất. Vì người xem thường bị rơi vào tình huống không biết bối cảnh, phụ đề sẽ đảm bảo họ hiểu chuyện gì đang xảy ra và không bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng (hoặc trò đùa nào) của bạn.

POV trên TikTok là gì?

Nhiều trào lưu trên TikTok bùng nổ rồi nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, trong trường hợp của POV thì không. POV đã xuất hiện từ những ngày đầu khi TikTok được tạo ra và xu hướng này ngày càng mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, nếu loại video này khiến bạn quan tâm và bạn có thể tạo nó, thì đây là một cách tuyệt vời để bạn tăng lượng người theo dõi của mình.

Qua bài viết POV trên TikTok là gì và cách tạo video POV chất lượng, GhienCongList hi vọng bạn đã trả lời được câu hỏi POV trên TikTok là gì và tự tin bắt tay vào làm video POV ngay.

Các câu hỏi liên quan bạn có thể muốn biết

Bất kỳ từ viết tắt POV nào khác?

Trong giao tiếp, POV là viết tắt của cụm từ “Vision Person”, có nghĩa là người nhìn xa trông rộng. Trong toán học, POV là viết tắt của cụm từ “Point Value”, nghĩa là giá trị điểm.

Nguồn gốc của POV trên TikTok?

Vẫn chưa rõ từ POV trong TikTok bắt nguồn từ đâu. Tuy nhiên, theo cư dân mạng, một trong những video đầu tiên có hashtag #pov này được đăng vào ngày 17/2/2019 bởi một người dùng có tên @benoftheweek.

Xem thêm:

  • Cách Tải/Lưu Video TikTok Không Logo, Watermark Đơn Giản Trong 1 Nốt Nhạc
  • Chia Sẻ 5 Cách Xóa Logo, Watermark & ​​ID khỏi TikTok Cực Đơn Giản – Miễn Phí
  • Top 13 Phần Mềm Ghép Video TikTokers Và YouTuber Không Nên Bỏ Qua

Nếu các bạn thích bài viết POV trên TikTok và thấy hữu ích thì đừng ngại like và share cho GhienCongListen nhé. Để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thứ cho bạn.

Xem MakeUseOf

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan