No menu items!
HomeBlogNoel ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022?

Noel ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022?

Rate this post

Noel ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến noel 2022? là những thắc mắc của rất nhiều người mỗi khi dịp Noel đang đến gần. Noel là một lễ hội lớn trên toàn thế giới, là dịp mà hàng triệu con người gặp gỡ, sum họp mái ấm gia đình, gửi cho nhau những món quà và lời chúc tốt đẹp nhất.

Noel là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Noel

Ngày lễ Noel hay còn được gọi là giáng sinh – một trong những ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu được sinh ra tại Bethlehem, xứ sở Judea. Đây là ngày của những người theo đạo Kitô giáo, thiên Chúa Giáo nhằm kỷ niệm ngày sinh ra đời của người lãnh đạo tôn giáo.

Noel ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022?

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel là một ngày lễ gia đình, tất cả các thành viên sum họp và quây quần bên nhau, cùng nhau ăn những bữa cơm, cùng bạn bè vui chơi, ca hát bên cây thông, lò sưởi. Đối với trẻ em, đây là ngày mà chúng rất thích vì sẽ nhận được rất nhiều quà, bánh, kẹo từ ông già Noel.

Noel ngày mấy? 

Giáng sinh/Noel ngày mấy? Ngày lễ giáng sinh thường được diễn ra vào ngày 25 tháng 12 Dương lịch hằng năm. Tuy nhiên, những người theo đạo Công giáo thì ngày 24/12 họ đã tổ chức giáng sinh, ngày 25/12 gọi là ngày lễ Noel chính thức, còn đêm 24/12 là lễ vọng.

Xem thêm:  Nỗi lòng giấu kín của những đấng mày râu, hãy đối xử tốt với chồng bạn! Đọc xong biết bao bà vợ rơi nước mắt

Noel 24/12 – lễ vọng

Đêm ngày 24/12 là thời điểm lễ vọng và nó thường thu hút đông đảo các tín đồ. Vào ngày này tại các thánh đường sẻ được trang bày các hang đá và máng cỏ đặc biệt là tượng Chúa Hải đồng, tượng Đức Mẹ Maria cùng với nhiều chú lừa, thánh Giuse, thiên thần,..

Giáng sinh 25/12 – Lễ chính thức

Nhiều người đồn đoán rằng ngày 25/12 mới là ngày Chúa Jesus ra đời nhưng đến bây giờ vẫn chưa có căn cứ xác thực. Theo truyền thuyết tương truyền, vào một đêm tối trong chuồng gia súc tại một quán trọ Chúa Jesus đã được sinh ra.

Noel ngày mấy?  Giáng sinh 25/12 - Lễ chính thức

Ngay sao đó, sư cô đến báo tin, nhiều người đã đến đền thờ phụng Chúa. Lễ giáng sinh được Cơ đốc tổ chức ăn mừng nhưng lại bị chính quyền La Mã cấm bởi tại thời điểm đó, Cơ đốc giáo vẫn chưa được công nhận là tôn giáo hợp pháp vì vậy họ đã tổ chức bí mật vào ngày 25/12. 

Năm 321, Hoàng đến La Mã Constantine I đã bỏ đa thần giáo và theo Cơ đốc giáo từ đó ngày 25/12 lễ Thần Mặt trời đã bị hủy bỏ. Mãi cho đến năm 354, Giáo hoàng libero công bố ngày 25/12 là ngày chính thức giáng sinh, cùng với sự phát triển và phổ biến Cơ đốc Giáo mà Giáng sinh ngày càng được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới.

Xem thêm:  Kinh ngạc: những chi tiết trên các bức tranh nổi tiếng thế giới khi phóng to gấp 10 lần (phần 2)

Bao nhiêu ngày nữa đến Noel năm 2022?

Noel năm 2022 diễn ra chính thức vào Chủ Nhật ngày 25/12 dương lịch nhằm ngày 22/11/2022 âm lịch nhưng các hoạt động sẽ tổ chức vào tối thứ 7 ngày 24/12. Như vậy tính từ ngày 14/11/2022 thì còn 55 ngày nữa sẽ đến Noel.

Bao nhiêu ngày nữa đến Noel năm 2022?

Vào ngày lễ này, những con đường, quán ăn, khu phố sẻ được trang trí lộng lẫy cây thông noel, chuông trang trí,.. cùng với đó là rất nhiều hoạt động giải trí, vui chơi được tổ chức. Noel năm nay diễn ra đúng vào ngày cuối tuần vì thế chắc chắn bạn sẽ có nhiều thời gian để tận hưởng không khí noel này phải không nào? 

Những vật dụng trang trí giáng sinh và ý nghĩa

Dưới đây là gợi ý một số vật dụng dùng để trang trí nhà cửa trong dịp giáng sinh sắp tới không thể bỏ qua:

  • Cây thông Noel: Hình ảnh cây thông Noel là vật dụng trang trí không thể thiếu trong dịp Noel. Cây thông Noel mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng với một năm mới an yên và tốt lành.
  • Vòng lá mùa vọng: Vòng lá được kết vòng tròn từ nhiều cành lá và một vài phụ kiện khác, vòng lá tượng trưng tình yêu vĩnh hằng của Thiên Chúa. Trên vòng lá còn có 4 cây nến, ngầm ý cho sự giao tranh giữa ánh sáng và bóng tối.
  • Hang đá và máng cỏ: Đây là nơi mà Chúa Giêsu được ra đời. Bên trong hang đá có Chúa hài đồng tượng đức mẹ Maria, tượng ba vua và một vài thiên thần. 
  • Ngôi sao giáng sinh: Vật dụng này thường được treo ở nơi cao nhất của tháp chuông nhà nhờ. Bởi người ta quan niệm rằng nhìn theo hướng ngôi sao rực rỡ, người dân sẻ gặp Chúa.
  • Ông già Noel: Ông già Noel với hình ảnh xe tuần lộc và quà giáng sinh đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Noel. Ông già Noel cưỡi xe tuần lộc bay lên trời đến nhà có cây thông Noel để tặng quà cho các em nhỏ đang ngủ.
  • Bài hát giáng sinh: Vào những ngày gần đến lễ giáng sinh, khắp con phố, quán ăn rẻ mở những ca khúc Noel lời ca rộn ràng như Merry Christmas, Last Christmas, Jingle bell,.. những bài hát giáng sinh tuyệt vời không thể thiếu góp phần cho dịp lễ nhộn nhịp và sống động hơn.
Xem thêm:  Kết quả quay số trúng thưởng ngày 18/3 khi mua sản phẩm Coca Cola

Những vật dụng trang trí giáng sinh và ý nghĩa

Tạm kết

Noel ngày mấy? Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên có thể giúp bạn biết được còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022. Bên cạnh đó Noel không chỉ là ngày lễ quan trọng của người Công Giáo mà còn là thời điểm gặp gỡ, sum họp, chúc mừng của tất cả mọi người trên thế giới. Chúc cho bạn và gia đình có một dịp lễ sum họp hạnh phúc và có những ngày lễ tuyệt vời bên gia đình.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan