HomeBlogPhi tần ở với Càn Long lâu nhất, xinh đẹp nhưng được...

Phi tần ở với Càn Long lâu nhất, xinh đẹp nhưng được ”thị tẩm” đúng 1 lần, bà là ai?

Rate this post

Không phải những phi tần vào cung đều có cơ hội được hoàng thường ”thị tẩm”. Có nhiều người vào cung hầu hạ hoàng thường nhưng đến khi qua đời vẫn còn trinh tiết. Họ bị trói buộc thanh xuân trong Tử Cấm Thành lạnh lẽo.

Hậu cung nhiều mỹ nhân xinh đẹp, được hoàng thượng để ý là vô cùng phúc phận

Càn Long là vị vua có tổng hơn 40 người vợ, bên cạnh ông có vô số mỹ nhân xinh đẹp.

Thế nhưng không phải những phi tần vào cung đều có cơ hội được hoàng thường ”thị tẩm”. Có nhiều người vào cung hầu hạ hoàng thường nhưng đến khi qua đời vẫn còn trinh tiết. Họ bị trói buộc thanh xuân trong Tử Cấm Thành lạnh lẽo.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vị phi tần được thị tẩm đúng 1 lần của Càn Long

Trong nhiều các phi tần của Càn Long thì có một nữ nhân vô cùng xinh đẹp. Dù không được sủng ái nhưng bà chính là người sống lâu nhất trong hậu cung, đó chính là Uyển quý phí Trần thị.

Uyển Quý phi vốn họ Trần, sinh ngày 20 tháng 12 (âm lịch) năm Khang Hi thứ 55 (1716), cha là Trần Đình Chương. Do muốn củng cố địa vị trong triều nên cha của Trần thị đã dâng tặng con gái mình cho Hoằng Lịch (tức Càn Long sau này).

Xem thêm:  Người đàn ông ngoài 60 biến mái nhà thành vườn hồng để tặng vợ
(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bà nhập phủ làm thiếp của Càn Long Đế khi ông còn là Bảo Thân vương, phân vị Cách cách. Khi Càn Long Đế tức vị, Trần thị sơ phong Thường tại[2][3]. Năm Càn Long thứ 2 (1737), khi chính thức đại phong hậu phi, Trần Thường tại thăng làm Quý nhân, trong hậu cung khi ấy thì Trần thị cùng Hải thị là hai người có phân vị kém nhất, và cả hai đều sống tại Diên Hi cung.

Vì xuất thân của Trần thị không cao quý nên nàng chỉ có phân vị bé nhỏ bên cạnh vua. Nhưng nhờ có dung mạo kiều diễm mà Trần thị đã may mắn được thị tẩm một lần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nhưng do bên cạnh Càn Long còn có nhiều giai nhân khác như Hoàng hậu phú sát thị, Tuệ Hiền hoàng quý phi, Thục Gia hoàng quý phi… nên nàng không còn được Hoàng đế sủng hạnh thêm lần nào nữa.

Trong cung ai cũng muốn tranh giành để được hoàng thượng sủng ái. Thế nhưng với Trần thị lúc này nàng đã từ bỏ ý muốn chen chân vào cuộc chiến hậu cung, nàng chọn sống bình yên, tự do tự tại. Cũng nhờ cách sống an phận như này mà Trần thị đã có được cuộc sóng nhẹ nhàng, dù chẳng nhận về được nhiều vinh sủng.

Trần thị được phong thành Uyển phi

Trước khi nhường ngôi cho con trai Gia Khánh thì Càn Long nhớ đến những phi tần không được đắc sủng, muốn bù đắp cho họ nên ông phong Trần thị làm Uyển Phi.Hậu cung của Hoàng đế là một chiến trường vô hình nhưng cực kỳ khốc liệt. Trần thị lại từ bỏ tham vọng để sống bình đạm suốt 78 năm về sau. Đây chính là một nữ nhân vô cùng đặc biệt, khiến người đời thương xót.

Xem thêm:  Trợ lý ảo ViVi – Người bạn đồng hành trên những chuyến xe của VinGroup có gì đáng chú ý

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan