HomeBlogNhững vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm Quý Mão...

Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm Quý Mão 2023

Rate this post

Vật phẩm phong thủy có ý nghĩa mang tài lộc và may mắn đến gia chủ. Điểm danh vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm Quý Mão 2023 nhé!

Phong thủy có một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống. Vì lẽ đó nên khi năm mới cận kề, chúng ta đều muốn tìm hiểu các vật phẩm phong thủy mang lại may mắn cho cả năm. Cùng tìm hiểu những vật phẩm phong thủy ai cũng nên sở hữu vào năm 2023 nhé!

Vật phẩm phong thuỷ là gì?

Những vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm Quý Mão 2023Vật phẩm phong thuỷ là gì?

Vật phẩm phong thủy, hay ngày xưa còn được gọi là pháp khí. Đây là những món đồ vật mang các ý nghĩa nhất định như mang đến may mắn, tài lộc, tình duyên,… Những vật phẩm phong thuỷ này thường dùng như vật trang trí trong nhà.

Chọn vật phẩm phù hợp, đặt đúng vị trí sẽ thu hút cơ hội, may mắn đến cho gia chủ. Và ngược lại, nếu chọn vật phẩm không phù hợp với tuổi hay mệnh, đặt sai vị trí có thể mang đến điềm chẳng lành.

Vật phẩm phong thuỷ có thể chia làm 2 loại:

  • Vật phẩm dùng để hóa giải tai ương được gọi là chấn.
  • Vật phẩm dùng để thu hút cát khí, tiền tài gọi là chiêu.

Vật phẩm phong thuỷ ai cũng nên có năm 2023

Đá Thạch Anh tóc vàng

Đá Thạch Anh tóc vàngĐá Thạch Anh tóc vàng

Sở dĩ có tên gọi là đá Thạch Anh tóc vàng là vì loại đá này thuộc họ Thạch Anh và bên trong có những đường màu vàng mảnh và nhiều như tóc. Thạch Anh tóc vàng không chỉ có vẻ ngoài nổi bật còn có nhiều công dụng trong lĩnh vực phong thủy.

Thạch Anh tóc vàng mang đến sức mạnh ý chí, ổn định tinh thần, giúp thúc đẩy các mối quan hệ tình cảm, gia đình và cả ngoài xã hội. Loại đá này còn mang đến may mắn trong sự nghiệp, đặc biệt là dân văn phòng, doanh nhân và những người làm công việc sáng tạo.

Đá Bạch Ngọc Tuyết

Đá Bạch Ngọc TuyếtĐá Bạch Ngọc Tuyết

Đây là loại đá cẩm thạch có màu trắng. Bạch Ngọc Tuyết mang đến phúc khí và năng lượng tích cực cho gia chủ. Mang lại tài lộc, thuận lợi trong công việc, tình duyên và cuộc sống an yên.

Đá Mắt Hổ vàng nâu

Đá Mắt Hổ vàng nâuĐá Mắt Hổ vàng nâu

Đá Mắt Hổ hay còn có tên tiếng Anh là Tiger Eye. Loại đá có hiệu ứng mắt mèo và ánh lụa vô cùng nổi bật và được xem như bùa hộ mệnh của các chiến binh La Mã cổ đại. Đá Mắt Hổ vàng nâu là một trong những loại phổ biến của dòng đá Mắt Hổ.

Loại đá này mang đến sự cân bằng cho tinh thần, đột phá trong cả công việc và tình duyên. Ngoài ra, còn mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh lọc, giảm triệu chứng cảm lạnh, hen, viêm phế quản và các vấn đề xương khớp.

Xem thêm:  Quản lý dự án: Phạm vi, cách thức và kinh nghiệm thực hiện hiệu quả

Đá Hổ Phách

Đá Hổ PháchĐá Hổ Phách

Đá hổ phách (tên khoa học là Amber) được biết đến khả năng hỗ trợ trị liệu cho một số chứng bệnh trong y học. Loại đá này tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy chữa lành các thương tổn, lưu thông khí huyết, giảm các vấn đề về căng thẳng thần kinh. Bên cạnh đó còn tốt cho gan, thận, lá lách và túi mật.

Trong phong thủy, đá Hổ Phách mang đến may mắn trong cuộc sống, ở cả sự nghiệp và tình duyên. Trấn an tinh thần và xua đuổi tà khí.

Vật phẩm phong thuỷ 2023 hút tài lộc

Tượng cá chép

Tượng cá chépTượng cá chép

Cá chép có nhiều ý nghĩa sâu xa trong phong thủy. Không chỉ là biểu tượng của tiền tài, công danh. Mà còn là điềm may trong học tập, thi cử, sự viên mãn trong hôn nhân, con đàn cháu đống.

Dơi phong thủy

Dơi phong thủyDơi phong thủy

Tuy nghe hơi lạ tai, nhưng hình ảnh dơi là biểu trưng cho sự thịnh vượng, và được thêu trên long bào bên cạnh hoa tiết mây, nước. Dơi phong thủy thường được dùng để cầu may mắn, bình an, tăng phúc khí.

Thiềm thừ

Thiềm thừThiềm thừ

Được biết đến nhiều cái tên như cóc ba chân, cóc ngậm tiền, cóc thần tài,… Thiềm thừ được biết đến với hình ảnh một con cóc với da sần sùi có 3 chân, miệng ngậm đồng tiền hoặc viên ngọc.

Thiềm thừ hỗ trợ thu hút may mắn trong cuộc sống và công việc, chiêu tài, bảo vệ của cải, hóa giải nguy hiểm, xóa tan điềm xui.

Quả cầu đá

Quả cầu đáQuả cầu đá

Bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với tuổi và mệnh cho quả cầu đá phong thủy. Loại vật phẩm này có dương khí dồi dào, giúp cuộc sống và công việc hanh thông, thu hút may mắn, xua đuổi tà ma.

Cây kim tiền

Cây kim tiềnCây kim tiền

Bên cạnh những công dụng như thanh lọc không khí, trang trí nơi ở, lá cây kim tiền còn liên tưởng đến bàn tay hứng lộc. Vì vậy loài cây này có được xem như vật phẩm phong thủy giúp chiêu tài, thu hút cát khí.

Vật phẩm phong thủy 2023 hóa giải tam tai

Vào năm 2023, những con giáp Thân – Tý – Thìn sẽ gặp phải hạn tam tai. Có thể sẽ gặp phải gặp khó khăn trong công việc, tâm lý bất ổn, hay cau có, vướng phải thị phi, gặp tai ương bất ngờ, không kịp phòng bị.

Ngoài hóa giải tam tai bằng các nghi lễ cúng bái, ta còn có thể dùng những vật phẩm phong thủy.

Đối với người tuổi Thân, vật phẩm phong thủy phù hợp chính là Phật hộ mệnh Đại Nhật Như Lai. Vật phẩm này sẽ giúp xua đuổi điềm rủi, giúp tuổi Thân luôn sáng suốt, tỉnh táo trong mọi quyết định từ đó sự nghiệp hanh thông, cuộc sống viên mãn.

Phật hộ mệnh tuổi Thân - Đại Nhật Như LaiPhật hộ mệnh tuổi Thân – Đại Nhật Như Lai

Người tuổi Tý nên sở hữu Quan m nghìn mắt nghìn tay. Những vật phẩm phong thủy mang hình dáng Quan m nghìn mắt nghìn tay giúp mang đến hy vọng, tượng trưng cho cuộc sống bình an, vui vẻ, ấm no.

Xem thêm:  Đạo lý tu luyện đằng sau câu chuyện “Sư tử Hà Đông”

Quan âm nghìn mắt nghìn tay hộ mệnh cho người tuổi TýQuan âm nghìn mắt nghìn tay hộ mệnh cho người tuổi Tý

Phật hộ mệnh cho tuổi Thìn là Phổ Hiền Bồ Tát, vì vậy, đây vật phẩm phong thủy hóa giải tam tai cho tuổi Thìn. Vật phẩm này sẽ thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến, thu hút tài lộc, gia đình hạnh phúc, bình an, mong muốn sớm được hoàn thành.

Phổ Hiền Bồ Tát - Phật hộ mệnh cho tuổi ThìnPhổ Hiền Bồ Tát – Phật hộ mệnh cho tuổi Thìn

Vật phẩm phong thuỷ 2023 để bàn làm việc

Ngoài sự chăm chỉ và chí tiến thủ, thì trong công việc vẫn cần các yếu tố phong thủy bổ trợ vì vậy những vật phẩm phong thủy để bàn làm việc là rất cần thiết.

Tiền xu

Tiền xuTiền xu

Tiền xu cổ vốn là một pháp khí nổi tiếng từ xa xưa. Với 3 phân loại khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu bản thân. Nhưng điểm chung của cả ba là thu hút vượng khí, tài lộc và may mắn đến cho gia chủ.

Đĩa ngọc thạch anh

Đĩa ngọc thạch anhĐĩa ngọc thạch anh

Đĩa ngọc thạch anh hay đĩa thất tinh, gồm 7 viên đá thạch anh được xếp trên đĩa tròn. Đặt trên bàn làm việc, vật phẩm này sẽ xua tan tà khí, tránh được tiểu nhân gây họa, thu hút sự thịnh vượng và cầu may mắn.

Tượng Long Mã

Tượng Long MãTượng Long Mã

Theo một số truyền thuyết, Long Mã là hiện thân của một trong Tam hoàng Ngũ Đế của Trung Hoa. Linh vật có dáng thon và 4 chân giống loài ngựa, toàn thân được bao phủ bởi vảy giống như kỳ lân cùng với phần đầu của loài rồng.

Long Mã tượng trưng cho sự uy quyền, mạnh mẽ và vững chãi, mang đến những điều may mắn và tạo cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tượng rồng

Tượng rồngTượng rồng

Rồng là linh vật linh thiêng, hỗ trợ trong làm ăn, bảo vệ gia chủ khỏi tai ương, vận xấu và tiểu nhân. Bên cạnh đó, còn giúp thu hút tình duyên, gia đình hòa thuận, hạnh phúc và ấm no.

Tượng Quan Công ngồi đọc sách

Tượng Quan Công ngồi đọc sáchTượng Quan Công ngồi đọc sách

Quan Công là vị tướng giỏi từng xuất hiện trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Là người sống trượng nghĩa, dũng mãnh và kiên định nên Ngài được hậu thế tôn thờ. Tượng Quan Công ngồi đọc sách tiếp thêm ngọn lửa hy vọng, ý chí, giúp sự nghiệp khởi sắc và có thể tiến xa hơn.

Vật phẩm phong thuỷ 2023 bàn thờ thần tài

Thỏi vàng

Thỏi vàngThỏi vàng

Thỏi vàng phong thủy hay còn được gọi là Kim Nguyên Bảo. Vật phẩm phong thủy này thường được đặt tại bàn thờ thần tài. Là biểu tượng của sự giàu có nên vật phẩm này sẽ giúp gia chủ cầu may mắn, mang đến tài lộc, của cải, công việc khởi sắc.

Tượng rùa

Tượng rùaTượng rùa

Rùa là một trong tứ linh của Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Theo phong thủy, rùa ngoài thu hút tiền tài, cải thiện tình trạng sức khỏe, khi đặt rùa cạnh tượng Thần Tài, tượng rùa sẽ mang ý nghĩa hộ thân, phù trợ.

Mèo thần tài

Mèo thần tàiMèo thần tài

Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản với hình dáng một con mèo tươi cười với chân trái, chân phải hoặc cả hai chân được đưa cao và liên tục vẫy lên xuống. Mèo thần tài được dùng để trang trí nhằm mang đến tài lộc, may mắn và hóa giải các điềm xấu.

Xem thêm:  Bệnh nhân bị tái nhiễm Covid-19 có nguy hiểm không?

Phật Di Lặc

Phật Di LặcPhật Di Lặc

Phật Di Lặc được biết đến với hình dáng mập mạp, khỏe mạnh với gương mặt hiền hậu, tươi cười. Vật phẩm phong thủy tượng trưng cho những điều may mắn, cuộc sống giàu sang, vô lo vô nghĩ, mọi mong muốn thành sự thật.

Tượng Long Quy

Tượng Long QuyTượng Long Quy

Long Quy là Hạ Bá, đứa con thứ tư trong chín đứa con của rồng theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm. Long Quy là linh vật cao quý với đầu rồng mình rùa, trên lưng cõng theo một chú rùa con hoặc gậy như ý. Miệng ngậm đồng tiền và chân đạp tiền cổ.

Long quy hỗ trợ hóa giải mâu thuẫn, hiểu lầm trong các mối quan hệ. Vật phẩm mang đến tiền tài, của cải và phù trợ cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Khi đặt tại bàn thờ Thần Tài, Long Quy giữ vai trò trấn trạch, bảo vệ gia chủ.

Vật phẩm phong thuỷ 2023 phòng khách

Lục bình

Lục Lục bìnhbìnhLục bình

Cái tên lục bình đến từ hình dáng của vật phẩm phong thủy này, giống như cây lục bình sống trôi nổi trên sông. Có thể được làm từ sứ, gốm, gỗ,… Lục bình vừa đóng vai trò là đồ vật trang trí vừa mang đến sự giàu có, sung túc.

Chim hạc

Chim hạcChim hạc

Chim hạc là biểu tượng của cao quý, thuần khiết, thường được gắn liền với thần tiên. Những vật phẩm phong thủy có hình ảnh chim hạc mang đến sự trường thọ, gia đình hạnh phúc, may mắn và tài lộc.

Tranh chữ

Tranh chữTranh chữ

Tranh chữ, tranh thư pháp hay tranh chữ mạ vàng thường được dùng làm những món đồ trang trí trong phòng khách. Không chỉ tăng độ thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Tranh chữ hỗ trợ thu hút tài vận, sinh khí vào nhà.

Bể cá phong thủy

Bể cá phong thủyBể cá phong thủy

Một bể cá đẹp được đặt tại phòng khách mang đến tính thẩm mỹ rất cao. Ngoài ra còn tạo thêm sinh khí, tránh điềm xui, mang lại phú quý, gia đình ấm êm khi nuôi những loài cá cảnh có có lợi cho phong thủy. Loài cá có thể kể đến gồm cá Long Thổ Chiêu, cá Hắc Mã Lợi, cá Koi,…

Tượng gà trống

Tượng gà trốngTượng gà trốngTượng gà trống

Tượng gà trống mang đến nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, xua tan tà khí. Ngoài ra, tượng gà trống trong phong thủy còn có thể sát vận đào hoa, giữ gìn hạnh phúc hôn nhân.

Lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ

Lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷLưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ

Hãy chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi, mệnh theo nguyên tắc ngũ hành nhằm mang đến thật nhiều may mắn, hóa giải tai ương. Trước khi sử dụng, cần khai quang các vật phẩm này.

Thường xuyên vệ sinh chúng để giữ được vẻ ngoài như mới và năng lượng phong thủy. Ngoài ra cần chú ý vị trí thích hợp khi bố trí các vật phẩm. Tránh để khách sờ vào vật phẩm phong thủy tránh ảnh hưởng năng lượng, mất đi phúc khí.

Trên đây là những vật phẩm phong thủy mà ai cũng nên có vào năm 2023. Mong rằng qua đây đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

Chọn đồ thờ, cúng các loại tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để sử dụng nhé:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan