HomeBlogNhững sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV...

Những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV đến nhà tuyển dụng

Rate this post

Những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV cho nhà tuyển dụng. Gửi các bạn tổng hợp những sai lầm của chị Liên Nguyễn Hr Zalora Việt Nam: Những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV cho nhà tuyển dụng.

Những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV cho nhà tuyển dụng
Những sai lầm tuyệt đối nên tránh khi viết và gửi CV cho nhà tuyển dụng

1. “Copy-paste CV“: Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta tham khảo những CV đẹp và áp dụng vào CV của mình: cái này gọi là học hỏi. Nhưng, học phải có chọn lọc, đừng mang nguyên bản CV tải từ trên mạng về rồi điền thông tin vào: cái này gọi là lười, không sáng tạo. Bạn nghĩ có bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp/trường/năm? Việt Nam có bao nhiêu trường đại học, cao đẳng, trung cấp/ dạy nghề? Điều gì sẽ khiến tôi trở nên nổi bật giữa hàng trăm nghìn sinh viên ngoài kia để được công ty mời phỏng vấn?

Hơn 2 năm làm nhà tuyển dụng, lúc nào chị cũng mở những CV giống nhau, nghìn CV như 1 – cả font chữ, ô màu bên trái: Chán quá! Hãy bình tĩnh và kiên nhẫn xem thông tin để thử mời phỏng vấn, kẻo bỏ sót nhân tài. Trẻ em – hãy khác biệt, theo hướng tích cực! Và bạn biết những gì? Bạn có biết định dạng nào bạn có thể sử dụng một cách an toàn, giống như bất kỳ CV nào khác, vẫn không bị coi là sao chép không? Đó là một CV chuyên nghiệp, format chuẩn: chữ đen nền trắng, font chữ thường, cỡ chữ 12, rõ ràng, thông tin phù hợp

Xem thêm:  Từ thất học tới đánh giày, cậu bé làm nên điều ‘thần kỳ’ khi trở thành vị tổng thống huyền thoại


2. Tuyệt đối không chèn những hình ảnh đồ họa không cần thiết sẽ không giúp ích gì cho bạn trong việc được mời phỏng vấn: ví dụ như một số bạn tự đánh giá kỹ năng giao tiếp của mình 5 sao. , vẽ ngôi sao. Như mình đã đề cập ở bài trước, kỹ năng nào bạn thể hiện trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn thể hiện kỹ năng chứ không phải kỹ năng tự đánh giá? Ai công nhận kỹ năng giao tiếp của tôi là năm sao? Nếu là 5, thì 5 của cái gì? hơn 10 hay 100? Mình chỉ có 1 trang A4 để thể hiện những thông tin cần thiết nên nghĩ vẽ 5 sao là thấy choáng ngợp và khó hiểu.
3. Tùy thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển, bạn cần có một CV phù hợp để giúp bạn ứng tuyển vào vị trí đó. CV ứng tuyển vị trí Bán hàng cần có các hoạt động và kinh nghiệm để hỗ trợ cho việc ứng tuyển của bạn với vai trò bán hàng. Các kỹ năng cần thể hiện tại sao bạn có khả năng làm công việc bán hàng. Về cái này bạn nên suy nghĩ xem mình muốn làm gì, ở công ty nào.

4. Khi gửi CV cho nhà tuyển dụng, vui lòng xuất ra định dạng PDF. Cover letter có thể viết trong email, và đính kèm CV. Lưu ý rằng Resume và CV có ý nghĩa như nhau đối với nhà tuyển dụng. Nhiều bạn gửi cùng lúc 2 file, 1 file là sơ yếu lý lịch, 1 file là CV: khiến bạn không biết mở file nào: làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. ví dụ: CMND, bằng cấp, giấy khai sinh, hộ khẩu. Nhiều bạn đã gửi cho tôi tất cả các tài liệu trên, ngoại trừ CV của bạn: Tôi không biết làm thế nào để liên lạc với cô ấy. Tôi đã phải gửi email cho cô ấy để nói với cô ấy rằng tôi sẽ gửi CV cho cô ấy! Bạn nghĩ xem, bao nhiêu nhà tuyển dụng sẽ email cho mình, bảo mình gửi CV?
5. Làm cho cuộc sống của nhà tuyển dụng dễ dàng hơn: Khi đặt tên cho CV của bạn: hãy đặt tên đầy đủ của bạn, làm sao nếu nhà tuyển dụng đã lưu nó ở đâu đó thì vẫn dễ dàng tìm thấy. Hãy làm điều đó khi họ mở tệp dễ dàng. Tuyệt đối không gửi file zip: file CV PDF hoàn toàn có thể gửi qua email, không quá nặng. Nếu gửi quá nhiều file, gửi file zip, nhà tuyển dụng phải tải về, giải nén mới mở ra đọc: quá mất thời gian. Làm thế nào để CV của bạn đến với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng và chuyên nghiệp?
Vẫn cùng một kết luận: sau khi hoàn thành CV, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau?
– Nếu tôi là nhà tuyển dụng, nếu đây không phải là CV của tôi, tôi có mời người này phỏng vấn không? Hãy xem CV của bạn và nhận xét một cách công bằng và khách quan, được chứ?
Đây có phải là CV tốt nhất của tôi chưa? nó có thể được bất kỳ tốt hơn?
Những điều không nên viết trong CV
Nếu bạn gửi email hai lần cho nhà tuyển dụng,
Những điều nên và không nên khi viết CV
Những lỗi thường gặp khi viết CV xin việc,
Những lỗi thường gặp khi viết cv xin việc
Khó viết CV
Có nên viết CV bằng tiếng Anh?
Sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp cần tập trung vào điều gì,

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan