No menu items!
HomeBlogNhững vị trí mà cha mẹ cần phải đặc biệt giữ ấm...

Những vị trí mà cha mẹ cần phải đặc biệt giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh

Rate this post

Vào những ngày thời tiết trở lạnh, việc giữ ấm cho trẻ là vô cùng cần thiết. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu những vị trí mà cha mẹ cần phải đặc biệt giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh nhé.

Thời tiết lạnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà mình trong mùa lạnh, cha mẹ cần biết cách giữ ấm cho trẻ đúng cách.

Những vị trí mà cha mẹ cần phải đặc biệt giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, chuyên khoa nhi của Bệnh viện Bạch Mai, có 4 vị trí “vàng” của trẻ phải luôn đảm bảo được giữ ấm là Bụng, Chân, Tay, Lưng. Ông còn nhấn mạnh “Việc cha mẹ cho con bịt khẩu trang, quàng khăn kín cổ để giữ ấm vì sợ con hít vào hơi lạnh, bị viêm đường hô hấp. Nhưng lại quên mất phải giữ ấm vùng bụng, tay, chân thì trẻ vẫn dễ bị lạnh”

Bàn tay

Những vị trí mà cha mẹ cần phải đặc biệt giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnhGiữ tay bé luôn ấm

Vào mùa lạnh, bạn có thể sử dụng các loại bao tay thấm hút mồ hôi để giữ tay bé luôn ấm, không bị lạnh và không đổ mồ hôi.

Lưng

Cũng giống như bàn tay, lưng của trẻ cũng cần được giữ ấmCũng giống như bàn tay, lưng của trẻ cũng cần được giữ ấm

Cũng giống như bàn tay, lưng của trẻ cũng cần được giữ ấm. Nếu thấy cổ và lưng của trẻ bị lạnh, bạn hãy mặc thêm quần áo cho bé.

Xem thêm:  11 Địa chỉ bán điện thoại uy tín nhất tỉnh Quảng Ngãi

Tuy nhiên, bạn cũng không nên mặc quần áo quá dày vì có thể khiến trẻ bị đổ mồ hôi lưng trong lúc ngủ. Nếu mồ hôi không được lau ngay lập tức, chúng sẽ thấm ngược vào lại cơ thể khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh hơn nữa đấy.

Bụng

 Dạ dày của trẻ vẫn còn non nớt và sẽ được bảo vệ hơn nếu bụng được giữ ấm Dạ dày của trẻ vẫn còn non nớt và sẽ được bảo vệ hơn nếu bụng được giữ ấm

Đây là một trong những vị trí quan trọng cần được giữ ấm trên cơ thể trẻ nhỏ. Dạ dày của trẻ vẫn còn non nớt và sẽ được bảo vệ hơn nếu bụng được giữ ấm. Nếu dạ dày bị lạnh, hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ thức ăn của bé sẽ bị ảnh hưởng.

Bàn chân

Bàn chân là vị trí mà cha mẹ nên lưu ý giữ ấm cho bé trong những ngày thời tiết trở lạnh. Đây là một bộ phận chứa nhiều mạch và huyệt quan trọng của cơ thể, do đó trẻ sẽ rất dễ bị mắc các bệnh về hô hấp nếu bàn chân bị lạnh.

Đặc biệt, đối với những bé đang tập đi, thường xuyên tiếp xúc lòng bàn chân với sàn nhà thì việc giữ ấm bàn chân lại càng cần thiết hơn nữa.

Một số lưu ý khi giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh

Không nên che đầu bé quá kín: Đa phần nhiệt độ cơ thể sẽ bị mất đi qua vùng đầu, do đó phần đầu của trẻ nên được giữ thông thoáng, thoải mái, đặc biệt là khi trẻ đang ngủ hay bị sốt.

Xem thêm:  Tổ tiên dặn kĩ: '3 kiểu người thân nên giữ khoảng cách, 3 kiểu hàng xóm chớ kết giao', đó là những người nào

Giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh là mặc quần áo theo lớpGiữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh là mặc quần áo theo lớp

Mặc quần áo đúng cách: Cách tốt nhất để giữ ấm cho trẻ vào mùa lạnh là mặc quần áo theo lớp. Như vậy, cha mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh quần áo sao cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ của cơ thể trẻ. Không nên lúc nào cũng mặc quá nhiều quần áo vì sẽ khiến cơ thể bé bị nóng, ra nhiều mồ hôi và có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cũng cho rằng “Không phải cứ nhốt trẻ trong nhà, “nhồi” cho trẻ mặc nhiều quần áo ấm là trẻ tránh được bệnh”.

Bảo vệ làn da của trẻ: Thời tiết khô, lạnh có thể khiến làn da trẻ dễ bị nứt nẻ và thô ráp. Khi đó, bạn hãy thoa một ít kem dưỡng ẩm hoặc thuốc mỡ để đảm bảo độ ẩm trên làn da của bé.

Không cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến trẻ dễ bị nhiễm bệnhKhông cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến trẻ dễ bị nhiễm bệnh

Thường xuyên cấp nước cho trẻ: Không cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến trẻ dễ bị nhiễm các bệnh như cảm, cúm vào mùa lạnh. Bạn cũng lưu ý nên cho trẻ uống nước ấm nhiều hơn thay vì nước lạnh nhé.

Cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ: Chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo dinh dưỡng sẽ tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh, ít nhiễm bệnh. Trong khẩu phần ăn của con, cha mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm như súp lơ xanh, hải sản, sữa chua, trái cây…

Xem thêm:  Giải đáp ngày mùng 5 Tết 2022 tốt hay xấu và có nên xuất hành hay không?

>> Cách chăm sóc trẻ trong ngày lạnh

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết cách giữ ấm đúng để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu của mình trong mùa lạnh này rồi nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Trẻ biếng ăn phải làm sao?

>> Có nên cho trẻ ăn hạt sen?

>> Cách trị chứng khó tiêu ở trẻ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan