No menu items!
HomeBlogNhững nguyên nhân gây nổi mụn mà bạn không ngờ tới

Những nguyên nhân gây nổi mụn mà bạn không ngờ tới

Rate this post

Bạn nghĩ nguyên nhân gây nổi mụn chỉ là do nội tiết, ăn nhiều đồ nóng hay rửa mặt không đúng cách? Hãy đọc bài viết này của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để biết thêm một số nguyên nhân gây mụn khác mà có lẽ bạn chưa từng nghĩ tới.

 Mái tóc

Những nguyên nhân gây nổi mụn mà bạn không ngờ tới

Thường xuyên sử dụng keo xịt tóc khiến da mặt dễ nổi mụn

Nếu bạn thường bị mụn trên trán hay vùng da gần chân tóc thì có thể chính mái tóc của bạn là nguyên nhân gây ra đấy. Đặc biệt nếu bạn thường dùng những sản phẩm như keo xịt tóc, chai xịt giữ nếp… thì các hóa chất tồn dư từ các sản phẩm này dễ tích tụ lại trên da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Bên cạnh đó những người để tóc mái thường dễ bị mụn ở trán. Tóc mái là nơi tích tụ chất nhờn, bụi bẩn và tạo cơ hội cho chúng tiếp xúc với da mặt, lâu dài sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

 Giường ngủ

Giường ngủ có thể chính là nguyên nhân làm da bạn nổi mụn

Giường ngủ có thể chính là nguyên nhân làm da bạn nổi mụn

Chúng ta ngủ trên giường ít nhất 8 giờ mỗi ngày và đó là khoảng thời gian lý tưởng để những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, mồ hôi tích tụ, tế bào chết… tiếp xúc với làn da nhạy cảm của bạn. Đặc biệt trong thời tiết nóng bức, nếu bạn không vệ sinh giường ngủ, thay khăn trải giường và vỏ áo gối thường xuyên thì không chỉ mặt mà vùng lưng của bạn cũng có nhiều nguy cơ bị mụn tấn công nữa đấy.

Xem thêm:  Cách làm bánh căn miền Trung đơn giản chuẩn vị quê hương

Vậy nên hãy đặc biệt chú ý vệ sinh giường ngủ, thay khăn trải giường, vỏ áo gối thường xuyên, đặc biệt trong mùa nóng này nhé.

 Trang phục

Mùa nóng hãy chọn trang phục thấm hút mồ hôi

Mùa nóng hãy chọn trang phục thấm hút mồ hôi

Ngoài việc phải thay quần áo thường ngày sạch sẽ, trong mùa nóng này bạn cũng cần lưu ý chất liệu vải của trang phục mình mặc hàng ngày. Những loại vải dày ít thấm hút mồ hôi sẽ khiến da bị bí nóng và ẩm ướt cả ngày dài, từ đó khiến cho mụn dễ tấn công những vùng da ở lưng hay ngực.

Vậy nên trong mùa nóng hãy ưu tiên chọn loại trang phục may bằng vải mỏng, thoáng mát và dễ thoát mồ hôi để tránh bị mụn tấn công nhé.

 Bàn chải và khăn mặt

Bàn chải và khăn mặt có thể là phương tiện để vi khuẩn tiếp xúc với da mặt

Bàn chải và khăn mặt có thể là phương tiện để vi khuẩn tiếp xúc với da mặt

Đây là những vật dụng vệ sinh cá nhân hàng ngày và cũng có thể trở thành phương tiện để đưa tác nhân gây mụn tiếp xúc với da mặt của bạn. Đối với bàn chải, bạn cần thường xuyên vệ sinh bằng cách ngâm rửa với nước muối và thao tác đánh răng nhẹ nhàng để tránh gây ra những vết xước nhỏ quanh miệng, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Đối với khăn mặt, cần thường xuyên giặt sạch và phơi nắng để diệt hết vi khuẩn và loại bỏ hết chất bẩn bám trên khăn.

Xem thêm:  Bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả không tái phát với cây hoa ngũ sắc

 Bữa sáng

Hãy ăn sáng lành mạnh để ngăn mụn

Hãy ăn sáng lành mạnh để ngăn mụn

Những món ăn bạn ăn trong bữa sáng cũng liên quan mật thiết tới sức khỏe làn da. Nếu bạn ăn sáng với thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, đồ chiên rán, thức uống chứa Caffein… sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da bạn dễ nổi mụn.

Thay vào đó bạn hãy bắt đầu buổi sáng lành mạnh với ngũ cốc, món súp có rau xanh, thực phẩm giàu Protein… để giảm nguy cơ bị mụn tấn công.

Có những nguyên nhân không ngờ nhưng rất có thể đang khiến cho mặt bạn nổi mụn. Hãy chú ý cả đến những điều vừa được liệt kê trên đây, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc da mặt đúng cách thì bạn sẽ mau chóng tạm biệt được mụn thôi.

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị mụn

Tham khảo: songkhoe.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan