No menu items!
HomeBlogPhần thịt của con lợn chứa đầy mầm bệnh, tốt nhất là...

Phần thịt của con lợn chứa đầy mầm bệnh, tốt nhất là không nên ăn

Rate this post

Phần thịt lợn này thường có giá thành rẻ nhưng chúng lại chứa đầy mầm bệnh. Các chuyên gia khuyên không nên ăn thường xuyên, tốt nhất là không nên ăn.

Thịt cổ, phần thịt phẩn nhất của con lợn

Theo TS Liu Jingjing, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, thịt cổ lợn là phần thịt bẩn nhất vì chúng có chứa nhiều hạch bạch huyết. Chúng có lượng lớn thực bào – những tế bào có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể bằng cách ăn các vật chất có hại, những vi khuẩn và tế bào chết. Vì vậy, hạch bạch huyết là nơi chứa nhiều vi khuẩn, virus, mầm bệnh.

Cho dù nấu thịt ở nhiệt độ 100 độ C vẫn không thể tiêu diệt hết những mầm bệnh này.

Bên cạnh đó, phần thịt cổ còn có tuyến giáp, nơi chuyên tiết ra hormone thyroxine. Tiêu thụ quá nhiều chất này sẽ làm rối loạn quá trình chuyển hóa cơ thể. Hormone thyroxine cũng rất ổn định và khó phá hủy ngay cả khi được nấu ở nhiệt độ cao. Vậy nên dù có chế biến thế nào thịt cổ cũng không hết được nguy cơ tiềm ẩn.

Không chỉ vậy, vùng cổ lợn cũng là vùng dễ bị tiêm thuốc. Ăn phải chỗ thịt còn dư lượng thuốc chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Tốt nhất dù phần thịt cổ được bán khá rẻ và cũng hợp khẩu vị một số người thì vẫn nên hạn chế ăn. Nếu ăn thì nên cắt bỏ các hạch bạch huyết rồi mới chế biến.

Xem thêm:  "Tam bảo" của cuộc sống: Một khuôn mặt hiền hòa, một cái miệng biết kiềm chế và một trái tim nhân hậu

Những bộ phận của con lợn không nên ăn nhiều

Óc lợn

Trong óc lợn giàu niacin, phosphorus, B12 và vitamin C nhưng lại chứa nhiều chất béo. Ước tính 100g óc lợn có tới 2.500mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người mỗi ngày.

Nhiều người lầm tưởng rằng óc lợn giúp phát triển trí thông minh nhưng thực tế nó còn gây béo phì, không có lợi cho trẻ nhỏ, người bị rối loạn mỡ máu hay có các bệnh tim mạch khác…

Lượng chất đạm trong óc lợn còn thấp hơn nhiều so với thịt, chỉ có 9g/100g.

Chân giò, móng giò

Bộ phận này có chứa protein, canxi, sắt, vitamin A, B, C,… đây đều là những chất có lợi cho cơ thể. Nhưng lượng chất béo cũng cao, nếu ăn quá nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, thừa cân, tăng mỡ máu. Những người có dấu hiệu cholesterol tăng cao nên hạn chế ăn món này.

Lòng

Lòng lợn gồm có lòng già, lòng non, chứa rất nhiều chất béo, protein, cholesterol, vitamin A, vitamin E, canxi, kali, natri, magie, sắt.

Từ lòng lợn có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như luộc, xào, nướng, nhúng lẩu… Đây cũng là món khoái khẩu của nhiều người Việt. Nhưng vì lòng lợn chứa nhiều cholesterol nên những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường không nên ăn. Người bình thường cũng không nên ăn thường xuyên.

Nếu không được chế biến sạch sẽ và nấu chín thì lòng lợn sẽ chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm như vi khuẩn E.Coli, các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn,…

Xem thêm:  Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm: Sai lầm rất nhiều người đang mắc phải

Tiết canh

Tiết lợn được cho là nguồn bổ sung chất sắt dồi dào. Tuy nhiên điều kiện là con lợn phải khỏe mạnh. Mà chúng ta thường không thể chắc chắn điều này khi mua lợn. Nguy cơ mua phải lợn chết, lợn ốm, bệnh hoặc tiết không còn tươi vẫn luôn tiềm ẩm.

Sẽ nguy hiểm hơn nếu tiết lợn được dùng trong món tiết canh. Trường hợp lợn nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis thì ngay cả khi không phát bệnh, máu của nó cũng chứa một lượng lớn vi khuẩn này. Khi bạn ăn tiết canh lợn, liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Có nhiều người đã thiệt mạng vì liên cầu khuẩn sau khi ăn tiết canh.

Phổi lợn

Khí quản trong phổi lợn là mạng lưới dày đặc, cấu trúc phức tạp nên rất khó làm sạch. Vì vậy bạn không nên ăn nhiều phổi lợn để tránh nạp vào người lượng lớn chất độc hại.

Gan lợn

Bộ phận này giàu dinh dưỡng với nhiều đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folid. Gan lợn chứa lượng vitamin A cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa. Nhưng bộ phận này tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh cùng một hàm lượng độc tố nhất định. Trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng (như sán) và virus gây bệnh.

Nếu mua gan bạn nên chú ý chọn gan có màu sắc tươi đặc trưng, không có đốm trắng, đỏ hay màu sắc bất thường.

Xem thêm:  Tìm hiểu ngay RAM ECC là gì và 5 điều cần biết về loại RAM này

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan