No menu items!
HomeBlogNữ sinh quên ghi tên, ngủ trong phòng thi đại học nhưng...

Nữ sinh quên ghi tên, ngủ trong phòng thi đại học nhưng sau khi có kết quả, cả tỉnh phải lặng người

Rate this post

Kỳ thi đại học đối với mỗi học sinh mang một ý nghĩa rất lớn, có thể nói là bước ngoặt của cuộc đời. Đặc biệt với những bạn xuất thân từ gia đình bình thường, thi đại học chính là con đường tắt để thay đổi số phận và có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi đại học một cách suôn sẻ như ý muốn.

Trường hợp thi đại học khó nhưng thú vị của một thí sinh ở Quảng Tây có tên Lâm Lệ Uyên đã thu hút sự quan tâm, bàn luận của dư luận Trung Quốc trong một thời gian dài. Lâm Lệ Uyên thời đi học có kết quả học tập trung bình khá, thậm chí kỳ thi nào cô cũng đứng cuối lớp. Các giáo viên nhận xét rằng mặc dù cô ấy thông minh nhưng cô ấy đã không tập trung vào việc học của mình.

Nữ sinh quên ghi tên, ngủ trong phòng thi đại học nhưng sau khi công bố kết quả, cả tỉnh lặng đi - Ảnh 1.

Lâm Lệ Uyên có quá trình học tập gian khổ

Với điểm số rất tệ, bố mẹ cô gái cũng đành từ bỏ hy vọng cho con gái thi vào cấp 3, chỉ đi học nghề. Họ cũng không tạo áp lực cho Lê Uyên. Tuy nhiên, lúc này Lâm Lệ Uyển đột ngột thay đổi kế hoạch. Cô bắt đầu chăm chỉ học tập để đỗ vào một trường cấp 3 tốt khiến bố mẹ và thầy cô xung quanh vô cùng bất ngờ.

Xem thêm:  9 Thói quen xấu gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ mà bạn cần phải tránh

Cô đặt cho mình mục tiêu được nhận vào Đại học Phúc Đán, một trong những trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc. Đặt mục tiêu cao như vậy với một người có xuất phát điểm thấp như Lê Uyên có vẻ như là một giấc mơ quá xa vời. Nhưng từ một người không có tham vọng, cô đã hoàn toàn thay đổi sau khi đọc thông tin về Đại học Phúc Đán, nơi có môi trường học thuật hấp dẫn.

Lâm Lệ Uyên mang theo ước mơ lớn, lao đầu vào học tập chăm chỉ. Cô trúng tuyển vào trường trung học hàng đầu của thành phố. Và trong suốt 3 năm cấp 3, cô gái luôn đạt điểm cao nhất. Điều đáng nói hơn là, trong năm ôn thi đại học cuối cùng, Lâm Lệ Uyên đã mạnh dạn chọn con đường tự học thay vì đến các trường luyện thi như bao bạn bè.

Nhưng ngay cả khi cô ấy đã cố gắng hết sức, kỳ thi tuyển sinh đại học của cô ấy vẫn diễn ra một cách tồi tệ và cực kỳ kém may mắn. Trong phần thi tiếng Trung, Lâm Lệ Uyên bối rối đến mức quên ghi tên mình vào phiếu trả lời. Cô đối mặt với nguy cơ bị chấm 0 điểm.

Chưa hết, trong giờ thi môn tiếng Anh, do quá lo lắng và ôn thi, em không được nghỉ ngơi đầy đủ nên đã ngủ gục trên bàn. May mắn thay, giám thị đã đánh thức Lê Uyên dậy kịp thời để hoàn thành phần thi dù ngắn hơn bạn.

Xem thêm:  Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn thịt?

Kỳ thi đại học của Lâm Lệ Uyển thực sự đầy éo le, cô đã nghĩ mình sẽ trượt và trở nên chán nản khi chờ đợi công bố điểm. Nhưng khi có kết quả, ai cũng bất ngờ.

Lâm Lệ Uyên đạt tổng điểm 672, trong khi tiếng Trung và tiếng Anh lần lượt đạt 136 điểm và 141 điểm. Đây là số điểm cực cao, đạt thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học toàn tỉnh Quảng Tây. Cuối cùng, sau khi cân nhắc toàn diện, mặc dù cô ấy không vào Đại học Phúc Đán như ước mơ ban đầu, nhưng Lin Liyuan đã vào Đại học Bắc Kinh, một trường thậm chí còn được xếp hạng cao hơn và là một trong hai trường. hàng đầu tại Trung Quốc.

Nữ sinh quên ghi tên, ngủ trong phòng thi đại học nhưng sau khi công bố kết quả, cả tỉnh lặng đi - Ảnh 2.

Thủ khoa tỉnh Quảng Tây là thí sinh ngủ gật trong phòng thi

Câu chuyện của thí sinh này thực sự đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho những sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi đại học năm sau, dù thế nào đi nữa vẫn còn hy vọng. Trước khi có kết quả cuối cùng, nhất định phải nỗ lực và đừng từ bỏ hy vọng.

Nguồn: Sohu

Nguồn:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan