No menu items!
HomeBlogPhần mềm trình chiếu là gì? Ưu và nhược điểm của phần...

Phần mềm trình chiếu là gì? Ưu và nhược điểm của phần mềm này ra sao

Rate this post

Phát hiện

Phần mềm trình chiếu là gì? Phần mềm trình chiếu nào tốt? Mọi thứ sẽ được giải đáp rõ ràng hơn qua bài viết dưới đây của GhienCongNghe.

Trong bài báo này, GhienCongNghe sẽ giải đáp chi tiết Phần mềm trình chiếu là gì? và giới thiệu cho bạn phần mềm trình chiếu tốt nhất để trình bày thông tin hiệu quả trong lớp học đại học, trình chiếu trong công việc văn phòng hoặc bất cứ lúc nào.

Mục lục
Đầu tiên. Phần mềm trình chiếu là gì?
hai. Phần mềm trình chiếu dùng để làm gì?
3. Ưu điểm của phần mềm trình chiếu là gì?
4. Các chức năng của phần mềm trình chiếu là gì?
5. Phần mềm trình chiếu tốt
5.1. điểm điện
5.2. Google Trang trình bày
5.3. Phần mềm trình chiếu Impress – LibreOffice
5.4. PixGram – tốt nhất trên Android
5.5. PicPlayPost – tốt nhất trên iOS

Phần mềm trình chiếu là gì?

Phần mềm trình chiếu là phần mềm được máy tính sử dụng để phục vụ trình chiếu thông tin, trình chiếu bài thuyết trình dưới dạng hình ảnh, văn bản, các yếu tố trang trí, hiệu ứng. Người dùng thường sử dụng các phần mềm trình chiếu để trình chiếu các slide lên một vị trí bằng phẳng như bảng đen, màn chiếu chuyên dụng, v.v.

Thông báo

Phần mềm trình chiếu dùng để làm gì?

Đúng như tên gọi, phần mềm trình chiếu sẽ hỗ trợ trình chiếu nội dung mà bạn đã chuẩn bị sẵn, giúp bạn diễn đạt thông tin tốt hơn, giúp bài thuyết trình sinh động, hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng nó để trình bày nhiệm vụ, trình bày ý tưởng và nhiệm vụ, thậm chí chơi trò chơi hoặc sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ với gia đình và bạn bè.

Ưu điểm của phần mềm trình chiếu là gì?

Trong việc thể hiện và truyền đạt thông tin, phần mềm trình diễn có ưu điểm là dễ chỉnh sửa, màu sắc phong phú và hình minh họa hấp dẫn. Ngoài ra, phần mềm còn có các tính năng và hiệu ứng giúp bài thuyết trình trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Cách sử dụng màng bọc thực phẩm hiệu quả, an toàn

Thông báo

Các chức năng của phần mềm trình chiếu là gì?

Nhìn chung, một phần mềm trình chiếu sẽ có các chức năng sau:

  • Khả năng kết hợp các phương tiện khác nhau: Phần mềm trình chiếu cho phép bạn kết hợp các định dạng phương tiện khác nhau trong một slide như hình ảnh, hoạt ảnh, video,… để nội dung truyền cảm hơn.
  • Tạo nhiều lớp: Phần mềm trình chiếu còn cung cấp công cụ tạo các slide nhiều lớp phức tạp bao gồm hình ảnh, video, văn bản, hình khối,… giúp loại bỏ sự đơn điệu.
  • Các công cụ hoạt hình khung hình chính: Với những công cụ này, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát tất cả các đối tượng trên trang chiếu của mình. Bạn có thể sử dụng khung hình chính để xác định cách mỗi lớp trên trang chiếu sẽ di chuyển và biến đổi.
  • Bộ lọc, khung hình, hiệu ứng tích hợp: điều này rất hữu ích cho những người tạo slideshow chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc và khung chỉ để thay đổi hình thức của hình ảnh hoặc kết hợp chúng vào hoạt ảnh, có thể tô màu hoặc làm mờ hình ảnh của bạn.
  • Chỉnh sửa nhạc và âm thanh: Không chỉ cho phép thêm một đoạn âm thanh, một số phần mềm trình chiếu còn được trang bị các công cụ cắt, điều chỉnh âm lượng và điều chỉnh theo bài thuyết trình.
  • Tùy chọn xuất linh hoạt: Không chỉ xuất ra định dạng file PPT hay PPTX, phần mềm trình chiếu còn có thể cho phép xuất file dưới dạng ảnh/PDF để người dùng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Mẫu và Hiệu ứng: Các mẫu và hiệu ứng chuyển tiếp được thiết kế sẵn là cánh tay đắc lực cho sự sáng tạo. Các hiệu ứng chuyển tiếp, ảnh ghép động và hiệu ứng 3D này rất dễ sử dụng, thu hút khán giả của bạn một cách hiệu quả.

Phần mềm trình chiếu tốt

Bài thuyết trình có trở nên hiệu quả và ghi điểm trong mắt mọi người hay không phần lớn là do phần mềm trình chiếu chất lượng. Hãy cùng GhienCongListen điểm qua những phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp và chất lượng nhất nhé!

Thông báo

điểm điện

Không nghi ngờ gì khi Microsoft PowerPoint được coi là phần mềm trình chiếu quốc dân khi phạm vi sử dụng rất cao, được nhiều người sử dụng và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và môi trường khác nhau nhất. Là ứng dụng trình chiếu trực thuộc Microsoft, PowerPoint có giao diện thân thiện, dễ sử dụng phù hợp với cấu hình laptop nên được dân văn phòng, học sinh, sinh viên rất ưa chuộng.

Xem thêm:  Mơ Thấy Cá Sấu Tốt Hay Xấu? Giải Mã Giấc Mơ Thấy Cá Sấu

Phần mềm trình chiếu là gì?

Google Trang trình bày

Được coi là phiên bản trực tuyến của phần mềm Microsoft PowerPoint, Google Trang trình bày Là phần mềm trình chiếu hữu ích với nhiều tính năng sáng tạo, chỉnh sửa slideshow miễn phí. Điểm nổi bật của phần mềm này là tính năng trực tuyến, cho phép nhiều người tham gia chỉnh sửa slide cùng lúc giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc.

Phần mềm trình chiếu là gì?

Phần mềm trình chiếu Impress – LibreOffice

Thuộc bộ ứng dụng văn phòng đa nền tảng miễn phí LibreOfficephần mềm trình chiếu Gây ấn tượng Có rất nhiều mẫu thiết kế sẵn được tích hợp sẵn với nhiều hiệu ứng đa chiều giúp chúng ta tạo ra những bài thuyết trình chuyên nghiệp theo chuẩn mực của văn hóa công sở.

Phần mềm trình chiếu là gì?

Phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp – PhotoStage Slideshow

Là một trong những “ứng cử viên” rẻ nhất và đơn giản nhất, PhotoStage Slideshow là phần mềm trình chiếu phù hợp cho bất kỳ ai thích sự tiện lợi và chuyên nghiệp. Phần mềm không có các hình nền, bộ lọc hay mẫu tạo sẵn nhưng có nhiều hiệu ứng chuyển cảnh để bạn lựa chọn, giúp hình ảnh thể hiện sinh động và thú vị.

PhotoStage Slideshow còn có nhiều hiệu ứng chuyển phức tạp hơn như mờ dần sang ảnh tiếp theo, mở rộng thành hình trái tim hay cuộn từ cạnh này sang cạnh kia của màn hình như một album thực thụ.

Phần mềm trình chiếu là gì?

Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa đơn giản như cắt và xoay hình ảnh, điều chỉnh độ tương phản, màu sắc và độ sáng cũng như xử lý các định dạng âm thanh và video phổ biến nhất. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng phần mềm này do tính đơn giản và dễ sử dụng của nó – đặc biệt là trong các buổi họp mặt gia đình hoặc hồi tưởng.

PixGram – tốt nhất trên Android

Được đánh giá là phần mềm trình chiếu tốt nhất trên nền tảng Android, PixGram là lựa chọn hoàn hảo để tạo trình chiếu và dựng phim trên điện thoại di động của bạn. Phần mềm này chủ yếu được thiết kế để giúp bạn chỉnh sửa trình chiếu có nhạc và chia sẻ chúng trực tiếp trên mạng xã hội.

Xem thêm:  Cách lấy mã QR Zalo của người khác dễ dàng và nhanh chóng

Mặc dù có các chuyển đổi hạn chế, nhưng ứng dụng này rất dễ sử dụng và phù hợp với tỷ lệ khung hình mà mỗi nền tảng hỗ trợ. Bạn có thể nhập hình ảnh và video trực tiếp từ thư viện điện thoại của mình vào ứng dụng và kết hợp chúng với bất kỳ bản nhạc nào bạn đã mua và lưu trên thiết bị của mình. PixGram cũng có vô số bộ lọc để áp dụng cho hình ảnh của bạn và vô số tùy chọn chỉnh sửa video.

Phần mềm trình chiếu là gì?

Bạn cần lưu ý rằng bạn cần trả phí để có thể sử dụng tất cả các tính năng của PixGram. Nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí, chúng tôi cần theo dõi quảng cáo để sử dụng tính năng này. Mặt khác, nếu bạn chỉ muốn tạo trình chiếu và chỉnh sửa phim trên điện thoại mà không cần sử dụng máy tính xách tay thì PixGram là câu trả lời.

  • Bạn có thể tải phần mềm PixGram tại đây

PicPlayPost – tốt nhất trên iOS

Nếu PixGram là lựa chọn tốt nhất dành cho Android thì PicPlayPost là phần mềm tạo và trình chiếu video ấn tượng dành cho thiết bị iOS. Phần mềm này có nhiều tính năng, nó có thể chỉnh sửa phim và trình chiếu 1080p và 4K.

PicPlayPost rất dễ sử dụng, được đóng gói với các hiệu ứng chuyển tiếp, nhãn dán, hiệu ứng và bộ lọc cùng nhiều tùy chọn chỉnh sửa chuyên sâu cho bất kỳ ai muốn tạo dựng phim và trình chiếu video trông chuyên nghiệp.

Phần mềm trình chiếu là gì?

Bạn có thể tự do tạo ảnh gif, trình chiếu, phim và ảnh ghép, điều này cũng hoàn hảo để tạo các meme vui nhộn. Bạn có thể tải xuống miễn phí nhưng phiên bản này khá hạn chế về tính năng và chắc chắn bạn sẽ cần đăng ký nếu muốn sử dụng hầu hết các công cụ. Với mức giá 6,99 đô la/tháng, con số này hơi cao, vì vậy hãy cân nhắc xem bạn muốn sử dụng PicPlayPost cho mục đích sử dụng cá nhân nào.

  • Bạn có thể tải phần mềm tại đây

Xem thêm:

  • PowerPoint là gì? Cách Tải PowerPoint Cho Điện Thoại, Máy Tính
  • Học cách làm PowerPoint đẹp hơn chỉ với 7 nguyên tắc cơ bản

Với bài viết trên, GhienCongListen chắc rằng bạn đã có thể hiểu hơn về phần mềm trình chiếu và lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp. Chúc các bạn tạo được những slide đẹp và bài thuyết trình ấn tượng. Đừng quên ủng hộ GhienCong Nghe để nâng cao trình độ tin học của bạn mỗi ngày nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan