No menu items!
HomeBlogPhúc phần may mắn trong nửa đời sau nhiều hay ít, nhìn...

Phúc phần may mắn trong nửa đời sau nhiều hay ít, nhìn vào bát cơm của một người liền biết ngay!

Rate this post

Con người, bưng bát cơm lên là một bữa, đặt bát xuống là cả đời. Tôi không biết mình còn bao nhiêu thời gian, nhưng ăn ngủ là điều không thể xem thường.

Một người già giống như thời tiết vào mùa đông, sắp xếp ăn uống cho thấy phúc khí trong nửa sau của cuộc đời.

1. Bát cơm chan chứa hương vị cuộc đời

Trước đây, làm một chiếc bát là một công việc rất tốn công sức và đầu tư rất nhiều tâm huyết. Bát sứ vẽ hoa lá cành, vẽ rồng bay phượng múa, vẽ trời mây, chim muông… sống động như thật. Phượng hoàng tượng trưng cho điềm lành, hoa sen tượng trưng cho điều tốt lành liên tục đến…

Chọn bát của riêng bạn, sau đó chọn thức ăn để đặt vào đó. Đó là cuộc sống!

May rủi nửa đời sau nhiều hay ít, nhìn bát ăn của một người biết ngay!  - Ảnh 1 .

Có một câu nói: “Vẻ đẹp thực sự và con người có mối liên hệ sâu sắc. Mỗi món ăn ngon đều chứa đựng trí tuệ của người làm. Vẻ đẹp thực sự thăng hoa hơn khi nó trở thành chủ đề để mọi người chia sẻ, bàn tán, thích thú và mỉm cười vì nó.

Khi về già, điều quan trọng nhất là ăn ngày đủ ba bữa, vừa để duy trì nguồn sống vừa thắp lên niềm vui, dù ăn một mình hay sum vầy bên cháu ngoại.

Người dân dù giàu sang hay cơ cực, khi nằm trên giường bệnh được “chữa lành” bằng bát cháo ấm nóng, món ngon vật lạ giờ chẳng còn nghĩa lý gì.

Xem thêm:  Họ nghe thấy tiếng “kêu” dưới nước và ngay lập tức nhảy xuống biển sau khi nhìn thấy một sinh vật khổng lồ

Vì vậy, nếu muốn sống tử tế, hãy bỏ ngay “ăn gì cũng được, không ăn bữa này thì ăn bữa khác…” mà hãy trở thành “nhà ẩm thực” của chính mình, đối xử tốt với bản thân. với ba bữa ăn. đầy. Điều này càng quan trọng hơn đối với những người muốn an hưởng tuổi già.

Bạn không cần phải có kỹ năng nấu ăn xuất sắc, nhưng bạn có thể có niềm vui dồi dào cũng sẽ giúp bạn trải qua một ngày khỏe mạnh hơn. Trong bát cơm của bạn là kết tinh của sức lao động, giúp bạn tiếp tục tồn tại.

2. Có người lo cơm nước cho mình, là kết quả của sự nỗ lực nửa đời trước

Các cụ hãy nghĩ xem, ai sẽ gánh nước cho các cụ ăn?

Đối tác của bạn nấu ăn cho bạn, đó là ý nghĩa của tình yêu sâu sắc. Nếu cả hai còn có thể chăm sóc cho nhau, một gia đình hai bữa, ba bữa bốn mùa, hạnh phúc là đây!

Con cái lo cơm nước cho bạn, đó là bổn phận hiếu thảo. Nhìn con hết lòng tự xúc cho mình bát cơm, đút từng thìa cháo khi không còn khả năng hoạt động, anh chị mới thấy công sức nuôi con là xứng đáng.

Con dâu, con rể chuẩn bị cơm nước cho bạn chứng tỏ bạn đối nhân xử thế, xử lý tốt các mối quan hệ trong gia đình.

Xem thêm:  Học ngay 4 cách xếp và cắt chả lụa đẹp mắt, dễ làm khiến ai cũng phải trầm trồ

Chắt nấu cơm cho cháu, đó là niềm hy vọng của gia đình, được thực sự tận hưởng những niềm vui của cuộc sống.

Hãy cố gắng làm một ông già mạnh khỏe, để mỗi năm mới về sum vầy bên con cháu, ăn bữa cơm sum họp.

May rủi nửa đời sau nhiều hay ít, nhìn bát ăn của một người biết ngay!  - Ảnh 2.

3. Một bữa tươm tất, một phần sức khỏe

Có một câu nói rất hay: “Thức ăn ngon nhất chỉ dành cho người siêng năng nhất”.

Nhiều cụ cho rằng mình già rồi nên “ăn gì cũng được, không ăn cũng không sao” nên ăn được vài miếng rồi buông đũa. Cũng có nhiều người muốn an hưởng tuổi già bằng những chuyến du lịch, để bù đắp cho những việc làm đen tối thời trẻ nên ngay cả một bữa cơm tươm tất cũng không có.

Nhìn lại, rèn luyện sức khỏe là gì? Đó không phải là những bài tập thể dục vất vả, mà là sự chuyển động hài hòa trong từng hơi thở và từng chi tiết của cuộc sống hàng ngày.

Một bữa ăn tươm tất, một phần sức khỏe, một phần niềm vui. Lớn rồi mà không biết chăm sóc bản thân, giờ lại tiếc những tháng ngày không ngồi tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon. Tuổi già sức yếu mà còn tự bưng được bát cơm, tự lo được cho mình, đó cũng là điều phước báu.

Yêu bản thân không phải là đi thật nhiều nơi trên thế giới, mà là trân trọng từng bữa ăn và nâng niu sức khỏe của chính mình.

Xem thêm:  Cứ tiện tay đặt 3 thứ này dưới chân bàn thờ: Bảo sao gia chủ làm mãi vẫn nghèo, bỏ ngay còn kịp

Nguồn:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan