No menu items!
HomeBlogOEM là gì? Giải mã ngay về OEM trong tích tắc

OEM là gì? Giải mã ngay về OEM trong tích tắc

Rate this post

Phát hiện

OEM là gì? Mua phần mềm OEM có tốt không? Hãy cùng GhienCongListen đi tìm câu trả lời để tối ưu hóa thiết bị của bạn.

Khi tìm mua các bộ phận hoặc phần mềm máy tính trực tuyến, bạn có thể bắt gặp thuật ngữ OEM. Sau đó OEM là gì?? Tôi có nên mua phần mềm OEM hay không? Lạ mà quen, quen mà lạ. Hôm nay tất cả các câu hỏi về câu hỏi “OEM là gì?” sẽ là GhienCongNghe trả lời ngay lập tức.

Mục lục
Đầu tiên. OEM là gì?
hai. Sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì?
2.1. ODM là gì?
2.2. Sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì?
3. Lợi thế của OEM là gì?
4. Nhược điểm của OEM là gì?
5. Chiến lược OEM trong sản xuất
5.1. OEM trong sản xuất phần cứng
5.2. OEM trong sản xuất phần mềm
6. Các sản phẩm OEM có phải là mối quan tâm không?

OEM là gì?

OEM là viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturer, tạm hiểu là “sản xuất thiết bị gốc”. Chúng ta sẽ thấy thuật ngữ OEM được đánh dấu trên phần cứng hoặc phần mềm rẻ hơn so với các sản phẩm bán lẻ thông thường.

Thông báo

Các sản phẩm OEM thường do các nhà xuất bản sản phẩm sản xuất, nghĩa là do các công ty OEM sản xuất, nhưng khi tung ra thị trường thì lại mang tên công ty đặt hàng.

OEM là gì?

Thông báo

Tuy nhiên, ý nghĩa của từ viết tắt này không nhắm vào người bán sản phẩm mà giải thích cách sản phẩm được sản xuất và bán cho ai.

Sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì?

Sau khi nhắc đến OEM, chúng ta không thể bỏ qua một thuật ngữ cũng liên quan không kém. Đây là MDG. Hai thuật ngữ này khá giống nhau nên nếu không hiểu rõ bản chất chúng ta sẽ dễ bị nhầm lẫn trong quá trình chọn mua thiết bị. Vậy sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì?

Xem thêm:  Tầm nhìn sẽ quyết định đến tương lai của con người

Thông báo

ODM là gì?

ODM là từ viết tắt của khái niệm nhà thiết kế ban đầu, bạn có thể hiểu là “nhà sản xuất thiết kế gốc”. Các công ty ODM thường đảm nhận việc thiết kế và xây dựng các sản phẩm tùy chỉnh.

Nếu giai đoạn thiết kế sản phẩm gặp khó khăn, các công ty ODM này sẽ giúp bạn biến ý tưởng thành một thiết kế thực hoàn chỉnh.

Nếu bạn làm trong lĩnh vực xây dựng, nếu bạn có ý tưởng, công ty ODM sẽ đóng vai trò là kiến ​​trúc sư để hoàn thiện bản vẽ và mô tả chi tiết cho bạn.

Sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì?

Vậy sự khác biệt giữa ODM và OEM là gì? Ngay từ cái tên, chúng ta có thể hiểu rằng bộ phận ODM thường chỉ đơn giản là thiết kế, không trực tiếp tham gia sản xuất và quá trình sản xuất thực tế sẽ do công ty OEM đảm nhận.

OEM là gì?

Trên thực tế, nếu công ty chỉ đăng sản phẩm mà không có hướng dẫn đặt hàng thì nhiều khả năng đó là công ty ODM, vì họ thường chỉ mua sản phẩm mẫu của các công ty khác, để thể hiện chủng loại, cũng như thông tin liên quan đến sản phẩm mà có thể cam kết phục vụ mục tiêu thu hút khách hàng.

Lợi thế của OEM là gì?

Do có giá thành rẻ hơn so với hàng bán lẻ nên hàng OEM sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận cho người bán. Ngoài ra, OEM còn có những ưu điểm sau:

  • Phần cứng OEM hoàn toàn giống nhau về tính năng và hiệu suất, không thua xa đối tác bán lẻ của nó.
  • Đối với những người am hiểu công nghệ, việc mua sản phẩm OEM sẽ giúp bạn thoải mái cài đặt và xây dựng một thiết bị PC độc đáo và tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như chi phí cài đặt. thiết kế.
  • Tùy thuộc vào sản phẩm và nhà bán lẻ, bạn có thể nhận được chiết khấu ưu đãi. Ví dụ, phần mềm diệt virus OEM thường rẻ hơn từ 25% đến 50%.
  • Ứng dụng OEM rộng rãi trong các thành phần như ổ đĩa lưu trữ, ổ đĩa quang và thẻ mở rộng PC.
Xem thêm:  3 bước thực hiện tạo Gmail không cần số điện thoại 2022 mới nhất

Nhược điểm của OEM là gì?

Ngoài những ưu điểm trên, chắc hẳn bạn đang thắc mắc OEM có nhược điểm gì đúng không? Tất nhiên cái gì cũng có hai mặt và OEM cũng không ngoại lệ. Khi mua và sử dụng sản phẩm OEM, chúng ta có thể gặp phải một số nhược điểm sau:

  • Phần mềm OEM thường chỉ được cấp phép cho mỗi hệ thống, có nghĩa là bạn không thể cài đặt phần mềm này trên một máy tính khác.
  • Một rủi ro khác với các sản phẩm OEM là bạn có thể phải mua lại phần mềm nếu bạn thay thế PC hoặc nâng cấp bo mạch chủ của mình.
  • Ngoài ra, có thể có giới hạn bảo hành. Khi so sánh với bảo hành bán lẻ, thời gian cung cấp có thể giảm hoặc không tồn tại.

Chiến lược OEM trong sản xuất

Chiến lược của OEM là giúp đối tác nhận sản phẩm mà không cần phải xây dựng nhà máy mới, do đó giảm chi phí sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược OEM đã được áp dụng như thế nào trong sản xuất.

Chiến lược của OEM là giúp đối tác nhận sản phẩm mà không cần phải xây dựng nhà máy mới, do đó giảm chi phí sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược OEM đã được áp dụng như thế nào trong sản xuất.

OEM trong sản xuất phần cứng

Trong sản xuất phần cứng, các thiết bị như ổ đĩa, thẻ mở rộng và các sản phẩm khác có thể được cung cấp với số lượng hạn chế. Tuy nhiên, phần cứng thường không đi kèm với các thành phần bổ sung, ngay cả những thành phần quan trọng để phần cứng hoạt động và yêu cầu người mua thanh toán thêm.

OEM là gì?

Có thể xem xét rằng bộ xử lý máy tính OEM có thể không đi kèm với quạt hoặc card màn hình hoặc ổ cứng OEM thường không đi kèm với cáp hoặc bộ điều hợp cần thiết để sử dụng. Lý do là người mua OEM điển hình sẽ bảo hiểm số lượng lớn riêng biệt.

Xem thêm:  Rán cá đừng thả ngay vào chảo: Thêm vài giọt này, cá vàng ươm, giòn rụm, không bị dính chảo

OEM trong sản xuất phần mềm

Trong sản xuất phần mềm, Windows là ví dụ phổ biến nhất về OEM và thường được công nhận khi mọi người xây dựng thiết bị của riêng họ, nhưng các phiên bản OEM của gói bảo mật, tiện ích hệ thống và phần mềm năng suất cũng tồn tại. Khi bạn mua phần mềm này, bạn thường chỉ nhận được một phần mềm chứa phần mềm và mã cấp phép.

Trên thực tế, hầu hết các phần mềm được cấp phép OEM không đi kèm với hỗ trợ kỹ thuật hoặc tài liệu đính kèm, đòi hỏi người mua phải có kiến ​​thức và kỹ năng nhất định.

OEM là gì?

Các sản phẩm OEM có phải là mối quan tâm không?

Người ta thường nói: “Tiền nào của nấy”. Vậy lý do để mua sản phẩm OEM là gì? Việc mua sản phẩm rẻ hơn những nhà bán lẻ đó có thực sự hữu ích và hợp lý hay không?

Tất nhiên, việc mua phần cứng hoặc sản phẩm OEM là hoàn toàn an toàn và hợp pháp, nhưng bạn cũng cần nhận thức được các rủi ro để tận dụng tối đa các sản phẩm OEM và tiết kiệm tiền của mình.

OEM là gì?

Chọn mua hàng OEM, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản, nhưng bạn sẽ phải chấp nhận việc không được hỗ trợ từ nhà bán lẻ và bạn sẽ phải tự lo liệu khi có sự cố. Mọi thứ sẽ ổn nếu bạn có sẵn tư duy kỹ thuật và nền tảng kiến ​​thức kỹ thuật sẵn có. Nếu không, phiên bản bán lẻ có thể là lựa chọn tốt hơn.

Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ và cân nhắc thật kỹ, so sánh giá cả và cân nhắc tài chính nhanh chóng trước khi đưa ra quyết định để có được những sản phẩm ưng ý nhất.

Xem thêm:

  • Thương mại điện tử là gì? 9 mẫu thương mại điện tử phổ biến
  • Metaverse là gì? Có một tương lai đầy hứa hẹn cho Metaverse?
  • Internet là gì? Tất tần tật về vị trí thực tập sinh mà Thực tập sinh cần biết

Qua bài viết trên chúng ta đã tìm hiểu OEM là gì và các yếu tố liên quan đến sản phẩm OEM. Để trở thành người tin dùng công nghệ thông tin, cũng như nâng cao trình độ tin học, bạn đừng quên cập nhật liên tục và chia sẻ những bài viết hữu ích từ GhienCongList.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan