No menu items!
HomeBlogNotion là gì? Sử dụng Notion như dân chuyên với 5+ bí...

Notion là gì? Sử dụng Notion như dân chuyên với 5+ bí kíp này

Rate this post

Phát hiện

Notion là ứng dụng giúp người dùng dễ dàng lên kế hoạch, lên lịch, ghi chú… với giao diện đẹp mắt. Vậy Notion là gì mà được nhiều bạn trẻ sử dụng như hiện nay? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Quản lý công việc hay tài chính từ lâu là vấn đề khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vô cùng đau đầu. Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó nói rằng tất cả những công việc này bạn có thể thực hiện trực tuyến chỉ trong một ứng dụng? Đó là những gì Notion làm. Sau đó Khái niệm là gì?? Hãy cùng tìm hiểu ngay với GhienCongNghe.

Mục lục
Đầu tiên. Khái niệm là gì?
hai. Những lợi thế và bất lợi của Notion là gì?
2.1. Ưu điểm của khái niệm
2.2. Nhược điểm của khái niệm
3. Các tính năng chính của ứng dụng Notion là gì?
4. Khái niệm hoạt động như thế nào?
5. Sử dụng khái niệm cơ bản

Khái niệm là gì?

Notion là một không gian làm việc hoàn chỉnh, nơi bạn có thể viết, ghi chú, lập kế hoạch, cộng tác hoặc thậm chí quản lý các dự án của mình. Mọi thứ bạn có thể làm trong không gian Notion.

Thông báo

Khái niệm là gì?

Notion cũng giống như những viên gạch lego, bạn hoàn toàn có thể lắp ghép, sáng tạo những mô hình theo ý thích từ những mảnh ghép này.

Thông báo

Nhiều người thậm chí còn ví Notion như một “Wikipedia thu nhỏ”, bởi tại đây họ có thể làm việc theo nhóm hoặc độc lập trong các dự án của mình, từ công việc đến cuộc sống và các mục tiêu cá nhân.

Xem thêm:  Thủ tục đăng ký BHXH lần đầu cho NLĐ và doanh nghiệp

Notion hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau, từ Windows, macOS, cho đến Android, iOS và cả phiên bản trực tuyến trên website.

Thông báo

Truy cập trang chủ Notion theo liên kết: www.notion.so

Những lợi thế và bất lợi của Notion là gì?

Ưu điểm của khái niệm

Về ưu điểm của Notion, bạn có thể thấy nó có rất nhiều điểm mạnh khiến nó trở nên cực kỳ phổ biến với bất kỳ người dùng nào.

  • Miễn phí: Notion hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân, nếu bạn chỉ cần sử dụng nó cho học tập, cuộc sống, công việc của mình thì đây là công cụ hoàn toàn hợp lý.
  • Giao diện đẹp: Vị trí chung của ứng dụng và cách sắp xếp các tính năng của Notion mang đến cho người dùng sự yêu thích nhất định, bạn cũng có thể tự tạo cho mình những giao diện đầy màu sắc theo ý thích.

Những lợi thế và bất lợi của Notion là gì?

  • đồng bộ nhanh: Bất kể bạn sử dụng ứng dụng trên nền tảng nào như Android, iOS hay Windows, tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa ngay lập tức vào cùng một tài khoản.
  • Tìm kiếm thông tin nhanh chóng: sau khi ghi chú, bạn có thể dễ dàng tìm lại nhờ công cụ Tìm kiếm cho được cấu hình sẵn trong Notion.

Nhược điểm của khái niệm

Nhiều ưu điểm là vậy nhưng Notion cũng vướng phải những nhược điểm nhỏ khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Vậy nhược điểm của Notion là gì?

  • Nếu bạn sử dụng Notion trên nền tảng di động: Bạn có thể gặp phải tình trạng chỉnh sửa rất chậm.
  • Nếu bạn sử dụng phiên bản trực tuyến của Notion: bạn có thể vô tình tắt trình duyệt web của mình và điều đó cũng có nghĩa là bạn đã tắt Notion theo chiều ngang.
  • Không có Internet: bạn sẽ không thể sử dụng Notion.
  • Nếu bạn không thông thạo tiếng Anh: bạn khó có thể sử dụng nó. Do Notion hỗ trợ các tính năng và ngôn ngữ chưa có tiếng Việt, thêm vào đó phần tiền tệ không có VND nên nhiều bạn gặp khó khăn trong việc quản lý chi tiêu.
Xem thêm:  3 con giáp 'khổ trước sướng sau thế mới giàu', sau 40 ắt có của ăn của để, dư giả về già

Tuy nhiên, những nhược điểm này không làm mất đi hoàn toàn “phong độ” vốn có của Notion. Chính vì thế nó vẫn được nhiều người dùng tin tưởng.

Các tính năng chính của ứng dụng Notion là gì?

Với Notion, bạn có thể làm nhiều việc khác nhau:

  • Ghi chú, blog hoặc nhật ký.
  • Lập kế hoạch, sắp xếp công việc,…
  • Quản lý thời gian và tài chính.
  • Quản lý quy trình công việc đã, đang và sắp được thực hiện.
  • Trang trí, thêm bớt hình ảnh, icon tùy thích.
  • Có một tính năng đánh dấu để lưu thông tin chưa đọc.

Các tính năng chính của ứng dụng Notion là gì?

Notion có rất nhiều tính năng mà mỗi ngày bạn sử dụng nó, bạn lại khám phá ra một tính năng mới và thú vị. Vì vậy, nếu bạn muốn trả lời đầy đủ câu hỏi Notion là gì, cách tốt nhất là hãy dùng thử Notion ngay hôm nay.

Khái niệm hoạt động như thế nào?

Đúng với khẩu hiệu “tất cả trong một”, Notion giống như sự kết hợp của Google Docs, Evernote, Trello và Todoist. Vì bạn có thể thực hiện tất cả công việc, nên chỉ sử dụng tất cả các tính năng mà các ứng dụng trên cung cấp trong không gian Notion.

Khái niệm hoạt động như thế nào?

Notion được chia thành các khu vực nhỏ, với các chỉ mục cụ thể mà bạn có thể chọn, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, danh sách kiểm tra, danh mục và mã do bạn tự đặt tên.

Bạn cũng có thể gõ thủ công một đoạn văn rồi chuyển nó thành một trang mới hoặc một bảng dữ liệu hoàn toàn mới. Những điều bạn có thể làm trong Notion là vô tận.

Sử dụng khái niệm cơ bản

Notion nhiều ưu điểm vậy sử dụng có khó không? Cách sử dụng Notion cho người mới bắt đầu? Đọc phần này để trả lời những câu hỏi này.

Xem thêm:  2 cách tra cứu vận đơn J&T Express nhanh và chính xác nhất

Cách đầu tiên để sử dụng Notion là sử dụng một mẫu: nếu bạn chỉ là người mới và vẫn còn thắc mắc về Notion, hãy tìm kiếm bằng mẫu của người tiền nhiệm. Bạn chỉ cần sao chép các mẫu miễn phí của mình và sử dụng cho mục đích của riêng bạn.

Tận dụng Notion khi bạn có thể: Bạn cần quản lý công việc của mình mọi lúc mọi nơi, vì vậy hãy tận dụng Notion luôn, mở nó bất cứ khi nào bạn có thể.

Tìm hiểu về Notion – Notion có rất nhiều bài đăng và video để dạy cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tìm hiểu về cách sử dụng từng tính năng chính trên trang web này.

Khái niệm là gì?

Các câu hỏi thường gặp khác

Khái niệm là an toàn?

Bất kỳ ứng dụng hoặc trang web nào cũng có bảo mật cho người dùng. Tuy nhiên với Notion, do chỉ là không gian quản lý công việc chứ không phải mạng xã hội nên nó chưa được nâng cấp cao về bảo mật tên đăng nhập hay mật khẩu.

Notion có miễn phí không?

Câu trả lời là Notion hoàn toàn miễn phí nếu bạn sử dụng cho mục đích cá nhân. Chỉ với phiên bản miễn phí, bạn cũng có thể thực hiện vô số thao tác khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng nó cho toàn bộ công ty hoặc một dự án lớn, bạn có thể mua các gói PRO do Notion cung cấp:

Ứng dụng Notion là gì?

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi Notion là gì, bạn có thể hiểu Notion là một không gian làm việc trực tuyến cực kỳ tiện lợi và có tổ chức. Không còn các tệp giấy trên bàn làm việc, không còn các tệp hoặc liên kết web chứa mọi tài liệu ở một nơi, vì mọi thứ được sắp xếp hợp lý vào chỉ một ứng dụng.

Xem thêm:

  • Sticky Notes Win 10 – Công cụ ghi chú tuyệt vời trên Windows
  • Top 5 ứng dụng đáng chú ý cho iPhone, iPad năm 2021
  • Cách chuyển ghi chú từ iPhone sang iPhone theo chuẩn Green Tea, khó nghĩ quá

Ngày càng có nhiều người thắc mắc Notion là gì vì có rất nhiều người sử dụng ứng dụng này. Sau bài viết này của GhienCongNghe, bạn đã hiểu thêm về Notion rồi phải không?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan